Nên chọn phấn phủ loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều thương hiệu hiện đang cung cấp dòng phấn phủ mà chúng ta có thể kể đến như Loreal, Innisfree, Dior,...

Giới thiệu phấn phủ

Nhiều người, tuy đã sử dụng phấn phủ nhiều lần xong nhiều người vẫn chưa biết được phấn phủ là gì và phấn phủ có vai trò như thế nào đối với da mặt của chúng ta. Phấn phủ là một loại phấn có tác dụng bảo vệ da khỏi các yếu tố gây hại từ ánh nắng mặt trời, phấn phủ ngoài ra còn giúp hút dầu, che khuyết điểm, tôn lên nét đẹp của khuôn mặt một cách hiệu quả. Nhiều thương hiệu hiện đang cung cấp dòng phấn phủ mà chúng ta có thể kể đến như Loreal, Innisfree, Dior,…

Phấn phủ có những công dụng gì?

Đi đôi với câu hỏi phấn phủ là gì là câu hỏi phấn phủ có những công dụng gì. Chúng ta tưởng đây chỉ là một lớp phấn trang điểm thông thường xong chúng ta lại không ngờ đến được những công dụng mà chúng mang lại cho người dùng như:

 

 

  • Bảo vệ da: Vì phấn phủ là lớp phấn được sử dụng ở bên ngoài cùng, điều này sẽ giúp chặn các tia tử ngoại, tia cực tím độc hại từ môi trường cụ thể là từ ánh nắng mặt trời. Khi mua phấn phủ thì chúng ta nên chú ý đến các thành phần và chỉ số SPF và PA có trên vỏ hộp, những thông tin này sẽ giúp chúng ta biết được mức độ và khả năng của loại phấn chúng ta sử dụng có tốt hay không. Phấn phủ sẽ là lớp bảo vệ bên ngoài giúp tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như vi khuẩn, bụi bẩn, thêm vào đó là khả năng hút dầu vô cùng tốt.
  • Nâng tone da mặt: Trong phấn phủ có chứa những loại hạt với khả năng bắt sáng vô cùng hiệu quả, giúp cho khuôn mặt luôn được dạng ngời tươi sáng. Một số loại phấn phủ giúp tạo đường nét thanh thoát, tự nhiên cho khuôn mặt và phục vụ các mục đích trang điểm khác.
  • Che khuyết điểm: Che khuyết điểm thường không phải là công dụng chính của các loại phấn phủ hiện có trên thị trường, xong hiện nay nhiều thương hiệu đã tích hợp thêm công dụng che khuyết điểm giúp cho người sử dụng tối ưu hóa được các công đoạn khi trang điểm.

Nên chọn phấn phủ loại nào?

Trên thị trường hiện nay có nhiều loại phấn phủ đến từ các thương hiệu lớn nhỏ khác nhau, xong mỗi thương hiệu có một công thức thành phần trong sản phẩm riêng biệt nhưng phấn phủ chỉ có hai dạng chính là phấn phủ dạng nén và phấn phủ dạng bột:

  • Phấn phủ dạng nén: Đối với dòng phấn phủ dạng nén có những đặc điểm nổi bật như: phấn mịn, hạt nhỏ, độ dính cao và mật độ phấn dính trên da cũng nhiều hơn, nên đây sẽ là sản phẩm thích hợp cho những bạn nữ trên mặt có nhiều khuyết điểm. Không những thế thành phần của phấn phủ dạng nén còn có chứa các dưỡng chất giúp dưỡng ẩm kịp thời cho da, nên khi thời tiết khô hanh, thì đây sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho chị em.

 

  • Phấn phủ dạng bột: Đối với những bạn nữ có ít khuyết điểm trên da mặt thì có thể tham khảo dòng sản phẩm phấn phủ dạng bột, bởi phấn phủ dạng bột thường có độ bám dính trên da kém hơn so với phấn phủ dạng nén nên mật độ phấn trên da cũng thưa hơn. Trái với phấn phủ dạng nén thì phấn phủ dạng bột lại được ưa chuộng vào mùa hè hơn bởi nó giúp tạo ra lớp phấn mỏng hơn, đặc biệt là khả năng thấm hút dầu thừa vô cùng hiệu quả.

 

Cách sử dụng: Dù cho là bạn sử dụng loại phấn phủ nào đi chăng nữa thì chúng đều có một quy trình sử dụng giống nhau. Đầu tiên bạn cần làm sạch da mặt mình bằng nước tẩy trang sau đó sử dụng sữa rửa mặt chuyên dụng, tiếp đến cần cân bằng độ pH và dưỡng ẩm cho da bằng toner và kem dưỡng ẩm. Khi bắt đầu make up thì bạn nên sử dụng một lớp kem lót để giúp tăng độ bám cho lớp phấn phủ, cuối cùng thì bạn hãy sử dụng một lớp phấn highlight tạo màu giúp cho khuôn mặt có sức sống hơn.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review phấn phủ bột Innisfree No-Sebum Mineral Powder

Review phấn phủ bột Innisfree No-Sebum Mineral Powder

Trong việc trang điểm, phấn phủ là yếu tố rất quan trọng giúp hoàn thiện quá trình làm đẹp. Cùng Websosanh tham khảo bài đánh giá Innisfree No-Sebum Mineral Powder dưới đây để biết thêm thông tin về phấn phủ bột Innisfree này nhé!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!