Máy ảnh tốt nhất năm 2020: Những gì cần chú ý và nên mua cái nào? (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Từ máy ảnh DSLR đến máy ảnh không gương lật đến các mẫu máy ảnh nhỏ gọn, đây là những máy ảnh tốt nhất 2020 bạn có thể mua trên thị trường hiện nay.

6. Panasonic S1 / Panasonic S1R

Giống như S1 và các máy ảnh Micro Four Thirds, Panasonic đã sử dụng hệ thống lấy nét tự động lấy nét theo độ tương phản (AF) trong Lumix S1R. Điều này được cho là có phạm vi làm việc rộng ấn tượng từ -6Ev đến 18Ev.

Hệ thống AF dựa trên công nghệ Depth From Defocus (DFD) của công ty để tăng tốc độ lấy nét. Kết hợp với giao tiếp tốc độ cao được cung cấp bởi các ống kính dòng Lumix S, nó mang lại thời gian lấy nét được tuyên bố là 0,8 giây.

Trí tuệ nhân tạo đang là xu hướng nhiếp ảnh hiện nay và Panasonic đã sử dụng nó để giúp S1 và S1R xác định con người, mèo, chó và chim. Khi máy ảnh đã xác định được một trong các cảnh, nó có thể lấy nét vào đó.

Một cách hữu ích, bạn có thể nhấn phím điều khiển ở mặt sau của máy ảnh để chuyển đổi qua các đối tượng đã xác định để chọn đối tượng bạn muốn lấy nét.

Có chín chế độ chọn điểm AF trên S1: Phát hiện khuôn mặt / Mắt / Cơ thể / Động vật, Theo dõi, 225-Khu vực, Khu vực (Dọc / Ngang), Khu vực (Hình vuông), Khu vực (Hình bầu dục), 1-Khu vực +, 1-Khu vực và Pinpoint. Tôi thấy 1-Area và 1-Area + là đáng tin cậy nhất.

Tuy nhiên, hệ thống Phát hiện Khuôn mặt / Mắt / Cơ thể / Động vật thực hiện tốt công việc phát hiện những đối tượng đó trong một cảnh. Điều đó được chỉ ra bởi một hộp màu trắng xung quanh chúng. Hộp màu vàng cho biết vùng lấy nét. Điều này rất hữu ích khi có nhiều khuôn mặt trong cảnh, bạn có thể chỉ cần chạm vào khuôn mặt mà bạn muốn làm điểm lấy nét để di chuyển hộp màu vàng.

7. Sony A7 III

Cảm biến : 24,2Mp Full-frame (35,8 x 23,9mm) | Dải ISO : 50-204.800 | Kính ngắm : Điện tử OLED loại 0,5 inch với 2.359.296 điểm | Màn hình : LCD 3 inch cảm ứng nghiêng với 921.600 chấm | Video : 4K (3840 x 2160) ở 30p, 100Mbps | Kích thước : 126,9 x 95,6 x 73,7mm

Mặc dù nó không có cảm biến chính xác như Sony A9, nhưng A7 III full-frame có cùng số điểm ảnh (24,2 triệu). Nó cũng có hệ thống lấy nét tự động (AF) tương tự với 693 điểm và nó làm rất tốt việc lấy nét các đối tượng chuyển động nhanh. Thêm vào tốc độ chụp liên tục tối đa 10 khung hình / giây (im lặng nếu bạn muốn) với khả năng lấy nét và đo sáng đầy đủ và bạn bắt đầu hiểu tại sao A7 III lại bán chạy như tôm tươi.

Sony đã cung cấp cho A7 III một kính ngắm OLED với 2.359.296 pixel, mặc dù độ phân giải thấp hơn so với kính ngắm của A9, nhưng lại cho một cái nhìn chi tiết. Một cần điều khiển nhỏ ở mặt sau của máy ảnh nằm dưới ngón tay cái của bạn một cách thuận tiện để chọn điểm AF nhưng bạn có thể sử dụng màn hình cảm ứng để đặt điểm nếu muốn – ngay cả khi nhìn vào kính ngắm.

