Micro bluetooth là gì? Cần lưu ý những gì khi mua micro bluetooth?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro bluetooth là sự cải tiến của micro có dây truyền thống, giúp trải nghiệm karaoke được tốt hơn, không dây nhợ phiền toái nhưng không phải loại mic nào cũng đạt chất lượng tiêu chuẩn như bạn nghĩ.

Micro bluetooth là gì?

Micro Bluetooth thực chất là một chiếc micro được tích hợp loa và có khả năng kết nối với những thiết bị giải trí thông minh bằng kết nối không dây Bluetooth. Chiếc micro này có kích thước cũng như những micro truyền thống, nhưng có thêm loa được thìết kế vuông vức bố trí ngay dưới đầu bọc mic.

Loại micro karaoke tích hợp loa Bluetooth này có thể sử dụng rộng rãi cho nhiều mục đích khác nhau như: ca hát trực tuyến trên các mạng xã hội hay trên các kênh live stream truyền tải trực tiếp video trên Internet như Youtube, Facebook…; ca hát giải trí tại nhà hay tại các buổi họp lớp, tiệc cưới…; sử dụng trong các buổi thuyêt trình, giảng bài, hội họp… như một chiếc micro truyền thống. Với ưu điểm là không dây nên chiếc micro Bluetooth này rất nhỏ gọn, linh động, dễ dàng di chuyển và mang theo đến mọi địa điểm. Ngoài ra, mic còn có thể kết nối linh hoạt với các thiết bị điện thoại, máy tính bảng hay smart tivi… qua Bluetooth để mang lại những trải nghiệm hát karaoke giải trí tuyệt vời, tiện lợi nhất.

micro bluetooth là gì

Làm sao để mua được micro bluetooth chất lượng?

Chất lượng âm thanh

Yếu tố tiên quyết để xác định một chiếc mic hát karaoke Bluetooth có tốt không chính là chất lượng âm thanh của sản phẩm. Một số điểm bạn sẽ cần lưu ý khi mua sản phẩm này là nên chọn những chiếc micro có:

  • Độ nhạy âm cao: đảm bảo giọng hát của bạn hay, chân thật, không bị sai lệch về tông giọng làm giảm chất lượng hát.
  • Chất lượng âm thanh cao: âm thanh truyền ra từ mic hát phải trong trẻo, không bị rè, bị nhiễu.
  • Chất lượng tín hiệu tốt: đảm bảo sóng khỏe, không bị mất sóng, yếu sóng, nhiễu sóng… gây mất tín hiệu hay khiến mic bị rè.

Chất liệu

Để đảm bảo an toàn khi dùng micro bluetooth cũng như tăng cường độ bền cho sản phẩm, bạn nên ưu tiên chọn các mẫu mic được làm từ các chất liệu an toàn, chắc chắn như nhựa cao cấp, thép không gỉ… để tránh ảnh hưởng tới sức khỏe, tránh các sự cố khi đang hát và tuổi thọ sản phẩm được dài lâu.

Chức năng

Một chiếc mic hát karaoke Bluetooth trên điện thoại cần đảm bảo có đủ các chức năng cơ bản như tăng giảm âm lượng (volume), tăng giảm độ vang (echo), chuyển tiếp hay quay lại bài hát, dừng bài hát. Ngoài ra, tùy từng loại mic mà có thể có thêm những tiện ích khác như chuyển micro thành loa di động để phát nhạc hay vừa hát vừa ghi âm…

Dung lượng pin

Mặc dù micro kèm loa Bluetooth hát karaoke có thể sạc qua cổng USB rất nhanh chóng và tiện lợi, song để đảm bảo thời gian sử dụng liên tục dài, không lo bị ngắt quãng vì hết pin khi đang hát, đang phát biểu, bạn nên chọn mic có dung lượng pin từ 2.000mA trở lên, đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục trong 4 tiếng. Viên pin lớn cũng giúp bạn không cần vừa hát vừa sạc, tránh làm pin quá nóng và gây cháy, nổ.

Giá thành

Giá micro bluetooth trên thị trường hiện nay khá đa dạng, có loại chỉ khoảng 200.000 đồng những cũng có loại giá gần 2 triệu đồng. Bạn nên cân nhắc về giá cho phù hợp với túi tiền và nhu cầu sử dụng của mình, tuy nhiên cũng không nên chọn các loại mic quá rẻ là hàng trôi nổi, không rõ xuất xứ để đảm bảo chất lượng, độ bền và tính an toàn của sản phẩm.

Thương hiệu

Một điểm chắc chắn bạn không thể bỏ qua nữa là thương hiệu micro không dây hát karaoke tích hợp loa Bluetooth. Thương hiệu uy tín và chuyên về sản xuất các thiết bị âm thanh giải trí sẽ được sản xuất từ những nguyên liệu cao cấp, được tinh chỉnh kỹ càng, đảm bảo về chất lượng âm thanh khi hát, đảm bảo độ bền và an toàn cho người dùng. Một số thương hiệu để bạn tham khảo như Magic Sing, Arirang, Micgeek, Tuxun, Tosing…

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách hát karaoke trên smart tivi qua 5 ứng dụng hay

Cách hát karaoke trên smart tivi qua 5 ứng dụng hay

Ngày nay, chất lượng sống của con người ngày càng được cải thiện, nhu cầu về giải trí cũng được quan tâm nhiều hơn. Trong đó, hát karaoke trên smart tivi là một loại hình được ưa chuộng và vô cùng phổ biến.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!