So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Nếu nhận ra những tựa game 4 nút này chứng tỏ bạn đã già rồi đấy

Cập nhật ngày: 05/04/2018, lúc 15:14
Máy chơi game 4 nút là thiết bị chơi game gắn liền với thế hệ 8x, 9x. Dù ngày nay có vô vàn trò chơi hấp dẫn, đồ họa đẹp nhưng nhiều người vẫn tìm kiếm những tựa game 4 nút như một cách trở về với tuổi thơ năm ấy. Dưới đây sẽ là danh sách game 4 nút từng làm điên đảo thế hệ 8x, 9x ngày nào.

Super Mario

Super Mario là tựa game kinh điển trên các thế hệ máy chơi game Nintendo mà bất cứ ai cũng phải biết tới. Hành trình giải cứu công chúa khỏi con rồng quái ác của chàng thợ sửa ống nước Mario khiến không biết bao người phải ngồi lỳ trước màn hình tivi để phá đảo mới thôi. Dù ngày nay đã có nhiều phiên bản Mario với đồ họa, cách chơi hấp dẫn hơn nhưng người ta vẫn nhắc tới Super Mario như một tượng đài của làng NES.

Mario giải cứu công chúa

Super Mario Bros. 3

Phiên bản này là một trong những bản hay nhất của Super Mario, có lối chơi đa dạng và độ khó nhiều hơn. Tuy nhiên băng game này thời đó khá khó tìm và cũng đắt nữa, thế nên nhiều người muốn chơi chỉ còn cách ‘mài đũng quần’ ngoài quán game.

Phiên bản hay nhất của series Mario thời đó

Jackal

Jackal là trò chơi dạng run ‘n’ gun do hãng Konami phá hành năm 1986. Ở Việt Nam game thường được gọi là ‘xe jeep’. Nhiệm vụ của bạn là tiêu diệt căn cứ địch đồng thời giải cứu con tin. Ngoài tấn công bằng đạn thường, bạn còn có thể phóng tên lửa nữa.

Jackal

Contra

Bạn có biết thuật ngữ ‘phá đảo’ từ đâu mà ra không? Chính là từ trò chơi này đấy. Đây cũng là tựa game bắn súng đầu tiên giúp game thủ biết đến cái gọi là Konami Code, một mẹo hóa mạng để chơi được lâu hơn. Hiện tại đã có nhiều game làm theo Contra nhưng người ta vẫn nhớ đến phiên bản đầu tiên như một huyền thoại của dòng game bắn súng.

Contra

Battle City

Còn gọi là bắn tank. Trò này trông đơn giản mà khó không tưởng, khá vui khi có bạn chơi cùng và hò hét, lên chiến thuật diệt địch. Hệ thống xây dựng bản đồ cũng là một điểm cộng lớn cho game, người chơi có thể thỏa sức chế tạo bản đồ có lợi nhất cho mình hoặc tạo hình theo một ý đồ nào đó như trái tim chẳng hạn.

Battle City – Bắn tank

Bomberman

Trong game, người chơi sẽ điều khiển nhân viện Bomberman với khả năng đặt bom thần thánh để tiêu diệt hết đống quái vật trong một mê cung. Trò chơi này hiện nay đã được làm lại với nhiều phiên bản khác nhau dành cho máy tính hoặc điện thoại.

Boomberman là tựa game đặt nền móng cho những tựa game đặt bom sau này

Kage

Ninja Kage là một trong những tựa game đốt thời gian nhiều nhất của các game thủ thời đó. Trò chơi có hệ thống kỹ năng đơn giản nhưng rất độc đáo, khiến ai cũng mê mẩn, ngồi lỳ bên chiếc máy chơi game 4 nút không muốn đứng dậy.

Ninja Kage rất hay và thú vị

Duck Hunt

Đây là trò chơi không chỉ trẻ con mà cả người lớn cũng cảm thấy thú vị. Với khẩu súng hồng ngoại NES Zapper, bạn sẽ phải bắn tất cả những con vịt trời rụng xuống đất và để chú chó săn đem về.

Săn vịt

Turtles

Được xây dựng theo series truyện cùng tên, Ninja Rùa là tựa game hành động đi màn khá hay. 4 chú rùa trong game sẽ có nhưng tuyệt chiêu khác nhau nhưng thú vị nhất có lẽ là đòn ‘vật’ đối thủ ném thẳng vào màn hình, gây nên sự hưng phấn tột cùng khi giết địch.

Ninja Rùa

The legend of kage

Hay còn được gọi là Ninja cứu mẹ, đây là một trong số những game 4 nút nổi tiếng nhất những năm 1980. Tuy nhiên, thực tế thì chàng ninja của chúng ta không phải đi giải cứu người mẹ mà là một cô gái trẻ. Thế nên đáng ra tên trò chơi phải là ‘ninja cứu bồ’ mới đúng.

Ninja cứu bồ chứ không phải Ninja cứu mẹ

Adventure Island

Điểm thú vị của sản phẩm này chính là hình nhân vật vô cùng kute. Mặc dù sở hữu thân hình ục ịch nhưng cái chân thì lúc nào cũng trong trạng thái chạy. Bạn có thể ăn táo, ăn chuối và bắn đạn để tiêu diệt được. Game mang đậm tính giải trí và gây nghiện rất cao.

Adventure island

Chip & Dale

Đây là trò chơi đòi hỏi tinh thần đồng đội cực cao và phải có 2 người chơi thì mới mong qua bàn dễ dàng được. Game đặc biệt thú vị vì 2 nhân vật chính có thể ‘bẫy’ nhau bằng cách ném thùng vào nhau gây choáng hoặc kéo hình để đối phương mất mạng.

Chip và Dale

Cậu Bé 3 Mắt

Cậu bé ba mắt cũng là một tựa game mà ngày xưa nhiều người rất thích chơi nhưng cách chơi của nó lại chẳng dễ dàng chút nào.

Cậu bé ba mắt

Kunio Kun no Nekketsu Soccer League

Còn có cái tên thân mật là ‘Đá bóng chưởng’, phải nói rằng đây là tựa game 4 nút mang đến nhiều tiếng cười nhất cho người chơi và gameplay của nó phá vỡ mọi khuôn khổ luật lệ của FIFA. Các cầu thủ trong game ‘choảng’ nhau ác liệt để giành bóng, tung ‘chưởng’ đủ các loại hình và những pha ăn mừng vui mắt, ngộ nghĩnh.

Đá bóng chưởng

Aladdin

Trong vai chàng Aladin, game thủ sẽ được phiêu lưu trong thế giới Ba Tư huyền bí cùng chú khỉ Abu, làm chủ cây đèn thần, cưỡi thảm để giải cứu công chúa Jasmine. Cách chiến đấu của game không máu me, chủ yếu là sử dụng đầu óc nên rất được thế hệ trẻ em yêu mến.

Aladin và cây đèn thần

Trên đây là những tựa game 4 nút để lại ấn tượng sâu sắc nhất cho thế hệ 8x, 9x mà cho tới nay nhắc lại vẫn sống động như mới hôm qua. Vậy còn bạn, bạn thích nhất tựa game 4 nút nào?

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 dàn máy chơi game 10 triệu mua PS4, XBox One. Nintendo hay tự built

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.

TIN TỨC VỀ Máy tính - Laptop

ads
Bán hàng cùng Websosanh