Làm gì khi bị di ứng mỹ phẩm?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dị ứng mỹ phẩm có thể xảy ra khi sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với loại da hoặc độ tuổi, làn da trẻ và nhạy cảm là những loại da dễ bị dị ứng mỹ phẩm nhất tuy nhiên da thường và da dầu lại dễ bị dị ứng mỹ phẩm nhẹ mà không được phát hiện.

Các triệu chứng khi dị ứng mỹ phẩm

– Nổi mụn: Đây là một trong những biểu hiện phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp. Việc nổi mụn là hậu quả của việc sử dụng một số loại mỹ phẩm làm tăng tiết bã nhờn, bịt kín lỗ chân lông, làm cho da luôn trong tình trạng “ nghẹt thở”.

– Viêm da dị ứng: Đây là loại dị ứng nghiêm trọng hơn. Da bạn xuất hiện từng mảng hồng ban, kèm theo mụn nhọt, mụn trứng cá và bỏng nước rất khó chịu. Nếu không phát hiện và chữa trị kịp thời rất dễ gây nhiễm trùng da.

– Mề đay:Nếu gặp phải tình trạng này da bạn sẽ sưng nề, ban đỏ và kèm theo ngứa rát rất khó chịu.

– Chàm tiếp xúc:Từng mảng hồng ban kèm theo bỏng nước xuất hiện trên vùng da dùng mỹ phẩm.

– Khô da:Tình trạng da trở nên khô ráp và tróc vảy.

– Sạm da:Các mỹ phẩm thường rất dễ bắt nắng. Cho nên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường làm tăng sắc tố da, khiến da bị sạm đen.

– Lão hóa da:Là tình trạng da trở nên khô, nhăn, các đốm nâu xuất hiện ngày càng nhiều.

d

Phát hiện triệu chứng dị ứng mỹ phẩm để có biện pháp xứ lý sớm

Các thuốc điều trị dị ứng

Trong trường hợp nhẹ: Chỉ cần điều trị bằng bằng các thuốc có chứa thành phần corticoid. Đây là loại thuốc chống viêm, chống dị ứng da rất hiệu quả ở giai đoạn đầu của bệnh.

Trong trường hợp nặng:cần kết hợp giữa thuốc corticoid, thuốc kháng sinh và vitamin C liều cao để chống bội nhiễm da và lành da hiệu quả.

Teo da: Bạn nên sử dụng các sản phẩm có chứa vitamin E và cũng có thể dùng thuốc vitamin E theo từng đợt để cải thiện tình trạng này.

Các sản phẩm giúp giảm bớt triệu chứng dị ứng mỹ phẩm

Aloe Vera Gel

Aloe Vera Gelhoặc nước lô hội tươi là một trong những cách hiệu quả làm giảm dị ứng mỹ phẩm. Một trong những đặc điểm của nước ép lô hội là cung cấp nước cho làn da và cân bằng pH cho da vì có pH gần giống với làn da, do đó tạo điều kiện tốt cho làn da mau chóng hồi phục hơn. Tuy nhiên người dùng cần đặc biệt cẩn thận khi chế biến lấy nước ép vì nhựa lô hội lại gây dị ứng cho da.

g

Mặt nạ mướp đắng (khổ qua)

Rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào máy sinh tố xay nhuyễn, cho thêm một ít mật ong tạo thành dược liệu mặt nạ đắp lên da mặt , các bạn đổ vào khuôn đá , bỏ ngăn lạnh dùng dần. Khi dùng rã đông, ngày với nước ép mướp đắng ngày 2 lần , liên tục 2 tuần da sẽ khỏe đến 90% phục hồi hư tổn cực kì hiệu quả.

Mặt nạ bơ, dâu tây

¼ trái bơ và vài quả dâu tây xay nhuyễn, trộn các nguyên liệu này với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt, để trong vòng 15 phút rồi lau sạch với một chiếc khăn mềm và nước ấm, sau đó rửa sạch mặt với nước. Mặt nạ này thích hợp cho những làn da nhạy cảm bị cháy nắng, giúp cải thiện da, mang lại vẻ đẹp rạng ngời cho da của bạn.

Mặt nạ dâu tây, sữa và mật ong

Dâu tây nghiền nát trộn với một muỗng cà phê mật ong, một muỗng canh sữa tươi không đường. Trộn đều rồi đắp lên mặt để khoảng 20 phút, rửa lại bằng nước. Mặt nạ này sẽ nâng niu và làm dịu hẳn làn da nhạy cảm của các bạn gái

f

Chọn mua mỹ phẩm tại nơi uy tín để tránh mua phải hàng nhái kém chất lượng

Phòng ngừa dị ứng mỹ phẩm

Cách tốt nhất để bảo vệ làn da của bạn tránh xa khỏi những dấu hiệu dị ứng do mỹ phẩm mang lại, bạn cần:

– Lựa chọn loại mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn: trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào bạn cần tìm hiểu kĩ về thành phần, nguồn gốc, hạn sử dụng,.. bạn nên lựa chọn các loại mỹ phẩm càng ít hóa chất càng tốt, không màu, không mùi,…

– Chỉ nên sử dụng mỹ phẩm khi da bạn ở trong tình trạng khỏe mạnh, không bị viêm nhiễm khác để hạn chế những tác dụng phụ có thể xảy đến.

– Khi sử dụng các loại mỹ phẩm để trang điểm bạn cần rửa mặt thật sạch đồng thời tẩy trang thật kĩ để tránh gây bít lỗ chân lông, tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội trú ngụ gây nên tình trạng dị ứng cho da.

– Không được lạm dụng các loại mỹ phẩm, chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết.

– Trước khi sử dụng bất kỳ một loại mỹ phẩm nào bạn nên xem kỹ thành phần và nguồn gốc xuất xứ. Không nên dùng trực tiếp để thoa lên da mặt, bạn hãy thử trên lòng cổ tay để xem các phản ứng đáng tiếc có xảy ra hay không.

H.H

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

9 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da mắt

9 sai lầm khi sử dụng kem dưỡng da mắt

Dưỡng da mắt cũng quan trọng như dưỡng da mặt hay dưỡng thể vậy. Tuy nhiên, nếu bạn đầu tư vào những sản phẩm đắt tiền mà không tìm hiểu cách sử dụng sao cho hiệu quả nhất thì chắc chắn hiệu quả cũng sẽ không được như ý.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!