Những lưu ý không thể bỏ qua khi thiết kế và bố trí nội thất trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc bố trí nội thất trong phòng của trẻ hợp lý sẽ kích thích sự sáng tạo và khả năng học hỏi, nhận biết của bé

Bố mẹ nào cũng mong muốn mang đến cho đứa con của mình những thứ tốt nhất. Do vậy cùng với sự phát triển của xã hội, không gian sinh hoạt riêng của trẻ nhỏ cũng được các bậc phụ huynh quan tâm, chăm lo đến. Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm công việc này hẳn bạn sẽ thấy rất rối trí khi không biết phải làm sao cho đúng. Phải làm thế nào vừa tạo cho con một không gian để vui chơi, học tập và sáng tạo và an toàn nhưng vẫn phải phù hợp với sự phát triển mỗi ngày của trẻ và túi tiền của bố mẹ?

Chia vùng không gian cho phòng của bé

bo-tri-noi-that-phong-cua-be

Bố trí nội thất phù hợp cho ước mơ làm ngôi sao bóng đá của bé

Trẻ nhỏ rất hiếu động do đó việc sắp xếp nội thất theo kiểu chung chung đôi khi sẽ khiến trẻ gặp phải một vài tai nạn không nên có. Do đó hãy chia vùng không gian cho bé, khu vực giường tủ, khu vực bàn học và khu vực vui chơi nên được phân chia rõ ràng và tuân theo một vài nguyên tắc cơ bản. Tốt hơn hết là hãy dành cho bé khoảng không gian lớn nhất có thể để bé được chạy nhảy, chơi đùa thoải mái mà không khiến bố mẹ phải nơm nớp mỗi ngày lo sợ việc bé có thể va đập vào đâu đó.

Tạo lối thoát hiểm cho bé

Chắc hẳn điều này có rất nhiều bố mẹ không nghĩ đến và cho rằng nó không cần thiết. Tuy nhiên, điều đó là sai lầm. Trẻ em thường hay lo lắng, hoảng sợ và khi gặp sự cố thường có xu hướng trốn chạy. Do vậy bố mẹ hãy tạo cho bé một chiếc cửa sổ thoát hiểm hoặc hệ thống khóa cửa dễ đóng mở cùng với những phương án dự phòng trong những trường hợp như vậy cho bé.

Điều này cũng có tác dụng rất lớn trong việc tập cho bé khả năng cảnh giác cùng kỹ năng thoát hiểm trong những trường hợp khẩn cấp, giúp bé tự bảo vệ bản thân mình.

Lựa chọn vật liệu và màu sắc phù hợp

Vật liệu của các món đồ nội thất cho bénên là loại chất liệu nhẹ nhàng, dễ di chuyển và vệ sinh. Những món đồ kiểu này nên được thiết kế theo dạng bo tròn ở các góc, các mép để đề phòng trường hợp xảy ra tai nạn khi bé chẳng may va phải.

Màu sắc trong căn phòng này nên được lựa chọn dựa trên sở thích về gam màu mà bé yêu thích cùng với sự tư vấn của bố mẹ bé. Với bé trai có thể là những gam màu nổi bật như xanh đậm, đỏ hay vàng kết hợp cùng với gam màu trung tính. Với bé gái nên chọn những tông màu nhẹ nhàng mang dáng dấp của cổ tích như hồng, xanh lá cây, màu trắng,…

Tạo lập chủ đề của căn phòng

bo-tri-noi-that-phong-cua-be

Bố trí nội thất theo chủ đề mà bé yêu thích giúp định hướng ước mơ cho bé

Đây là điều khá quan trọng, giúp bé yêu của bạn thêm gắn bó với căn phòng, đồng thời giúp phát triển khả năng sáng tạo và tạo định hướng mục tiêu ước mơ của chúng. Chủ đề của căn phòng khá đa dạng, có thể là kiểu tàu vũ trụ, kiểu xe kem hay kiểu công chúa,… Tất nhiên, khi quyết định lựa chọn chủ đề của căn phòng bạn cần phải tham khảo ý kiến của bé, khiến bé có thói quen tập xác định điều mình muốn và khả năng quyết định ngay từ những thứ gần gũi nhất.

Lựa chọn các món đồ nội thất phù hợp

Trẻ thường thích rất nhiều thứ mà đôi khi những món đồ đó lại không phù hợp với bé. Do vậy, trong trường hợp này bố mẹ cần là người quyết định nên lựa chọn món đồ nội thất nào, với mức giá và kích thước như nào. Nên nhớ những món đồ nội thất mà bạn mua ít nhất cũng phải được bé yêu thích và phù hợp với nhau.

Thêm một lưu ý khác khi lựa chọn giường ngủ và bàn học cho bé. Trẻ thường lớn khá nhanh, do vậy việc phải thay mới hai món đồ nội thấ cho phòng của bé này là việc đương nhiên. Tuy vậy, để tiết kiệm tiền tối đa, bạn nên lựa chọn loại giường ngủ có kích thước lớn một chút để không phải thay mới nhiều lần. Với bàn học, bạn nên lựa chọn loại bàn có thể điều chỉnh chiều cao để tăng chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của bé.

Trên đây là những lưu ý quan trọng trong việc thiết kế và lựa chọn, bố trí nội thấtcho phòng của bé. Mong rằng với bài viết này, bố mẹ sẽ có thể dành cho con nhiều điều tốt đẹp hơn nữa, giúp bé yêu có không gian để phát triển cả trí tuệ và thể chất của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!