Giống như A9, màn hình cảm ứng của A7 III có thể được xoay nghiêng để xem video hoặc hình ảnh định dạng ngang tốt hơn. Thật không may, Sony đã không sử dụng nhiều điều khiển cảm ứng nhưng nó rất tiện lợi để thiết lập điểm AF hoặc phóng to nhanh vào hình ảnh để kiểm tra độ sắc nét.

Menu của A7 III rất phong phú và có rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Điều này có nghĩa là có thể mất một khoảng thời gian để làm quen với máy ảnh nhưng bạn có thể thiết lập cho phù hợp với phong cách chụp của mình.

Đó là một công cụ toàn diện tuyệt vời mang lại hình ảnh và video chất lượng tuyệt vời. A7 III được cho là một trong những máy ảnh không gương lật tốt nhất trong danh sách này khi bạn cân nhắc sự cân bằng giữa thông số kỹ thuật, hiệu suất và mức giá.

8. Nikon D850

Cảm biến: FX (full-frame) CMOS | Megapixel: 45,7 | Ngàm ống kính: Nikon F | Hệ thống AF: Mô-đun cảm biến lấy nét tự động Multi-CAM 20K, 153 điểm lấy nét (bao gồm 99 loại chữ thập, trong đó có 55 điểm có sẵn để lựa chọn) Kính ngắm: Lăng kính năm mặt ngang tầm mắt (kính ngắm quang học), độ phủ 100%, độ phóng đại 0,75x | Màn hình: LCD nghiêng cảm ứng 3.2 inch, 2359k điểm | Độ phân giải video tối đa: 4K Tốc độ khung hình tối đa: 7fps / 9fps

  • Ưu điểm: Cảm biến độ phân giải cao, thời lượng pin vượt trội, lấy nét tự động tuyệt vời
  • Nhược điểm: Đắt tiền, các điểm lấy nét tự động tập trung xung quanh trung tâm khung hình, chụp ở chế độ Live View chậm

Có thể là máy ảnh phổ biến nhất năm 2017, Nikon D850 là một chiếc máy ảnh toàn diện tuyệt vời mang đến cho cả những người đam mê và chuyên nghiệp một hiệu suất tuyệt vời. Hệ thống AF được kế thừa từ D5 hàng đầu, trong khi cảm biến 45,7 triệu điểm ảnh cho phép tái tạo một số chi tiết tuyệt vời.

Kính ngắm quang học là kính ngắm lớn nhất từng được tìm thấy trên máy ảnh DSLR Nikon, trong khi màn hình cảm ứng nghiêng rất hữu ích cho một số đối tượng nhất định. Tính năng chụp im lặng được bật khi bạn sử dụng Chế độ xem trực tiếp, điều này rất phù hợp cho những bức ảnh kín đáo, nơi bạn cần yên tĩnh.

Mặc dù không chủ yếu nhắm đến các nhiếp ảnh gia thể thao và hành động, 7fps cung cấp cho bạn thứ gì đó để làm việc – và bạn có thể tăng tốc độ đó lên 9fps hữu dụng hơn bằng cách thêm một tay cầm pin tùy chọn. Mặc dù Sony A9 có thể đánh bại D850 ở một số lĩnh vực chính (chẳng hạn như tốc độ khung hình), nhưng đối với các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực này, thời lượng pin của D850 còn khả thi hơn nhiều.

Nhìn chung, D850 được chúng tôi lựa chọn là máy ảnh full-frame tốt nhất vì tính linh hoạt tuyệt vời và chất lượng hình ảnh cao, đồng thời giá cả phải chăng hơn D5 cấp chuyên nghiệp.

