Mẹo dọn dẹp nhà cửa các bà nội trợ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Ngày Tết sắp đến cũng là lúc mà các bà nội trợ cần dọn dẹp nhà cửa. Các mẹo tuy đơn giản sau đây sẽ giúp các mẹ, các chị em dễ dàng làm cho phòng khách, phòng bếp cũng như phòng vệ sinh sạch sẽ và gọn gàng!

1. Dọn dẹp phòng khách

Phòng khách được xem là “bộ mặt” của gia đình. Vì vậy, dọn dẹp phòng khách cần sự nghệ thuật và chăm chút. Một số mẹo vặt sau đây sẽ giúp việc dọn dẹp phòng khách của bạn dễ dàng và nhanh chóng hơn.

– Đối với salon vải: Nếu salon nhà bạn bọc vải hoặc nhung, cách đơn giản để bạn có thể lau nó dễ dàng đó là pha loãng cồn rồi dùng bàn chải đánh răng cũ chải một lượt khắp salon, sau đó dùng máy sấy và sấy khô. Đó là với những vết bụi bẩn thông thường, còn nếu trên bề mặt salon nhà bạn có vết bẩn do nước hoa quả bám vào thì bạn có thể pha một thìa sôđa với nước sạch để lau, chú ý là chỉ lau phần bị bẩn, vết bẩn sẽ sạch phần nào đấy!

– Lau chùi nội thất đồ gỗ: Đồ gỗ nếu như không có mẹo thì sẽ không thể lau sạch và dễ dàng được. Nếu nhà bạn có cửa hay bàn ghế bằng gỗ thì hãy lấy một chiếc giẻ sạch và mềm, sau đó cho một ít sữa tươi lên chiếc giẻ đấy, dùng nó lau chùi cửa và bàn ghế, sau đó thì lau lại một lần nữa thì đảm bảo đồ gỗ nhà bạn sẽ sạch như mới!

– Làm sạch thảm trải nhà: Mùa đông, các gia đình thường dùng thảm trải nhà để ấm hơn. Tuy nhiên thảm lại là vật dụng dễ bị bẩn bởi thức ăn hoặc nước hoa quả. Chắc chắn là bạn phải dùng máy hút bụi rồi, nhưng trước khi dùng máy hút bụi để làm sạch thảm, hãy dùng một chiếc khăn hoặc một tấm vải khô, để hút các vết bẩn do nước thấm vào, sau khi vết bẩn khá khô thì rắc muối lên để cho nó khô hơn nữa. Sau đó mới dùng đến máy hút bụi. Cuối cùng dùng bàn chải đánh răng cũ chải lại để thảm phẳng phiu như cũ.

Mẹo dọn phòng khách

Mẹo dọn phòng khách

– Loại bỏ vết bẩn do kẹo cao su: Vết bẩn do kẹo cao su luôn luôn rất khó lau sạch, đặc biệt khi nó dính vào thảm hay bàn ghế. Nếu lỡ làm dính kẹo cao su vào những vật dụng như thế bạn hãy dùng một chiếc túi nilon bọc một ít đá lạnh đặt lên vết bẩn, đặt như thế khoảng 25 đến 30 phút, kẹo sẽ cứng lại và rất dễ bong ra, vì vậy dùng tay hoặc bàn chải lấy kẹo ra, rất đơn giản!

– Làm mới đồ đạc, nội thất bằng gỗ: Ngoài cách lau chùi đồ gỗ đã nói trên, nếu bạn muốn làm mới đồ đạc, nội thất bằng gỗ bạn cũng có thể nhỏ một chút sáp lên bề mặt đồ đạc, sau đó dùng một chiếc khăn mềm lau sạch, như thế nó sẽ rất mới. Nếu như trên bề mặt có những vết nứt, hãy bôi lên đó một chút dầu cá, để trong vòng một ngày rồi hãy dùng khăn ướt lau sạch.

Sau khi lau xong, hãy dùng nước muối lau lại một lần nữa để mối mọt không đục và có thể kéo dài tuổi thọ cho các đồ gỗ.

– Làm sạch ấm chén: Ấm chén mặc dù là rất dễ lau chùi nhưng để đơn giản hơn bạn có thể thêm vài muỗng giấm vào nước rửa chén. Các chất axit như giấm hay chanh sẽ làm cho những vết bẩn dễ bị loại bỏ, và còn làm cho ấm chén sáng bóng và sạch sẽ hơn rất nhiều.

– Làm gương sáng bóng: Tấm gương trong phòng khách nhà bạn có vết bẩn, hãy dùng vài lát cắt khoai tay chà xát lên mặt gương, sau đó dùng giấy báo đã vò nát lau lại, tấm gương nhà bạn sẽ trở nên sáng bóng như mới.

2. Dọn dẹp nhà bếp

– Lau chùi bàn bếp: Bàn bếp sẽ dính rất nhiều dầu mỡ hoặc các vết bẩn do thức ăn bám vào vì vậy có thể sẽ rất khó để lau sạch. Tuy nhiên, để lau sạch bạn cũng có thể dùng một cách đơn giản như sau. Dùng một vài lát củ cải trắng cho vào nước, sau đó dùng nước đấy để lau rửa bàn bếp. Ngoài củ cải trắng bạn cũng có thể sử dụng dưa chuột hoặc cà rốt để thay thế.

