Những lỗi sử dụng kem nền khiến lớp make up kém tự nhiên

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mới làm quen với trang điểm và những lọ kem nền "thần thánh", bạn nhất định đừng quên tránh những lỗi sai kinh điển dưới đây để có một lớp make up thật đẹp nhé !

Có thể nói kem nền là một sản phẩm quan trọng nhất trong quy trình makeup, tuy nhiên chọn được chất kem nền tốt, đắt tiền chưa chắc đã đảm bảo bạn có một lớp trang điểm đẹp, điều quan trọng hơn là lựa chọn kem nền phù hợp và sử dụng chúng một cách đúng đắn. Dưới đây là những lỗi sai mà phái đẹp thường mắc phải khi mới sử dụng kem nền :

 

Lựa chọn kem nền màu sáng hơn da thông thường

Kem nền có màu trắng hơn màu da nhiều có thể đem lại một diện mạo xinh đẹp nổi bật những đường nét của bạn, tuy nhiên lại có thể để lộ những nhược điểm của da mặt. Các loại kem nền màu sậm hơn da mặt còn khiến khuôn mặt ấm lên và có hồn hơn. Vậy nếu có nước da nằm giữa 2 tông màu kem nền thì lựa chọn ưu tiên nên dành cho màu sẫm hơn.

Đã dùng kem nền thì không cần kem lót

Lại là một sai lầm phổ biến nữa của các chị em. Việc sử dụng kem lót sẽ mang lại hiểu quả trang điểm của kem nền lên đến 150%. Không chỉ giúp làn da đều màu hơn, kem lót còn khiến bề mặt da bạn trông mịn màng hơn, tự nhiên hơn, bền hơn và xóa bỏ các nếp nhăn hiệu quả.

Nhiều người có thói quen dùng kem dưỡng thay cho kem lót, cách này cũng khá tốt nếu bạn không muốn dùng mỹ phẩm make up tuy nhiên kem lót vẫn là gợi ý tốt hơn để có một lớp trang điểm hoàn hảo không tỳ vết.

Không quan trọng việc sử dụng vật dụng gì để tán kem nền

Cho dù bạn là người mới tập tành trang điểm hay đã trở thành ” chuyên gia” trong việc make up thì sử dụng dụng cụ vẫn rất cần thiết để có một lớp nền hoàn hảo cho các bước make up tiếp theo. Cách phù hợp nhất là dùng chổi hoặc mút để tán, điều này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp bạn dùng ít lượng kem nền hơn.

Sử dụng kem nền cho toàn bộ khuôn mặt

Đây cũng được xem là sai lầm phổ biến của phái đẹp. Bạn chỉ nên sử dụng kem nền cho vùng da cần che phủ như: vết sẹo, mụn đỏ hoặc vết quầng thâm quanh mắt… Như vậy sẽ giúp mang lại làn da tự nhiên và tăng cao hiệu quả trang điểm hơn việc sử dụng kem nền cho toàn bộ khuôn mặt.

Dùng kem che khuyết điểm trước khi sử dụng kem nền

Dù cùng là cách chèn các lớp che phủ trên da nhưng việc thay đổi thứ tự hoàn toàn có thể khiến hiệu quả bị mất đi, kem che khuyết điểm cần dùng ở bước sau bước dùng kem nền. Điều này có thể giúp cho kem che khuyết điểm thực hiện được khả năng che phủ hiệu quả ở đúng vị trí, mặt khác kem che khuyết điểm có màu thường sáng hơn và dày hơn so với kem nền nền nên nếu rất dễ bị blend không đều và không thể che phủ được tốt các khuyết điểm trên khuôn mặt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review kem chống nắng trang điểm Shiseido BB Sunmedic

Review kem chống nắng trang điểm Shiseido BB Sunmedic

Kem chống nắng trang điểm Shiseido BB Sunmedic có hợp với làn da của bạn không và trải nghiệm sử dụng như thế nào? Dưới đây là nhưng thông tin chi tiết giúp bạn có quyết định mua sắm phù hợp nhất.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!