Nằm đệm điện có an toàn không? Đệm điện có giặt được không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đệm điện giúp sưởi ấm tiện lợi nhưng vẫn rất nhiều người băn khoăn lo lắng không biết nằm đệm điện có an toàn không? Đệm điện có giặt được không? Cùng websosanh.vn tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau nhé.

Nằm đệm điện có an toàn không?

Thiết kế đệm điện an toàn nên mới được các cơ quan chức năng cấp phép lưu hành trên thị trường. Đệm điện được trang bị hệ thống sợi dẫn nhiệt nằm bên trong lớp nhựa cách nhiệt và cách điện. Người dùng chỉ cần sử dụng đúng cách theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất là có thể yên tâm không gặp bất cứ một sự cố cháy nổ nào.

Đệm điện được trang bị bộ cảm biến nhiệt có tác dụng tự ngắt khi đủ nhiệt (nóng cục bộ tại một điện) giúp giữ ấm nhiệt độ cho cơ thể. Tính năng tự động ngắt điện khi điện áp thay đổi đột ngột đảm bảo an toàn cho người dùng. Hệ thống điện cảm ứng tuyệt đối tránh tình trạng điện bị rò rỉ ra bên ngoài. Nguồn điện áp 12V rất an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, khi sử dụng đệm điện để đảm bảo an toàn các bạn cần chú  ý: Không sử dụng đệm điện khi bị rơi vào nước hoặc dây cắm bị hỏng; ngắt điện ngay sau khi sử dụng hoặc vệ sinh; không sử dụng đệm điện khi bị nhăn; không để điện thoại và pin lên đệm điện; không cất  đệm điện trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời; không sử dụng chung đệm điện với các thiết bị sưởi ấm khác; không dùng đệm điện trong môi trường thiếu oxy; để đệm điện xa tầm tay của trẻ em…

đệm điện
Đệm điện được trang bị hệ thống sợi dẫn nhiệt nằm bên trong lớp nhựa cách nhiệt và cách điện nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng đúng cách

Đệm điện có giặt được không? 2 cách giặt đệm 

Các sản phẩm đệm điện đều cho phép khách hàng giặt khi bẩn bằng tay hoặc máy giặt đều được. Tuy nhiên, đây là thiết bị sử dụng điện nên khi giặt bạn cần phải hết sức cẩn trọng. Nhà sản xuất khuyên bạn không nên giặt đệm điện quá 5 lần để giúp sản phẩm có tuổi thọ và độ bền cao nhất.

Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách giặt đệm điện bằng tay và bằng máy giặt, các bạn có thể tham khảo khi cần:

  1. Giặt đệm điện bằng tay

+ Bước 1: Ngắt kết nối bộ điều khiển với nguồn điện và để ở nơi khô ráo. Sử dụng nước để làm ướt đệm.

+ Bước 2: Đổ hỗn hợp xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ để cọ sạch đệm điện

+ Bước 3: Sử dụng chải mềm để chà vệ sinh bề mặt đệm.

+ Bước 4: Xả sạch lại bằng nước cho tới khi không còn xà phòng.

+ Bước 5: Vắt đệm nhẹ nhành cho bớt nước rồi đem phơi khô tự nhiên, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp.

đệm điện
Giặt đệm điện bằng tay
  1. Giặt đệm điện bằng máy giặt

Trước khi giặt đệm điện bằng máy giặt bạn hãy kiểm tra thông tin xem chiếc đệm của mình có thể giặt bằng máy giặt hay không. Sau khi đã kiểm tra ngắt hết các nguồn điện và tách phần thiết bị điện tử ra bạn có thể giặt đệm bằng máy giặt theo các bước sau:

+ Bước 1: Cho đệm vào trong khoang máy giặt, nhớ trải đều đệm ra.

+ Bước 2: Chọn chu trình giặt nhẹ nhàng, bỏ qua bước vắt.

+ Bước 3: Cho chất xà phòng hoặc chất tẩy rửa nhẹ vào khoang.

+ Bước 4: Tiến hành giặt đệm điện.

+ Bước 5: Phơi khô

Khi phơi đệm điện bạn cần phơi trong ánh nắng vừa phải, tránh ánh nắng trực tiếp.. Vì lớp đệm không quá dày, nên ánh nắng quá mạnh có thể gây ảnh hưởng đến các lớp cách nhiệt của đệm.

đệm điện
Giặt đệm điện bằng máy giặt

Một số lưu ý khi sử dụng, vệ sinh và bảo quản đệm điện

Trong quá trình sử dụng, vệ sinh và bảo quản đệm điện, có khá nhiều vấn đề các bạn cần lưu ý để đảm bảo an toàn đó là:

+ Ngắt kết nối với nguồn điện trước khi giặt, bộ điều khiển phải để khô ráo, không để tiếp xúc với nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác.

+ Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và tuân theo các khuyến nghị trên nhãn mác sản phẩm.

+ Không ngâm đệm điện quá lâu trong nước, bộ điều điều khiển và ổ cắm cần phải giữ khô để tránh bị ẩm gây chập điện.

+ Giặt đệm điện thật nhẹ nhàng để tránh hỏng mạch điện, không chà quá mạng vì có thể làm hỏng lớp vỏ. Không vắt mạnh hay vò mạnh vì có thể sẽ gây hỏng mạch điện.

+ Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt đệm điện vì màu của đệm sẽ biến mất.

+ Không dùng bàn là để ủi là đệm điện vì lớp cách điện của đệm có thể bị hỏng và gây nguy hiểm.

+ Trước khi cắm điện và sử dụng đệm điện, hãy đảm bảo chắc chắn rằng đệm điện đã khô hoàn toàn sau khi giặt.

đệm điện
Không sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt đệm điện vì màu của đệm sẽ biến mất.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi cho 2 thắc mắc nằm đệm điện có an toàn không? Đệm điện có giặt được không? Kèm theo đó là một số lưu ý khi sử dụng, vệ sinh và bảo quản đệm điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nằm đệm điện có tốt không? Có an toàn không?

Nằm đệm điện có tốt không? Có an toàn không?

Nằm đệm điện có tốt không? Có an toàn không? Đây là câu hỏi và thắc mắc được rất nhiều người đặt ra trước khi mua và sử dụng dòng đệm này. Hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời cho các thắc mắc này qua bài viết sau nhé.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!