Mẹo khử mùi khó chịu trong tủ lạnh đơn giản chỉ với một vài lát bánh mì

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh nhà bạn có mùi hôi khó chịu dù đã sử dụng qua nhiều mẹo vặt khác như vỏ cam, quýt, chanh tươi vệ sinh thường xuyên mà vẫn không thuyên giảm thì bạn có thể áp dụng ngay mẹo vặt khử mùi khó chịu trong tủ lạnh bằng một vài lát bánh mì sau:

1. Vì sao tủ lạnh có mùi hôi khó chịu?

Tủ lạnh là một người bạn thân thiết của mọi gia đình giúp lưu trữ và bảo quản thực phẩm cho cả gia đình dùng trong một vài ngày không phải đi chợ nhiều lần. Những chiếc tủ mới thường làm lạnh rất tốt, thực phẩm được bảo quản trong tủ cũng tươi lâu và khi bỏ ra ăn vẫn giữ trọn nguyên hương vị ban đầu.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng thì tủ lạnh lại bắt đầu có mùi tanh, mùi khó chịu của các loại thực phẩm có mùi, chính điều đó không những khiến cho người dùng khó chịu mà còn lẫn mùi sang các thực phẩm khác trong tủ khiến chúng có thể bị hỏng.

Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh có mùi hôi khó chịu
Nguyên nhân và cách khắc phục tủ lạnh có mùi hôi khó chịu

Trên thực tế, tủ lạnh có mùi hôi khó chịu là do các nguyên nhân chủ yếu như:

  • Trong tủ lạnh có thực phẩm bị hỏng và bốc mùi
  • Lười vệ sinh tủ lạnh
  • Bộ phận lọc mùi tủ lạnh quá ngưỡng báo động cần phải thay mới
  • Bộ phận thoát nước, hút ẩm, lọc mùi trên tủ lạnh bị hỏng.

Thông thường nếu do nguyên nhân trong tủ có các thực phẩm hỏng hay lười vệ sinh tủ lạnh thường xuyên thì bạn chỉ cần tìm ra loại thực phẩm đó rồi vứt bỏ và làm vệ sinh tủ lạnh khẩn cấp là được. Còn với các nguyên nhân khác liên quan tới bộ phận tủ lạnh mà bị hỏng hoặc quá ngưỡng thì bạn cần liên hệ hãng, nơi bán hoặc gọi thợ sửa chữa tủ lạnh để thay thế linh kiện tủ lạnh mới.

Để làm vệ sinh tủ lạnh và giúp tủ có mùi thơm tho, dễ chịu bạn có thể sử dụng các mẹo vặt khử mùi với chanh, giấm, vỏ cam, quýt,…. Một trong những mẹo khử mùi tủ lạnh hay ho nữa là sử dụng bánh mì. Nếu bạn thấy lạ lẫm với nguyên liệu này thì bài viết này sẽ rất hữu ích cho bạn đấy:

2. Tác dụng của bánh mì với mùi hôi cứng đầu trong tủ lạnh

Bánh mì là một loại lương thực quen thuộc với người dùng Việt thường được sử dụng nhiều trong bữa sáng, bữa ăn nhẹ trong ngày. Bánh mì thường được làm từ bột mì, nước, muối và trứng gà sau đó được lên men rồi bỏ vào lò nướng.

Đặc tính của bánh mì là có mùi dễ chịu ai cũng ngửi được và có khả năng hút nước hút ẩm rất tốt. Lợi dụng đặc tính này mà bánh mì thường được người dùng sử dụng để chống nôn, say xe khi đi tàu, xe hoặc khử mùi hôi cứng đầu trong tủ lạnh khi các nguyên liệu như chanh, vỏ quýt cam không có sẵn trong gia đình bạn. Hay đơn giản là bạn thích mùi bánh mì hơn những mùi nguyên liệu kia.

Mẹo khử mùi khó chịu trong tủ lạnh đơn giản chỉ với một vài lát bánh mì
Bánh mì gì có thể khử được mùi khi tủ lạnh hiệu quả nhất?

3. Bánh mì gì có thể khử được mùi khi tủ lạnh hiệu quả nhất?

Nhiều người tiêu dùng băn khoăn rằng không biết bánh mì gì mới khử được mùi tủ lạnh hiệu quả nhất thì câu trả lời là bánh mì gì cũng được nhưng tốt nhất là loại bánh mì đã được nướng khét. Càng khét càng tốt, càng khét càng khử mùi hiệu quả. Lý do bởi khi bánh mì được nướng khét nên thì trong bản thân nó sẽ có thành phần carbon giống như than củi thoát ra qua các lỗ bánh nên có tác dụng khử mùi tủ lạnh hiệu quả.

4. Cách khử mùi tủ lạnh hiệu quả với bánh mì

Để khử mùi tủ lạnh hiệu quả với bánh mì bạn cần làm như sau:

  • Nướng bánh mì mới mua về lên cho vàng hoặc khét, càng khét càng tốt, nếu không thì đảm bảo mùi bạn cảm thấy dễ chịu nhất.
  • Bỏ các miếng bánh mì đã nướng khét vào một cái hộp sạch
  • Bỏ vào tủ lạnh và mở nắp
  • 1 tuần nướng lại bánh mì một lần, có thể thay bánh mì khác nếu muốn hoặc khi tới thời gian hút ẩm vượt ngưỡng.
Cần bao nhiêu bánh mì và phải đặt bánh mì trong tủ lạnh bao lâu để khử mùi cứng đầu trong tủ lạnh?
Cần bao nhiêu bánh mì và phải đặt bánh mì trong tủ lạnh bao lâu để khử mùi cứng đầu trong tủ lạnh?

5. Cần bao nhiêu bánh mì và phải đặt bánh mì trong tủ lạnh bao lâu để khử mùi cứng đầu trong tủ lạnh?

Không phải cứ nhét nhiều bánh mì vào tủ lạnh là sẽ có hiệu quả khử mùi cứng đầu tốt. Theo kinh nghiệm từ những chuyên gia thì bạn chỉ cần một vài lát bánh mì mỏng là khử mùi ổn. Việc ít hay nhiều bánh mì còn phụ thuộc vào lượng thực phẩm bạn chứa trong tủ nhiều hay ít. Cứ làm thử mẹo khử mùi tủ lạnh với bánh mì này một thời gian bạn sẽ biết chính xác tủ bạn đang dùng cần lượng bánh mì ra sao là đủ.

Về khoảng thời gian cần thay bánh mì mới thông thường là 1-2 tháng. Bạn cũng có thể thay thế thường xuyên nếu có điều kiện hoặc thích mùi bánh mới. Sau 2 tháng, ngưỡng hút ẩm của bánh mì đạt, hiệu quả hút ẩm và mùi của bánh mì sẽ giảm, nếu bạn không thay thì tủ lạnh của bạn sẽ có thể ám mùi trở lại.

Với những thông tin hữu ích mà Websosanh.vn đã chia sẻ trên hi vọng sẽ giúp bạn có nhiều trải nghiệm mới và hài lòng hơn với không gian, mùi hương trong chiếc tủ lạnh yêu quý của mình. Đừng quên luôn đồng hành với cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 mẹo khử mùi tanh hiệu quả đối với hải sản

5 mẹo khử mùi tanh hiệu quả đối với hải sản

Các loại hải sản như: mực, bạch tuộc, cua, tôm… đều là những món ăn được rất nhiều người yêu thích. Nhưng để chế biến hải sản đúng cách, giảm bớt mùi tanh mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!