Mẹo chụp ảnh đẹp khi đi du lịch

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn thường ấn tượng bởi loạt ảnh đẹp tuyệt của đám bạn đi du lịch, bạn cũng muốn biết về bí quyết để có được những khoảnh khắc để đời như thế, hãy để websosanh.vn tiết lộ cho bạn vài bí mật nhé!

1. Hãy chỉ mang theo những gì bạn cần nhưng đừng quên những thứ quan trọng

Trước khi lên đường, hãy nhớ chuẩn bị ba lô của bạn thật kĩ càng. Có quá nhiều thứ bạn thấy cần mang theo nhưng hãy chọn những vật dụng quan trọng nhất, đừng quên rằng trong chuyến hành trình của mình bạn vẫn hoàn toàn có thể mua được 1 số đồ đạc thiết yếu khác.

Chuẩn bị đồ đạc thiết yếu khi đi du lịch
Chuẩn bị đồ đạc thiết yếu khi đi du lịch

Máy ảnh là một thiết bị bạn nhất định phải mang theo. Để đảm bảo đây là chiếc máy ảnh phù hợp nhất với chuyến đi, bạn nên quan tâm đến 1 số tiêu chí sau: kích thước, cân nặng, chất lượng hình ảnh, dây sạc, sạc dự phòng , chân đế máy ảnh cho các cặp đôi muốn tự chụp ảnh cùng nhau, camera hành trình cho những thước phim động và cảnh bơi lội dưới nước.

2. Đóng gói cẩn thận đồ đạc

Hãy quan tâm đến túi đưng thiết bị công nghệ của bạn, đây là điều quan trọng nhất. Bụi bặm từ quần áo hay đồ ăn khác trong ba lô có thể ảnh hưởng đến máy ảnh và làm xấu hình của bạn, thậm chí sắp xếp đồ đạc không hợp lý, máy ảnh cũng sẽ rất dễ bị vỡ nếu bạn đặt quá nhiều vật nặng lên chúng. Dù bạn đi bất cứ đâu, hãy đảm bảo rằng máy ảnh của mình an toàn. Để chắc chắn, bạn có thể trang bị riêng một túi đựng chuyên dụng cho em máy ảnh. Chúng ta luôn muốn được ở trong một ngôi nhà an toàn và chúng cũng vậy. Một túi đựng máy ảnh là cách thông minh để bạn bảo vệ hàng ngàn đô của mình, đứa con tinh thần của mình.

Sử dụng ba lô chuyên dụng để đựng máy ảnh
Sử dụng ba lô chuyên dụng để đựng máy ảnh

Nếu bạn có nhiều đồ đạc và cần phải chia đều cho ba lô và va ly, hãy đảm bảo rằng chiếc máy ảnh nằm trong túi mà bạn luôn cầm theo bên mình.

3. Lựa chọn địa điểm

Mục đích của việc chụp hình mỗi khi đi du lịch là có được bức ảnh tốt nhất gắn liền với điểm đến. Khi mà có quá nhiều người cùng đến một địa điểm và họ đến đó nhiều lần thì việc lặp đi lặp lại một kiểu khung hình là không thể tránh khỏi. Bạn hãy làm khác đi, hãy chọn những địa điểm mới, góc ảnh mới, nó không nhất thiết phải là nơi sáng nhất, lung linh nhất, đôi khi điều đặc biệt lại nằm ở những góc tối cổ kính mà chưa ai khám phá.

Chọn địa điểm thích hợp để có được góc ảnh đẹp
Chọn địa điểm thích hợp để có được góc ảnh đẹp

4. Lựa chọn thời điểm

Trong các chuyến du lịch, một trong những tình huống gây khó chịu nhất cho người chụp ảnh là phải chụp bạn bè, người thân của mình trong khung cảnh đông đúc, trật trội với toàn bộ nền phía sau là người và người.

Dậy sớm một chút là bạn đã có được những khoảnh khắc đáng nhớ
Dậy sớm một chút là bạn đã có được những khoảnh khắc đáng nhớ

Bạn hãy thử làm khác đi, mẹo nhỏ ở đây là hãy dậy sớm, đi tản bộ lúc sáng sớm khi mà cả nửa thế giới vẫn còn ngủ. Lúc này bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn, cả con đường , cành cây, góc phố này là của bạn, hãy tranh thủ chụp những bức ảnh tuyệt vời nhất trước khi cả thành phố thức dậy.

5. Chọn lens phù hợp cho máy ảnh

Có bao nhiêu loại đồ dùng nhà bếp cho những loại món ăn khác nhau thì cũng có bấy nhiêu lens cho các loại máy ảnh với các kiểu chụp khác nhau.

Lựa chọn lens phù hợp cho máy ảnh
Lựa chọn lens phù hợp cho máy ảnh

Các loại len cần có trong bộ dụng cụ của bạn bao gồm: lens góc rộng để chụp quang cảnh, 1 len thường để chụp hoạt động thường ngày và 1 len tiêu cự để chụp đồ ăn, hoa và chụp chân dung.

To be continute…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đẹp khi đi du lịch

Chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh đẹp khi đi du lịch

Đi du lịch từ lâu đã trở thành một món ăn tinh thần không thể thiếu của con người. Đứng trước những vẻ đẹp của thiên nhiên, của con người ở một vùng đất mới, chúng ta bị chúng hấp dẫn và luôn tìm cách để ghi lại chúng. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm chụp ảnh khi đi du lịch nhé!

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!