Những lỗi thường gặp trên máy chơi game PlayStation 4 và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
PlayStation 4 có kết cấu khác hoàn toàn máy tính để bàn nên mỗi khi gặp lỗi rất khó để người dùng có thể can thiệp vào phần cứng bên trong. Vậy thì trong trường hợp máy chơi game PS4 bị lỗi chúng ta phải làm như thế nào?

Lỗi cổng HDMI

Đây là cổng kết nối nằm ngay sau máy dùng để truyền hình ảnh tới tivi. Cổng HDMI của 3 phiên bản PS4, Slim hay Pro được tạo ra với chất lượng rất tệ và cũng dễ hỏng. Theo Tronicsfic, họ đã sửa cả hàng ngàn chiếc PS4 gặp vấn đề với cổng kết nối này.

Các triệu chứng thường gặp:

  • Máy chơi game PS4 hiện đèn màu trắng ở nút nguồn nhưng không có hình ảnh xuất ra tivi.
  • Máy chạy bình thường nhưng hình ảnh trên tivi giật, lag, sọc màn hình.

Nếu các bạn mắc qua phải lỗi này, rất có thể cổng HDMI của bạn bị hư. Hoặc dây HDMI, hoặc chính Tivi đã không hoạt động chính xác gây ra lỗi trên. Nhưng thường gặp vẫn là lỗi của cổng HDMI hoặc chip IC nằm ngay trên cổng này bị lỗi. Nếu nhà bạn bị nhiễm điện lúc sấm chớp. Điện có thể chạy qua đường dây và làm hư cổng HDMI.

Các bước giải quyết

  • Đảm bảo rằng máy PlayStation 4 vẫn hoạt động bình thường với đèn trắng ở nguồn.
  • Kiểm tra xem dây HDMI có bị hư hay không. Bằng cách thay dây mới, hoặc di chuyển đầu cắm HDMI.
  • Rút dây HDMI xem cổng này có bị biến dạng hay không. Có mùi hay móp méo, khác bình thường hay không.
  • Kiểm tra cổng HDMI trên Tivi bằng cách thay bằng một thiết bị khác.

Các bước trên giúp bạn xác định được đâu là nguồn của vấn đề. Nếu các thiết bị khác vẫn hoạt động bình thường thì có thể PlayStation 4 của bạn đã bị hư cổng HDMI hoặc IC. Đối với phần cứng, chúng tôi khuyên bạn nên đưa đến cửa hàng bảo hành hoặc sửa chửa để thay cổng HDMI hoặc IC.

Lỗi máy PS4 không bật được

Các triệu chứng thường gặp:

  • Không thể khởi động máy
  • Nhấp nháy đèn xanh
  • Máy PlayStation 4 mở được vài giây rồi tắt

Lỗi này vẫn hay gặp ở cả 3 đời máy của PlayStation 4. Đây vẫn thường là ác mộng đối với những kĩ thuật viên sữa chữa những máy này. Bởi vì lỗi này rất khó để sửa và tỉ lệ thành công rất thấp. Họ phải nối là chip với chân chip hoặc phải thay mới hoàn toàn các điểm tiếp xúc nằm ở mặt dưới.

Các bước giải quyết

  • Kiểm tra xem dây cắm nguồn có bị lỏng hay không
  • Thay vì cắm ở ổ chia bạn nên cắm trực tiếp vào tường
  • Bôi keo tản nhiệt lên APU

Tuy nằm ở số 2 nhưng đây là lỗi nghiêm trọng nhất và khó sửa nhất. Hãy luôn lưu dữ liệu của bạn online và sử dụng điện một cách hợp lý.

Lỗi ổ đĩa

Rất nhiều người dùng rút đĩa ra quá nhanh khiến cho phần xoay đĩa bị hư hoặc có vấn đề. Đĩa này vẫn thường gặp ở mẫu PlayStation 4 và ít khi xuất hiện ở 2 đời Slim hoặc Pro. Ngoài ra, phần xoay đĩa bị dơ cũng gây ra lỗi đĩa không vào hết hoặc ra hết.

Một lỗi khác cùng nằm ở ổ đĩa chính là mắt đọc. Bạn có thể nhét đĩa vào nhưng PlayStation 4 không thể nhận tín hiệu. Hoặc lỗi game do mắt đọc.

Các triệu chứng thường gặp:

  • Đĩa bị kẹt, không vào hoặc ra hết
  • Đĩa không thể nhét vào
  • Không đọc đĩa hoặc nhận đĩa nhưng không thể chơi

Các bước giải quyết

  • Mở ổ đĩa ra và vệ sinh phần trục quay
  • Nếu thanh sắt ở giữa trục quay bị rớt ra hãy lắp nó lại
  • Chùi sạch đĩa, mắt đọc bằng công cụ chuyên dụng

Ngoài ra, bạn để đặt máy PlayStation 4 ở nơi sạch sẽ, ít bụi. Và khi rút đĩa hoặc đặt đĩa vào máy. Tránh rút hoặc đẩy đĩa quá nhanh gây hư phần cứng của ổ đọc.

Lỗi quá tải nhiệt

PlayStation 4 trở nên quá nóng không phải là một điều lạ lẫm với game thủ. Nhưng những trường hợp quá tải nhiệt gây hư máy thì nó chỉ đứng ở hạng 4.

PlayStation 4 là một cỗ máy chơi game mạnh mẽ nằm gọn trong một chiếc hộp nhựa nhỏ. Nhiều người chơi thường kiểm tra bằng cách sờ vào thân máy. Khi nhận ra có thể cảm nhận được hơi ấm liền nghĩ rằng chiếc máy mình bị quá tải nhiệt. Điều này hoàn toàn sai. Sự thật là sau một thời gian chơi, mọi chiếc máy PlayStation 4 đều ấm. Nếu máy bạn bị quá tải nhiệt, PlayStation 4 sẽ hiện đèn màu đỏ và phát ra ba tiếng bíp trước khi tự tắt nguồn.

Nếu bạn nhận được thông báo máy bạn quá nóng, hãy để ý xem có nghe tiếng quạt quay không? Nếu không thì có nghĩa rằng quạt của bạn đang không hoạt động. Nếu bạn đang đặt máy ở một nơi đây khói bụi, lỗ thông gió của máy bị bịt kín bởi bụi đất có thể gây ra lỗi trên.

Trên đây là bốn lỗi thường gặp ở máy chơi game PlayStation 4 và cách khắc phục nhanh chóng. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc bảo quản thiết bị chơi game đắt tiền này.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!