Những món ăn chứa ít carb và calo dành cho người ăn low carb

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chế biến những món ăn chứa ít carb đôi khi khiến bạn phải đau đầu, những gợi ý về việc lên thực đơn cho các bữa ăn low carb sau sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân mà vẫn có những món ăn ngon miệng.

Những món ăn chứa ít calo và carb

Một thực đơn low carb tiêu chuẩn cần cắt giảm lượng carb và tăng số lượng đạm và chất béo lên để làm nguồn cung cấp năng lượng gần như thay thế cho đường bột. Tuy nhiên không phải loại thức ăn nào chứa ít calo cũng chứa ít carb và ngược lại, do đó quan trọng nhất khi bước vào chế độ ăn low carb đó là hiểu rõ các thực phẩm bạn nạp vào cơ thể, tuân thủ đúng chế độ ăn low carb khoa học để có thể giảm cân an toàn và thực sự khỏe đẹp từ bên trong. Việc tuân theo chế độ low carb bài bản cũng giúp hạn chế những mặt trái của chế độ low carb như việc thiếu hụt carb khi chơi thể thao, tránh mất cơ khi tập nặng hay không bị rối loạn các hóc môn và khả năng vận hành các chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Dưới đây là những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe được gợi ý cho thực đơn low carb của bạn.

f

Quà sáng và các món ăn nhanh

d

Những món ăn sáng chứa ít carb và calo bao gồm những loại phô mai ít béo, cà chua, lòng trắng trứng, phô mai cottage không béo, sữa chua không béo Ai cập, đậu phụ và hạt hạnh nhân. Ví dụ như khi kết hợp với lòng trắng trứng với một cup cà chua và phô mai cheddar ít béo cung cấp 150 calo, 21 gr protein và 5 gr carb. Bạn nên tránh ăn các loại sữa có carb cao như sữa chua hoặc các loại hoa quả và nước ép trái cây trong các bữa ăn sáng ít carb.

r

Những món ăn cho bữa trưa và bữa tối

Lựa chọn món ăn cho bữa trưa và bữa tối có ít calo và carb bao gồm thịt gà nạc, cá nướng, thịt nạc đỏ, pho mai ít béo và các loại rau xanh không có tinh bột như dưa chuột, các loại rau lá xanh, súp lơ xanh, lơ trắng, cà chua, nấm và ớt chuông xanh. Bạn có thể chế biến những món ăn như một miếng thịt ức nướng với một chén lơ trắng hầm chứa 183 calo, 30 gram protein và 11gr carb, 1 miếng cá hồi nướng và một chén rau măng tây chứa 184 calo, 26 gr protein và 7,5 gram carb.

g

Lượng calo và carb cần thiết

Khi chọn các thực phẩm có lượng carb và calo thấp, chúng cần chứa một lượng calo tối thiếu cần có để bạn đảm bảo có một cơ thể khỏe mạnh và tránh xa những tác động có hại khiến bạn cảm thấy khó chịu. Trung tâm nghiên cứu dược học gợi ý rằng người trưởng thành cần ăn ít nhất 130 gram carb mỗi ngày, phụ nữ cần tiêu thụ ít nhất 1,200 calo một ngày và ở nam giới là 1,500 calo để có thể giảm cân một cách lành mạnh.

Những lưu ý khi ăn low carb

Mặc dù các bữa ăn có lượng carb và calo thấp và đồ ăn vặt có thể giúp bạn giảm cân nhưng không cung cấp đủ lượng đường bột và calo có thể gây ra những tác dụng phụ tiêu cực như đau đầu, chóng mặt, ngất, buồn nôn hay khó thở.. Việc ăn quá ít carb hoặc calo trong thời gian dài cũng khiến bạn có nguy cơ thiếu chất dinh dưỡng do đó quan trọng là bạn thực hiện chế độ ăn hợp lý để đảm bảo sức khỏe ổn định khi thực hiện chế độ ăn low carb trong thời gian dài.

H.H

Theo livestrong

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!