Những lỗi thường gặp của máy tính bảng Microsoft và cách giải quyết nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những lỗi thường gặp ở máy tính bảng Microsoft. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích giúp giải quyết các vấn đề thường gặp khi sử dụng máy tính bảng của Microsoft.

Microsoft là một thương hiệu công nghệ nổi tiếng toàn cầu. Vì vậy tất nhiên khi các thương hiệu công nghệ khác đang cạnh tranh trên thị trường máy tính bảng, Microsoft cũng không thể đứng ngoài. Các sản phẩm máy tính bảng của Microsoft đã ra đời, tuy nhiên, vẫn có những lỗi mà người dùng thường gặp khi sử dụng những chiếc máy tính bảng này. Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng liệt kê các lỗi này và cách khắc phục nhé..

Lỗi kết nối wifi

Lỗi không thể kết nối wifi là một lỗi khá phổ biến. Không chỉ riêng gì các sản phẩm máy tính bảng của Microsoft mà bất cứ dòng máy tính bảng nào cũng có thể bị lỗi này.

Để giải quyết lỗi này, bạn hãy chạm vào phần viền cạnh phải màn hình, vuốt ngón tay sang bên trái để kích hoạt mục Charms Bar. Sau đó bạn chọn biểu tượng hình mạng Internet nằm ở viền cuối màn hình. Cuối cùng là chọn mạng wifi mà bạn muốn. Đó là cách kết nối lại mạng wifi, nếu cách này vẫn không được, bạn hãy thử cập nhật lại phiên bản Firmware rồi reset lại máy.

Lỗi nhanh hết pin

Lỗi nhanh hết pinMặc dù được thiết kế với dung lượng pin khá trâu nhưng máy vẫn bị mắc lỗi nhanh hết pin. Nguyên nhân là bởi người dùng đã quên không kiểm tra các ứng dụng khi sử dụng.

Trường hợp đầu tiên là do bạn đã cài đặt độ sáng quá cao. Để khắc phục lỗi do trường hợp này gây ra thì bạn hãy vào phần cài đặt để chỉnh lại độ sáng cho phù hợp. Hoặc bạn có thể bật chế độ tự điều chỉnh ánh sáng để máy có thể thay đổi mức độ ánh sáng theo các điều kiện khác nhau.

Trường hợp thứ hai là do đèn nền bàn phím. Đèn nền bàn phím được bật lên cũng sẽ khiến cho máy phải tốn năng lượng, vì vậy mà pin sẽ hết nhanh hơn. Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Fn + F1 để tắt đèn nền bàn phím là xong.

Một nguyên nhân nữa dẫn đến việc nhanh hết pin đó là do các ứng dụng chạy ngầm. Bạn nên tắt hết các ứng dụng chạy ngầm đi để tiết kiệm pin cho máy.

Lỗi kết nối Bluetooth

Lỗi kết nối BluetoothLỗi kết nối Bluetooth sẽ gây cản trở bạn trong việc kết nối chiếc máy tính bảng với các thiết bị khác. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy thử xóa bộ nhớ trên thiết bị và thực hiện ghép đôi lại với thiết bị của mình. Trên giao diện của máy tính bảng, hãy vào phần setting rồi vào menu PC và devices. Sau đó nhấn vào Bluetooth rồi nhấn vào nút bật là xong. Nếu vẫn không thể kết nối với thiết bị, bạn hãy xóa thiết bị đó khỏi danh sách ghép nối rồi kết nối lại từ đầu.

Máy bị giật, lag và nóng máy

Lỗi này thường là do quạt tản nhiệt đã bị hỏng hoặc xuất hiện các dị vật làm cản trở sự hoạt động của quạt tản nhiệt. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy vệ sinh và loại bỏ dị vật khỏi quạt tản nhiệt. Nếu quạt tản nhiệt bị hỏng không sửa chữa được thì bạn hãy thay quạt tản nhiệt mới.

Không thể khởi động và sử dụng bình thường

Không thể khởi động và sử dụng bình thườngNguyên nhân của lỗi này có thể là do bị hỏng pin hoặc cổng sạc nguồn lắp đặt trên thiết bị. Biểu hiện của lỗi này là khi khởi động chỉ hiện logo và màn hình đen. Để khắc phục lỗi này, bạn hãy nhấn nút power để mở máy.

Nếu cách đó không được, bạn hãy giữ nút power và volume trong khoảng 15 giây. Sau đó thả các phím đó ra và tiếp tục giữ nút power trong 5 giây. Nếu làm cách này vẫn không được thì bạn nên đem máy đến các cửa hàng sửa chữa.

Trên đây là những lỗi thường gặp ở máy tính bảng Microsoft. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm những kiến thức bổ ích giúp giải quyết các vấn đề thường gặp khi sử dụng máy tính bảng của Microsoft.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!