9. Sony RX100 V

Cảm biến : CMOS xếp chồng 1 inch, megapixel : 20.1, Ống kính : Ống kính Zeiss Vario-Sonnar T *, zoom 2.9x (tương đương 24-70mm), f / 1.8-2.8, Hệ thống AF : Hybrid (bao gồm 315 điểm lấy nét theo pha, 25 điểm phát hiện độ tương phản), Kính ngắm : kính ngắm 0,39 inch, 2.359.269 điểm, có thể thu vào với độ phóng đại 0,59x Màn hình : Nghiêng, 3.0 inch, 1.228.800 điểm, Độ phân giải video tối đa : 4K, Tốc độ khung hình tối đa : 24 khung hình / giây

  • Ưu điểm : Ống kính nhanh, bỏ túi
  • Khuyết điểm : Rất đắt, không có tay nắm phía trước

Như bạn có thể mong đợi từ một chiếc máy ảnh nhỏ gọn với mức giá hấp dẫn 1.000 bảng Anh, RX100V được trang bị công nghệ tiên tiến. Nhà máy cỡ nhỏ bỏ túi này cực kỳ nhỏ, nhưng vẫn có thể vừa vặn với cảm biến một inch và kính ngắm thu gọn.

Ấn tượng hơn nữa là máy ảnh có thể quay ở tốc độ 24 khung hình / giây và có 315 điểm lấy nét tự động theo pha – ồ và nó cũng có thể quay video 4K. Nếu bạn muốn đảm bảo rằng mình luôn mang theo một chiếc máy ảnh có khả năng hoạt động tốt nhưng không muốn mua số lượng lớn, RX100V là sản phẩm tốt nhất bạn có thể mua.

10. Nikon D780

Cảm biến : Full-frame (FX) 24,5Mp CMOS Dải ISO : ISO 100-51.200, có thể mở rộng đến 50- 204.800 Kính ngắm : Quang học với chế độ xem 100% Màn hình : Màn hình cảm ứng nghiêng 3,2 inch 2.359.000 điểm Video : 4K ở 30p / 25p / 24p

Có lẽ là chiếc máy ảnh thú vị nhất trong danh sách những chiếc DSLR tốt nhất của chúng tôi, D780 là chiếc DSLR đầu tiên mà Nikon giới thiệu kể từ khi hãng này trình làng những chiếc Z7, Z6 và Z50 không gương lật. Điều này có nghĩa là nó cũng là máy ảnh đầu tiên được hưởng lợi từ công nghệ máy ảnh không gương lật và do đó, tính năng tự động lấy nét ở chế độ Live View đi trước đường phố so với các máy ảnh DSLR Nikon khác.

Giống như D750 mà nó thay thế, Nikon D780 là một máy ảnh DSLR full-frame hoặc định dạng FX với ngàm ống kính F Nikon. Điều đó có nghĩa là nó có một cảm biến có cùng kích thước với một khung phim 35mm.

Nikon cũng đã mắc kẹt với độ phân giải tương tự như D750 cho D780. Tuy nhiên, cảm biến 24Mp trên D780 mới hơn nhiều so với D750. Và mặc dù đại diện của Nikon không thể xác nhận điều đó trước thông báo chính thức, nhưng có vẻ như rất có thể D780 có cảm biến chiếu sáng mặt sau (BSI) 24,5Mp giống như Z6. Manh mối lớn nhất cho điều này là ở chế độ xem video và Live View, D780 sử dụng hệ thống lấy nét tự động kết hợp giống như Z6.

Hệ thống này kết hợp phát hiện theo pha với phát hiện tương phản và có 273 điểm có sẵn để lựa chọn, cộng với AF phát hiện mắt để chụp ảnh tĩnh. Hệ thống AF này được cho là nhạy cảm xuống -4Ev trong trường hợp bình thường và -6Ev ở chế độ AF ánh sáng yếu với ống kính có khẩu độ tối đa f / 2 hoặc rộng hơn.

Vì là máy ảnh DSLR, D780 có một hệ thống lấy nét tự động khác để bố trí hình ảnh trong khung ngắm quang học. Điều này có cảm biến AF chuyên dụng với 51 điểm AF phát hiện theo pha do người dùng lựa chọn với 15 điểm kiểu chữ thập. Theo Nikon, hệ thống AF này nhạy xuống -3Ev và nó cung cấp ‘khả năng theo dõi hàng đầu’.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!