Nên mua micro karaoke nào để phù hợp bộ dàn của gia đình?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hẳn sẽ có không ít người băn khoăn nên mua micro karaoke nào để phù hợp với bộ dàn của gia đình. Do đó Websosanh sẽ đưa ra một số gợi ý cho bạn trong phạm vi bài viết này.

Chọn micro karaoke theo điều kiện kinh tế

Kinh tế là điều kiện, là vấn đề quan tâm hàng đầu, không ai không muốn có được sản phẩm hàng hiệu, chính hãng không chỉ là dàn hát karaoke, mà còn trăm hàng ngàn vật dụng khác để sắm sửa. Một bộ micro karaoke gia đình phù hợp đồng nghĩa với số tiền đầu tư cho cả bộ âm thanh mà bạn định mua có giới hạn. Ví dụ: Bạn định mua tặng bà xã bộ karaoke để tập hát,  khi ngân sách xấp xỉ 20 triệu đồng. Ban sẽ sử dụng số tiền là bao nhiêu cho cặp micro? Gía micro có từng ngưỡng từ 1 triệu/cặp (có dây) hoặc

10,5 triệu bộ (mic không dây). Bạn không thể lựa chọn micro tầm giá chiếm tới 20%-50% của cả bộ dàn được bởi ngoài mic ra, bạn còn có loa, amply, đầu, chưa có Sub. Đây là những thiết bị tốn kinh phí tới 90% giá trị, có nghĩa 10% số tiền bạn sẽ được cắt ra trên tổng số tiền bạn đang có cho bộ micro.

Với 2 triệu đồng bạn sẽ có cơ hội chọn cặp micro có dây hát hay, cực tốt rồi. Nếu bạn cố gắng để sở hữu bằng được bộ micro không dây với tầm giá đó, có nghĩa bạn phải chấp nhận rủi ro hên xui, bởi với giá trị của micro không dây chất lượng tốt có tầm giá từ 2,8 đến 3,2 triệu.

Bạn chấp nhận mua bộ micro karaoke có giá đến 3 triệu, đồng nghĩa các thiết bị khác sẽ phải giảm xuống, bạn có chắc rằng khi có bộ micro tện dụng, không vướng víu lại có thể hát hay hơn khi loa, amply hoặc đầu hát của bạn phải chuyển sang một dòng sản phẩm chất lượng kém. Trên đây là một ví dụ cho việc bạn phải cân đối trong kinh phí. Tất cả mọi sự tính toán, hoặc tham vấn của đơn vị cung cấp uy tín, lành nghề. sẽ giúp bạn tìm được bộ micro phù hợp một cách đơn giản. Dân gian có câu “xấu đều hơn tốt lỏi”

Bạn tìm mua thêm, hoặc thay thế cặp micro hư hỏng, lỗi thời “tậm tịt”. Bạn căn cứ theo những trường hợp sau để quyết định mua cặp micro hợp lý, khi các thiết bị đang có sẵn của bộ karaoke. Tuy nhiên, bạn có thể tùy biến theo khả năng kinh tế của mình, để có thể chọn cặp micro hát karaoke hay, tương xứng.Theo kinh nghiệm của chúng tôi: micro đắt tiền, nhưng chưa chắc đã phù hợp cho bộ dàn karaoke gia đình của bạn, bởi lẽ; micro hàng hiệu giá thành cao kèm tính năng công nghệ hiện đại, sẽ có chi phí sản xuất lớn, hoặc chưa khấu hao! Bạn bỏ tiền mua công nghệ? Thiết bị amply, hoặc bộ trộn mixer, không xử lý hiệu quả dẫn đến thừa chức năng, lãng phí.

Tiêu chuẩn chọn micro cho cấu hình bộ dàn karaoke là bao nhiêu?

Như trên chúng tôi cũng đã nhắc tới giá trị tổng thể của bộ dàn âm thanh karaoke được tính toán tỷ lệ 10% dành cho micro. Tuy nhiên định mức chia tỷ lệ giới hạn ở 100 triệu. Từ trên 100 triệu hoặc hơn nhiều nữa, bạn vẫn sử dụng micro ở mức giá 10 triệu là đã cực ổn rồi. Trừ một số trường hợp đặc biệt chủ nhân cảm thấy cần phải đầu tư bộ micro không dây cao cấp Shure lên 20 triệu cho bộ 250 triệu đồng. Căn cứ vào khả năng đầu tư, bạn chỉ cần quan tâm sản phẩm micro hát karaoke nào có giá thành trong khoảng tỷ lệ trên. Điều này bắt buộc nhân viên bán hàng sẽ phải tư vấn sản phẩm micro chất lượng, phù hợp với cấu trúc bộ dàn mà bạn đang nhắm tới.

Chọn micro karaoke gia đình như thế nào?

Phòng hát diện tích 15 – 20 m2

Phòng hát liên quan đến việc lựa chọn Micro hay không? Không gian, diện tích phần nào cũng ảnh hưởng đến chất lượng của micro nói riêng, của cả bộ karaoke nói chung. Do vậy với phòng hát có diện tích nhỏ dưới 20m2, bạn nên sử dụng các dòng micro có dây độ nhạy vừa phải ( tức là dòng micro có tiêu chuẩn cao hơn, giá thành có thể nhỉnh hơn so với tỷ lệ đến 12%) dễ chỉnh hơn cho các hiện tượng hú, rú tiếng Mic.

Phòng hát diện tích 20 – 30 m2

Diện tích được cho là một phòng hát tiêu chuẩn chung cho gia đình và kinh doanh. Đối với không gian này rất thuận lợi cho phối ghép thiết bị, dễ căn chỉnh, set-up chất âm của mic hay. Không gian mở công suất dàn âm thanh yêu cầu nhỏ hơn công suất so với phòng hát khép kín, tiêu cách âm tốt. Cũng bởi lẽ đó để tương xứng với đầu tư nội thất mà thiết bị của bộ âm thanh sẽ có cấu hình khủng hơn kèm cục trầm hơi, hoặc điện công suất lớn. Đặc biệt hơn có thể được trang bị từ 2 đến 3 cặp loa karaoke chuyên nghiệp, so với 1 cặp loa thông thường ở không gian thoáng. Lý do âm thanh phòng cách âm tốt sẽ được sử dụng dầy, cằng và phủ đều do áp lực không phát tán. Với không gian mở có lẽ bạn chỉ nên mở ở mức vừa phải kẻo ảnh hưởng tới hàng xóm, người già,..con cái học hành….

Từ phân tích ở trên, cặp micro karaoke bạn sẽ phải lựa chọn cho hợp lý theo cách trên, có điều micro chất lượng cao, đặc biệt là mic không dây có chức năng tự dò sóng sạch và có thể thay đổi được độ nhạy luôn là mặt hàng bạn nên quan tâm.

Hy vọng với những gợi ý trên đây bạn sẽ chọn mua được thiết bị micro karaoke gia đình phù hợp nhất. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!