Mẹo bảo quản vitamin trong thực phẩm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vitamin là thành phần quan trọng đối với chúng ta. Tuy nhiên nếu bạn chế biên nó không đúng cách thì việc mất đi vitamin là điều có thể dễ dàng xảy ra.

Websosanh – Vitamin là thành phần không thể thiếu trong cơ thể của chúng ta. Chính vì vậy bảo quản vitamin trong các thực phẩm hàng ngày sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe hơn. Khám phá một vài phương pháp nấu ăn, kỹ thuật và thủ thuật sẽ giúp bạn biết cách bảo quản vitamin trong thực phẩm.

1. Nấu ít. Vitamin rất nhạy cảm với nhiệt độ vì vậy trong quá trình nấu ăn nếu bạn không biết điều chỉnh mức nhiệt phù hợp có thể sẽ làm mất chất trong thực phẩm. Nhiệt độ đun nấu thực phẩm càng dài càng cao thì các chất dinh dưỡng càng bị tước đi đồng thời vị ngon của rau nấu cũng giảm đi.

2. Giảm tiếp xúc bề mặt. Không khí, nước và nhiệt thường tác động bắt đầu từ bề mặt của sản phẩm. Rau cắt thành từng miếng lớn sẽ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng hơn khi bạn cắt miếng nhỏ. Nếu bạn cần nhỏ hơn bạn có thể cắt chúng nhỏ trước khi ăn.

3. Thay đổi phương pháp nấu ăn. Nấu chúng trong thời gian ngắn, ít nóng và ít ngâm lâu trong nước sẽ giúp giữ lại vitamin lâu hơn. Hấp rau là một lựa chọn tốt hơn so với việc bạn đun sôi chúng bởi làm như thế vitamin không thể thấm vào nước và bị giảm chất vitamin. Bạn lưu ý khi đun sôi bạn nên bỏ rau vào nước sôi thay vì cho phép nó nóng lên cùng với nước.

4. Giữ nắp. Bằng cách giữ nắp nồi trong khi nấu rau, hơi nước được tạo ra giúp nấu rau nhanh hơn và giữ bất kỳ loại vitamin có trong thực phẩm ở trong nồi.

5. Tái sử dụng nước. Nước được sử dụng trong khi nấu ăn luôn có hương vị và tách một số vitamin ra khỏi thực phẩm. Tái sử dụng nước này để nấu súp hoặc luộc thịt cho phép bạn vẫn hấp thụ các chất vitamin mà không lãng phí nó.

6. Ăn sống. Cách tốt nhất để có được hầu hết các vitamin từ thực phẩm của bạn là ăn sống.

7. Ăn tươi. Các chất dinh dưỡng được lưu giữ trong sản phẩm nhiều nhất khi nó tươi. Để các loại trái cây, rau quả quá lâu đồng nghĩa với việc bạn đang làm mất đi một số vitamin. Nếu bạn có thời gian thì tốt nhất bạn nên mua thực phẩm tươi hàng ngày. Còn nếu bạn có thời gian eo hẹp hơn thì mua chúng sử dụng trong vài ngày, cất trữ chúng trong tủ lạnh.

T.Thu

Theo wikihow.com

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!