Laptop và iPad: Đâu mới là lựa chọn mua sắm chính xác?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nên mua laptop hay iPad? Nếu muốn tìm thiết bị làm phương tiện làm việc chính, laptop chắc sẽ là lựa chọn phù hợp. iPad sẽ là lựa chọn nếu dùng chủ yếu để giải trí và duyệt web.

Hiện nay máy tính laptop hay iPad dường như là vật dụng không thể thiếu của phần lớn mỗi người. Việc sở hữu chúng giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống. Tuy nhiên nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi: “Nên mua laptop hay iPad tốt hơn?” .Hãy cùng chúng tôi so sánh hai dòng máy này trong bài viết sau để trả lời câu hỏi và thắc mắc này nhé!

Tính cơ động

Tính cơ động

Mặc dù đều được xếp vào danh sách các thiết bị di động. Nhưng rõ ràng, nếu xét về độ cơ động thì laptop không thể nào so sánh với iPad.

Một chiếc iPad chỉ có khối lượng khoảng 0,5-0,9kg, bạn có thể dễ dàng cầm nó bằng một tay. Hay mang theo nó bên mình cả ngày và sử dụng tại bất kỳ nơi đâu.

Còn đối với một chiếc laptop chỉ được xem là cơ động nếu đem nó so sánh với chiếc máy tính để bàn. Những chiếc laptop hiện nay phổ biến nhất có kích màn hình máy tính 13-15 inch. Thường có khối lượng 2-2,9 kg (chưa tính sạc). Do đó chỉ riêng việc mang những chiếc laptop này bên mình đã rất khó khăn rồi. Chưa kể không phải lúc nào hay ngồi đâu cũng có thể đem laptop ra bật để sử dụng. Do đó nên mua laptop hay iPad sẽ tùy thuộc vào mức độ di chuyển của người sử dụng.

Kích thước

iPad có kích thước gần bằng một tờ giấy nhỏ và trọng lượng rơi vào dưới 1kg. Trong khi hầu hết các laptop đều dày hơn và nặng hơn.

Ngay cả với dòng laptop siêu di động là Apple MacBook Air 11 chỉ nặng hơn 1kg. Những vẫn có kích thước và độ dày lớn hơn nhiều so với đa số máy tính bảng. Lý do chính là bởi sự có mặt của bàn phím và bàn di chuột.

Ngoài ra, sức mạnh xử lý cũng đòi hỏi các laptop phải sử dụng linh kiện phần cứng lớn hơn. Hơn nữa, laptop buộc phải có bộ phận làm mát, trong khi iPad thì lại không cần đến.

Thời lượng pin là yếu tố quyết định nên mua laptop hay iPad

iPad được thiết kế để hoạt động hoàn hảo với các công việc yêu cầu hiệu suất thấp. Sức mạnh từ các thành phần phần cứng của thiết bị này chỉ ở mức cơ bản. Phần lớn các thiết bị phần cứng của iPad sẽ được cấp nguồn bằng pin.

Thời lượng pin là yếu tố quyết định nên mua laptop hay iPadCòn với laptop chắc chắn sẽ sử dụng phần cứng mạnh hơn và đương nhiên cho hiệu suất xử lý cao hơn.  Chính vì thế nó sẽ ngốn điện hơn rất nhiều so với iPad. Dù cho có pin của laptop có dung lượng cao hơn so với iPad thì vẫn không thể cho thời lượng sử dụng lâu hơn.

Nên mua laptop hay iPad quyết định vào khả năng lưu trữ

Để tối giản kích thước và chi phí, laptop phải sử dụng bộ nhớ lưu trữ trạng thái rắn SSD. Làm phương tiện để lưu trữ các chương trình và dữ liệu. Laptop chiếm ưu thế hơn khi trải nghiệm những trò chơi với dung lượng lớn. Những bộ phim bom tấn với thời gian dài phát sóng dài và liên tục.

Nên mua laptop hay iPad quyết định vào khả năng lưu trữNhững dòng iPad của Apple có một kho ứng dụng khổng lồ với đủ thể loại để bạn thỏa sức lựa chọn. Sản phẩm iPad rất phù hợp với những mục đích giải trí nhẹ nhàng như nghe nhạc, chơi game,chụp ảnh, sử dụng facebook, đọc báo, nói chuyện với bạn bè…

Một chiếc laptop hay iPad đều rất cần thiết để phục vụ nhu cầu học tập, làm việc của bạn. Ngoài ra đây cũng là thiết bị đáp ứng nhu cầu giải trí rất tiện ích. Bài viết trên đã giúp chúng ta so sánh một cách khách quan nhất giữa hai dòng laptop và iPad. Chắc hẳn bạn đã có thể trả lời được câu hỏi nên mua laptop hay iPad rồi đúng không ạ. Chúc các bạn có những lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nên mua iPhone hay iPad? So sánh tính năng, giá, pin, cấu hình, camera

Nên mua iPhone hay iPad? So sánh tính năng, giá, pin, cấu hình, camera

Các sản phẩm iPhone và iPad Air đều đã từng làm mưa làm gió trong khoảng thời gian vừa mới tung ra thị trường. Vậy ở thời điểm hiện tại cho đến năm 2020 thì việc lựa chọn nên mua iPhone hay iPad Air 2 loại nào sẽ phù hợp hơn? Tham khảo bài viết sau để nhận thêm thông tin hữu ích nhé.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!