Màn hình Ultrawide có phải là lựa chọn tốt hơn cho công việc sáng tạo?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi màn hình siêu rộng ngày càng phổ biến, bạn có cân nhắc mua một chiếc không? Đọc bài viết này và tìm hiểu xem bạn có thực sự cần một ultrawide hay không.

Cho dù bạn là nhà thiết kế hay nhà biên tập video, đa nhiệm là một phần trong kịch bản công việc hàng ngày của bạn: giao tiếp với khách hàng và đồng nghiệp, tham khảo hình ảnh qua trình duyệt web, làm việc trong dự án của bạn với Photoshop hoặc Adobe Premiere và kiểm tra thư viện hình ảnh của riêng bạn , Vân vân.

Nếu bạn sở hữu một màn hình tiêu chuẩn, việc ép các ứng dụng khác nhau vào một màn hình và lật giữa các ứng dụng khác nhau trở thành một phần lớn trong thói quen làm việc của bạn và điều này có thể làm giảm năng suất của bạn đáng kể. Nếu bạn tình cờ thiết lập màn hình kép với đủ diện tích màn hình, thì bạn sẽ phải đối mặt với các vấn đề như độ đồng nhất của màn hình kém, độ chính xác màu không nhất quán và độ sáng hình ảnh không đồng đều. Đây là khá rõ ràng xung quanh các góc. Nếu màn hình bạn có không có viền, điều này có nghĩa là khoảng cách viền ở giữa hai màn hình sẽ cản trở bạn sáng tạo. Hơn nữa, hai màn hình chiếm quá nhiều không gian làm việc và kết quả thường là một bàn làm việc lộn xộn với dây cáp lộn xộn. Một ultrawide có ích để giải quyết những vấn đề này.

Ultrawide là gì? Nó có thể cung cấp những gì?

Màn hình có tỷ lệ khung hình 21: 9 trở lên được gọi là màn hình cực rộng, trong khi màn hình tiêu chuẩn là 16: 9. Để bạn có ý tưởng tốt hơn, màn hình siêu rộng 34 ”21: 9 tương đương với màn hình 27” 16: 9 với không gian màn hình 5: 9 bổ sung. Bạn có thể bắt đầu với một màn hình siêu rộng 34 ”. Tóm lại, không gian màn hình bổ sung này đã tạo ra tất cả sự khác biệt.

Màn hình thừa 33% giúp đa nhiệm trở nên thuận tiện hơn với việc hiển thị nhiều ứng dụng trên một màn hình cùng một lúc. Nhu cầu chuyển đổi giữa các ứng dụng khác nhau cũng giảm. Không giống như thiết lập màn hình kép, một màn hình lớn duy nhất mang lại sự đồng nhất về màu sắc và độ sáng tuyệt vời, sẽ không có sự khác biệt về màu sắc và độ sáng khi so sánh hai hình ảnh cạnh nhau. Không có hai giá đỡ màn hình để chiếm không gian làm việc, một ultrawide cũng đảm bảo một bàn làm việc gọn gàng giúp bạn suy nghĩ rõ ràng khi làm việc trên Wacom hoặc sổ phác thảo của mình.

Không gian làm việc bổ sung cũng có nghĩa là một ultrawide cũng phù hợp để chỉnh sửa video. Để xem nhanh dòng thời gian hoặc có thêm chỗ để mở các tài liệu khác để tham khảo sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất. Ngoài ra, tỷ lệ khung hình 21: 9 của nó có thể hiển thị các video clip ở định dạng Cinemascope (2,35: 1) mà không có hộp chữ cái hoặc các thanh màu đen, ở trên cùng và dưới cùng. Đối với các nhà thiết kế, các cửa sổ làm việc khác nhau có đủ không gian để được bố trí tốt trên một màn hình để tham khảo và so sánh. Cả người chỉnh sửa video và nhà thiết kế đều có thể làm việc không chỉ với hiệu quả cao mà còn với hiệu suất màu sắc vượt trội.

Chúng ta có thể mong đợi những gì từ một siêu rộng?

Hãy chắc chắn tìm thấy các ứng dụng và phần mềm được thiết kế tốt, chúng hỗ trợ tối đa việc sử dụng bất động sản màn hình phụ của mình. Ví dụ, các ultrawides cho dòng BenQ DesignVue cung cấp PBP (từng hình ảnh), có thể chia màn hình thành hai tỷ lệ: 16: 9 và 5: 9, cho phép hiển thị nội dung từ hai nguồn. Được trang bị phần mềm Display Pilot , dòng ultrawides của BenQ DesignVue có thể sử dụng Desktop Partition để hiển thị nội dung với các mẫu tùy chỉnh hoặc định sẵn, tiết kiệm thời gian của bạn để thay đổi kích thước hoặc kéo không gian làm việc. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, KVM chức năng hoạt động để chuyển đổi giữa hai nguồn bằng chuột và bàn phím mà không cần nỗ lực. Kết nối với hai hệ điều hành, với một máy trạm hiển thị và trên PC hoặc máy tính xách tay khác tham chiếu dữ liệu và tài nguyên video hoặc xử lý bất kỳ thói quen công việc nào, bạn có thể tăng năng suất mà không mất thời gian chuyển từ hệ điều hành này sang hệ điều hành khác.

Sau khi đi sâu vào những lợi ích của ultrawides, bạn cần phải đánh giá xem việc nhận ultrawide cho sự sáng tạo của bạn có xứng đáng hay không. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ điều này: không chỉ bất kỳ ultrawides nào cũng vậy. Hãy chắc chắn tìm một trang cung cấp các tính năng hỗ trợ thiết kế và phù hợp với mục đích sáng tạo của bạn. Sau đó, bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ nó.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!