Làm sao để chọn mua một chiếc tivi plasma?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang chọn mua một chiếc tivi plasma cho dịp Tết thì hãy theo dõi các bước sau nhé!

Đa phần, khi mua một chiếc TV plasma, bạn sẽ không quan tâm đến thương hiệu “tốt nhất”, chỉ có một (hoặc nhiều) cái mà bạn thích nhất. Bạn không nên bị “mê hoặc” bởi bất kỳ thương hiệu lớn nào, chẳng hạn như Pioneer, Panasonic, Sony, Samsung, vv. Tất cả dều có chất lượng tốt, nhưng không có cái gì là hoàn hảo, mỗi hãng sẽ có ưu và nhược điểm riêng của họ. Tuy nhiên những bước dưới đây sẽ giúp bạn có thể chọn mua được một chiếc Tivi Plasma tốt phù hợp với túi tiền của bạn.

1. Hãy hiểu rằng, một chiếc Tivi plasma sẽ là lý tưởng cho bạn nếu phòng của bạn tối, thiếu ánh sáng. TV Plasma có một màn hình sáng bóng và độ phản chiếu ánh sáng, tạo ra một ánh sáng chói, giống như bạn đang cố gắng để đọc một tạp chí vớ chất liệu giấy bóng trong một ánh sáng bóng.

2. Plasma có độ phân giải màn hình 720 có ít điểm ảnh hơn. Mặc dù 1080 là màn hình HD với đường truyền Blu-ray chuẩn, nhiều người dùng vẫn cảm thấy khó để phân biệt được chất lượng hình ảnh giữa một chiếc màn hình 720 giá rẻ với một chiếc tivi có độ phân giải 1080. Nếu bạn đang ngồi cách TV 2,4 m hoặc xa hơn, có lẽ bạn sẽ không có thể nhận biết được sự khác biệt giữa 720 và 1080 trên một màn hình 46 ” hoặc nhỏ hơn. Cách tốt nhất để bạn có thể quyết định là hãy xem cùng một lúc 2 chiếc tivi để biết rằng đâu là chiếc tivi mà bạn mong muốn.

3. Nhìn vào các đặc điểm kỹ thuật của độ tương phản. Độ tương phản càng cao những hình ảnh xuất hiện càng “thật”. Tỷ lệ 800: 1 là thấp nhất. Các mẫu tivi mới thường cung cấp tỷ lệ 30000: 1 (hoặc tốt hơn). Tỷ lệ tương phản cao hơn thường có nghĩa là tốt hơn với chất lượng hình ảnh. Nếu màu đen được thể hiện ra thành màu xám hoặc màu bùn có nghĩa rằng độ tương phản của màn hình thấp, chất lượng hình ảnh không tốt.

4. Kiểm tra tại một số cửa hàng để xác định cho mình xem liệu bạn có thể thấy sự khác biệt từ các khoảng cách mà bạn sẽ xem tivi. Nếu bạn có thể, quyết định có bao nhiêu bạn sẵn sàng trả cho sự khác biệt đó. Có thể một số tivi sẽ làm bạn thoải mái khi xem gần, có một số tivi lại giúp bạn thoải mái khi xem ở vị trí xa.

5. TV Plasma bắt được hình ảnh nhanh hơn so với các tivi màn hình LCD và là tốt nhất cho một trải nghiệm Home Theater (rạp chiếu phim tại nhà). TV LCD được đánh giá cao tại 60HZ hoặc 120Hz (240Hz sẽ xuất hiện sớm), tất cả các TV plasma đều là 480HZ. Điều này đề cập đến tỷ lệ làm mới mà giảm thiểu vệt mờ khi xem những cảnh sương mù lăn, sóng biển hay hút thuốc lá.

6. Quyết định xem bạn muốn một chiếc tivi để trải nghiệm những khoảnh khắc thú vị và ấm cũng cùng gia đình hay bạn muốn một chiếc tivi giá rẻ, vừa với túi tiền của mình. Giá cả cũng sẽ là một yếu tố quyết định nhiều đến sự lựa chọn của bạn.

7. Xác định các tính năng mà bạn cần, nếu đó là “tốt, nhưng không quan trọng,” và bạn có khả năng sẽ không sử dụng thì bạn không nên mua. Người tiêu dùng thường thích có thêm nhiều tính năng, các sản phẩm có kiểu dáng hào nhoáng, và (đôi khi) bảo hành tốt hơn, cũng như phải đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng khắt khe hơn. Trong khi đó các nhà cung cấp tivi plasma lại mang đến những chiếc tivi có chất lượng hình ảnh tốt, nhưng có xu hướng tối giản về kiểu dáng và tính năng, và những thứ như bảng đứng, HDMI / DVI đầu vào, dây và loa là tùy chọn thêm và chi phí sẽ được tính thêm nếu bạn mua. Vì vậy, bạn nên cân nhắc những tính năng gì mà mình thực sự cần.

8. Cân nhắc xem bạn muốn mua trên mạng Internet hay từ một nhà bán lẻ. Các nhà bán lẻ thường sẽ cung cấp một mức giá đắt hơn, trong khi đó mua qua mạng sẽ ít tốn kém hơn, nhưng nếu có điều gì hỏng, trả lại cho các nhà cung cấp lớn sẽ đảm bảo hơn. Tuy vậy nếu bạn tin tưởng các nhà bán hàng qua mạng thì việc mua một chiếc tivi online sẽ tiết kiệm cho bạn được một khoản kha khá.

9. Khi chọn mua hãy tập trung vào chiếc tivi mà đáp ứng được nhu cầu của bạn, không nên nhìn vào quá nhiều chiếc tivi khác, bởi vì như thế sẽ làm bạn “loạn” và không biết mình sẽ phải chọn cái gì cho đúng.

10. Kiểm tra các đánh giá của các “chuyên gia”, chẳng hạn như CNET và Consumer Reports. Đọc ý kiến của người dùng trên các trang web khác, từ nhiều nguồn khác nhau. Sự đánh giá là vô giá, bởi vì việc lựa chọn một chiếc TV tốt khá là khó và không phải là nhận định về tivi nào cũng là đúng, chỉ có sự trải nghiệm qua mới biết được thế nào là đúng.

11. Nhìn vào chiếc tivi mà bạn đang xem xét ở nhiều hơn một cửa hàng. Không nên phụ thuộc vào chỉ một cửa hàng, phải tham khảo nhiều cửa hàng mới biết được cửa hàng nào cung cấp tivi tốt nhất bởi mỗi cửa hàng sẽ có điều kiện ánh sáng khác nhau, và vì thế mà chất lượng hình ảnh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

12. Thực tế là, hầu hết các tivi plasma hiện nay là rất tốt và giá cả của họ là hợp lý. Nếu bạn chưa chọn được chiếc tivi plasma nào vừa ý thì đừng lo bởi sẽ có rất nhiều sản phẩm mới ra đời trong thời gian tới.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!