Nguyên nhân card màn hình bị nhiễu và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, card màn hình máy tính của bạn sẽ rất dễ gặp phải vấn đề bị nhiễu, bị mờ hay bị loang lổ. Nếu như bạn vẫn cố chấp tiếp tục sử dụng máy tính khi màn hình bị nhiễu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà còn rất có hại cho đôi mắt của bạn.

Trong quá trình sử dụng, card màn hình máy tính của bạn sẽ rất dễ gặp phải vấn đề bị nhiễu, bị mờ hay bị loang lổ. Nếu như bạn vẫn cố chấp tiếp tục sử dụng máy tính khi màn hình bị nhiễu không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng công việc mà còn rất có hại cho đôi mắt của bạn. Do đó bạn nên có những biện pháp sửa chữa nhanh chóng và kịp thời.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi card màn hình bị nhiễu

Khi gặp phải tình trạng card màn hình bị nhiễu, bạn cũng đừng vội lo lắng hay đem ra tiệm thay màn hình ngay. Điều đó chỉ được làm nếu như bạn kiểm tra mọi thứ và không phát hiện ra bất cứ lỗi nào. dưới đây là một số lỗi dẫn đến card màn hình bị nhiễu và cách khắc phục.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi card màn hình bị nhiễu

Do cap tín hiệu màn hình

Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình bị nhiễu đến từ chính một trong các nguồn truyền tín hiệu bị lỏng, hở hay chập chờn.

Nếu như bạn chưa bao giờ sửa chữa máy tính thì bạn nên nhờ người có kinh nghiệm trong việc này giúp đỡ, hoặc bạn mang ra quán có chuyên môn để đảm bảo rằng trong quá trình sửa chữa không làm mất linh kiện máy. Bạn nên lựa chọn cửa hàng uy tín để có được những lời tư vấn tốt nhất.

Dây nối từ màn hình đến CPU

Dây nối màn hình đến CPU bị hỏng, bị đứt, bị lỏng cũng là một nguyên nhân gây nên màn hình bị nhiễu. Bạn kiểm tra dây, nếu bình thường, dùng một màn hình khác để thử; nếu màn mỡi vẫn bị nhiễu thì khả năng cao là hỏng card màn hình.

Card màn hình bị hỏng

Card màn hình bị bong do dùng lâu quá nhiệt hay cắm còn lỏng chân cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng màn hình máy tính bị nhiễu. 

Card màn hình bị hỏng

Cách khắc phục

Bước 1:  tháo card và vệ sinh toàn bộ card, đặc biệt là phần chân card.

Bước 2: Nếu như màn hình vẫn bị nhiễu, vậy thì card đã bị hỏng, bạn cần đổi cái mới. Tùy vào từng loại máy mà có những card khác nhau với giá tiền khác nhau, bạn cần tìm hiểu trước khi thay để tránh bị mua đắt.

Vỉ cao áp lỗi gây nhiễu màn hình

Bóng cao áp sáng là nhờ được cung cấp điện từ vỉ cao áp. Bóng cao áp có nhiệm vụ truyền tải ánh sáng cho màn hình. Khi vỉ cao áp lỗi thì có một số biểu hiện như:

Vỉ cao áp lỗi gây nhiễu màn hình

    • Màn hình bị nhấp nháy, có những vết màu loang lổ và có những vùng bị đen.
    • Màn hình đột nhiên tắt sau 2 đến 3 giây khởi động.
    • Màn hình vẫn bình thường, nhưng khi tắt máy hoặc ngắt tín hiệu thì màn hinh vẫn sáng, chỉ tắt khi rút nguồn điện.
    • Trong trường hợp này bạn cần thay vỉ cao áp, bạn nên ra cửa hàng uy tín để thay tránh bị đổi linh kiện máy. Bạn cũng không nên lo lắng vì vỉ cao áp cũng khá rẻ.

Nguồn vào máy tính

Nguồn cấp vào màn hình máy tinh bị chập chờn, hoặc không đủ công suất tải cũng là nguyên nhân gây nên hiện tượng màn hình máy tính bị nhiễu. Kiểm tra xem nguồn màn hình của bạn đang lấy từ đâu. Nếu lấy từ CPU thì bạn thử thay nguồn bằng cách tháo ra và cắm trực tiếp vào nguồn điện. Nếu màn hình bình thường trở lại thì bạn cần thay một bộ nguồn mới.

Lời kết

Card màn hình bị nhiễu do rất nhiều nguyên nhân và cách khắc phục cũng khá đơn giản. Không phải lúc nào nhiễu màn hình cũng cần thay cái mới, bạn nên tìm hiểu để tránh mất thêm chi phí không cần thiết. Trên đây là một số nguyên nhân thường gặp khi bị nhiễu màn hình, mong sẽ giúp ích được cho các bạn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!