Mẹo giảm nhiệt cho các thiết bị thông mình trong ngày hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm nhiệt cho thiết bị thông minh như điện thoại di động, laptop, tablet... là vấn đề cần thiết trong những ngày hè nắng nóng.

Vào mùa hè nhiệt độ nóng lên không chỉ có bạn mới thấy nóng mà ngay cả các thiết bị thông minh cũng trở nên nóng. Hầu hết mọi người đều tin rằng các thiết bị của họ có thể bị hư hỏng nếu quá nóng, điều này chưa hẳn là không đúng.

Cách giảm nhiệt cho thiết bị thông minh vào ngày hè

Cách giảm nhiệt cho thiết bị thông minh vào ngày hè

Khi các thiết bị trở nên nóng hơn từ khoảng 35 độ tốc độ xử lý của chúng bị giảm, có thể bị sập nguồn, chưa kể là nó còn làm cho bạn khó chịu theo. Bài viết này tôi xin gợi ý cho bạn một số cách làm giảm nhiệt cho các thiết bị thông minh.

Giữ cho bô xử lý không bị quá tải.

Nguyên nhân tao nhiệt chính cho bất kỳ thiết bị nào cũng thường là bộ vi xử lý. Bạn không nên bắt các thiết bị của mình hoạt động hết công xuất. Với điện thoại di động hoặc tablet bạn có thể khắc phục bằng cách tắt các ứng dụng ngầm , ứng dụng không sử dụng. Với điện thoại Android, hãy xóa bộ nhớ RAM thông qua màn hình Active Application. Với laptop cũng tương tự, bạn nên tắt bớt các tag không sử dụng, điều này không những giúp thiết bị thông mình của bạn được giảm nhiệt mà nó còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ cho pin

Cho thiết bị của bạn được thở.

Những chiếc ốp lưng điện thoại hay tablet trở nên quá phổ biến, gần như bất kì một thiết bị nào cũng phải sống cả đời trong chiếc vỏ ốp, hãy để chúng xả hơi bằng cách tháo bỏ chiếc áo khoác bảo vệ đó. Một làn gió nhẹ cũng có thể giúp hạ nhiệt cho thiết bị, đủ để nó hoạt động bình thường, thậm trí trơn tru hơn.

Với laptop, thiết bị nổi tiếng với việt bị quá nóng và xả quá nhiều nhiệt kể cả trong phòng mát hay ngày đông lạnh. Nhưng nhiều bạn vẫn có thói quen đặt lên đệm gối để dùng cho tiện, thói quen này làm máy tính xách tay của bạn càng nóng hơn. Bạn nên sắm cho laptop của mình một chiếc đế tản nhiệt, nếu có thể thì mua thêm quạt tản nhiệt. Thường xuyên làm sạch lỗ thông hơi cũng rất cần thiết vì chúng có thể giúp thổi ra lượng nhiệt lớn trong máy, giúp máy không bị quá nhiệt.

Tránh những thay đổi khắc nghiệt

Đương nhiên bạn phải giữ cho các thiết bị của mình tránh khỏi ánh nắng mặt trời sẽ giúp chúng ở nhiệt độ bình thường. Nếu bắt buộc phải làm việc ngoài trời thì nên để trên mặt phẳng, điều này giúp thiết bị tản được nhiệt ra xung quanh.

Chiếc smartphone của bạn có vẻ bền nhưng thực sự nó là một thiết bị nhạy cảm. Trải qua bất kỳ sự thay đổi nhiệt độ mạnh, đột ngột nào chúng cũng có thể bị hư hỏng. Tránh để các thiết bị trong cốp xe, khi máy đang quá nóng không nên sử dụng ngay lập tức.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!