Máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì? Cấu tạo của nó ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năng lượng mặt trời đang ngày càng được ứng dụng phổ biến trong cuộc sống của con người. Và máy bơm nước năng lượng mặt trời ra đời sẽ phần nào giải quyết được vấn đề nước trong thời gian tới. Vậy máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì? Cấu tạo của nó ra sao?

Máy bơm nước năng lượng mặt trời là một trong những giải pháp hàng đầu cho các hộ gia đình, doanh nghiệp, công ty hay các khu vực tưới tiêu quy mô nhỏ,…Tuy nhiên, không phải ai cũng biết máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì và  cấu tạo của loại máy này thế nào. Nếu bạn có cùng thắc mắc thì có thể tham khảo bài viết này nhé.

Máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì?

Máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì?
Máy bơm nước năng lượng mặt trời là gì?

Đây là một thiết bị được chế tạo để ứng dụng bơm nước và chúng hoạt động bằng cách sử dụng năng lượng từ mặt trời, nghĩa là nó làm việc 100% từ năng lượng tái tạo.

Nếu bạn đang sống ở khu vực không có điện, thường xuyên bị hạn hán hoặc lắp đặt đường dây điện khó khăn thì máy bơm nước năng lượng mặt trời sẽ là một giải pháp lý tưởng. Máy được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực như máy bơm cho bể bơi và đài phun nước, máy bơm tưới nông nghiệp, rửa xe, cung cấp nước cho trang trại, lấy nước từ đập và cung cấp nước cộng đồng,…

Cấu tạo của máy bơm nước năng lượng mặt trời

Cấu tạo của máy bơm nước năng lượng mặt trời thường gồm 4 phần chính sau:

Tấm pin

Tấm pin năng lượng mặt trời có nhiệm vụ cung cấp năng lượng cho hệ thống bơm nước bằng cách thu năng lượng từ ánh sáng mặt trời, sau đó sẽ được chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều. 

Máy bơm nước mặt trời cấu tạo gồm nhiều bộ phận khác nhau
Máy bơm nước mặt trời cấu tạo gồm nhiều bộ phận khác nhau

Vị trí tốt nhất để đặt tấm pin năng lượng mặt trời là vị trí chúng sẽ tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp lâu nhất trong một ngày. Máy thường được đặt ở các vùng nông thôn nên có thể đặt các tấm pin này trên mặt đất với việc sử dụng cột lắp và rào chúng lại để tránh mọi thiệt hại mà động vật có thể gây ra. Thông thường, tấm pin này sẽ dẫn năng lượng thu thập được giữ trong pin trong nhiều ngày khi không có nhiều ánh sáng mặt trời.

Máy bơm

Bản thân máy bơm nước là một cơ chế đơn giản gắn liền với động cơ chạy bằng nguồn điện xoay chiều được tạo ra. Do đó tùy thuộc vào nhu cầu và hoàn cảnh của bạn để có thể đưa ra lựa chọn tốt hơn. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy bơm nước từ giếng cạn, ao hoặc cần di chuyển nước từ bể chứa đến bể chứa của bạn trong trang trại thì một máy bơm mặt đất sẽ làm tốt công việc.

Còn nếu bạn cần nước sạch thì máy bơm nước chìm sẽ là lựa chọn phù hợp hơn bởi nước sạch thường được tìm thấy sâu bên dưới bề mặt. Trên thực tế, bất kỳ vùng nước nào vượt quá độ sâu 10 mét thì đều yêu cầu loại máy bơm nước này.

Động cơ 

Động cơ của máy bơm nước năng lượng mặt trời thường là một động cơ điện. Nó sử dụng nguồn năng lượng đến từ các tấm pin năng lượng mặt trời để chuyển đổi thành nguồn điện xoay chiều.

Bộ điều khiển

Với bất kỳ thiết bị hoạt động bằng năng lượng mặt trời nào đều phải có cách kiểm soát khi nước được bơm, áp suất và thời gian hoạt động. Nếu bể chứa nước đã đầy, khi bơm thêm nước vào sẽ hoàn toàn vô dụng, đồng thời còn sử dụng hết năng lượng thu được. 

Lúc này, bộ điều khiển của máy bơm cung cấp bảo vệ điện áp và đi kèm với một biến tần tích hợp, sẽ chuyển đổi dòng điện trực tiếp (DC) được thu thập thành dòng điện thay thế (AC) thường được sử dụng để chạy động cơ.

Qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết máy bơm năng lượng mặt trời là gì và cấu tạo của nó thế nào. Qua đó, giúp bạn đưa ra quyết định lựa chọn dễ dàng và phù hợp với mục đích sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!