– Lau chùi tủ lạnh: Tủ lạnh là một trong những vật dụng phổ biến trong mọi gia đình hiện nay, vì vậy việc lau chùi tủ lạnh là việc rất cần thiết để giữ đồ trong tủ được tươi sạch và cũng là kéo dài được tuổi thọ cho tủ lạnh. Với các vết bẩn trong tủ lạnh, hãy dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ và chà sạch những vết bẩn trong ngõ ngách và kẽ nhỏ của tủ lạnh. Hãy dùng một chút giấm để những vết bẩn dễ bị loại bỏ hơn. Bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn ướt lau lại.

Nếu tủ lạnh có mùi hôi do thức ăn thì hãy dùng một lát chanh, một miếng bánh mỳ, một ít bã trà hoặc một ít bã cà phê, những thứ đơn giản như thế nhưng có tác dụng làm mất các mùi khó chịu trong tủ lạnh.

– Lau chùi vỏ tủ lạnh: Nếu cả năm bạn không lau chùi tủ lạnh, vỏ tủ lạnh sẽ có những vết bám bẩn, đơn giản là bạn chỉ cần cho một chút kem đánh răng lên một chiếc khăn vải mềm, sau đó dùng lau sạch vỏ tủ lạnh. Như thế sẽ tủ lạnh sẽ sạch bong. Sau khi lau bằng kem đánh răng bạn nên giặt lại chiếc khăn đấy và lau lại tủ lạnh một lần nữa cho sạch.

Mẹo dọn phòng bếp

Mẹo dọn phòng bếp

– Làm sạch bồn rửa bát: Bồn rửa bát có thể làm bằng sứ cũng có thể làm inox. Nếu làm bằng gốm sứ hãy dùng một ít giấm pha với nước ấm, dùng dung dịch ấy để lau sạch bồn rửa bát. Còn nếu làm bằng inox thì dùng dung dịch baking soda pha với vài giọt nước cốt chanh, nó sẽ có tác dụng hơn nhiều so với nước rửa chén thông thường. Bạn cũng có thể dùng một nửa quả chanh, rắc lên đó vài hạt muối và xát lên bồn rửa bát, bồn sẽ sáng bóng mà lại thơm tho.

– Làm sạch bếp ga: Bếp ga thường sẽ bị dính các vết bẩn của thức ăn hoặc dầu mỡ. Bạn có thể đánh bật vết bẩn này nhờ nước rửa chén, rất đơn giản.

– Làm sạch thớt: Thớt là vật dụng hàng ngày của các bà nội trợ, nhưng nếu không biết cách rửa đúng cách nó sẽ rất bẩn và còn ảnh hưởng đến sức khỏe nữa. Hãy rắc muối lên bề mặt thớt, sau đó dùng nửa quả chanh chà lên thớt, thớt sẽ sạch và thơm tho.

– Làm sạch lò vi sóng: Với vài lát chanh thôi bạn cũng có thể làm cho việc lau rửa lò vi sóng nhanh và dễ dàng hơn. Bạn hãy cho vài lát chanh vào một ly nước, cho ly nước vào lò vi sóng rồi bật lên trong vài phút. Ngay sau đó dùng khăn ướt để lau rửa lại, như thế các vết bẩn sẽ dễ dàng bị loại bỏ mà lại thơm tho.

– Làm sạch máy say sinh tố: Máy xay sinh tố khá khó để rửa, nhưng nếu sử dụng mẹo sau bạn sẽ rất dễ dàng để lau rửa nó. Bạn hãy cho vào máy xay sinh tố một vài giọt nước rửa chén bát, cho một ít nước vào, sau đó cho cho máy khởi động vài phút. Các vết bẩn trong những ngóc ngách sẽ bị đánh bật. Hãy rửa lại bằng nước sạch, chiếc máy xay sinh tố nhà bạn sẽ sạch bong.

– Làm sạch nồi niêu, xoong chảo, hộp đựng thức ăn: Nếu những vật dụng bếp để lâu ngày và bị ố vàng, bạn hãy lấy một chiếc khăn mềm rồi cho lên đó vài giọt nước cốt chanh, dùng chiếc khăn ấy lau đi lau lại những vết ố và để khô trong khoảng 10 đến 20 phút, sau đó rửa lại.

– Làm sạch đồ inox: Những vết bẩn trên đồ inox không nên bị chà xát đến mức làm xước cả bề mặt mà hãy dùng chanh hoặc giấm cho lên một chiếc khăn ẩm, sau đó lau theo hình vòng tròn, những đồ inox đó sẽ lại sáng bóng như mới!

3. Dọn dẹp nhà vệ sinh

– Làm sạch bồn cầu: Bồn cầu có thể được làm sạch bởi nước rửa bồn cầu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng 1 cốc giấm + 1 thìa bột baking soda rồi dùng dung dịch này cọ rửa bồn cầu.

Mẹo dọn nhà vệ sinh

Mẹo dọn nhà vệ sinh

– Làm sạch vòi sen, bồn tắm, bồn rửa mặt: các vết bẩn trên những vật sụng này sẽ dễ dàng được làm sạch nhờ dung dịch dấm và một chiếc khăn vải mềm.

– Làm sạch gương: Hãy bôi một chút bọt cạo râu lên bề mặt gương và lau lại bằng một chiếc khăn mềm, gương sẽ sáng bóng như mới!

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!