Những nguyên tắc cần nắm rõ trong thiết kế nội thất nhà ống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để tạo cảm giác rộng rãi cho căn nhà ống, có một số nguyên tắc trong thiết kế nội thất mà mọi người cần nắm vững

Những ngôi nhà ống thường bị hạn chế về diện tích và không gian sống, do vậy việc thiết kế và bố trí nội thất gặp khá nhiều khó khăn. Vậy có những nguyên tắc nào cần nắm rõ trong thiết kế nội thất nhà ống giúp không gian ngôi nhà thêm rộng rãi hơn.

Xác định tiêu điểm của căn nhà

thiet-ke-noi-that-nha-ong

Không gian phòng khách mở sẽ giúp hạn chế khuyết điểm về diện tích của nhà ống

Điều bạn cần làm trước khi bắt tay vào thiết kế nội thất nhà ống là xác định tiêu điểm của căn phòng. Tiêu điểm chính là vị trí bắt mắt giúp thu hút sự chú ý của mọi người vào đó để che đi những khuyết điểm trong thiết kế xung quanh. Tiêu điểm có thể là chiếc tivi, bộ ghế sofa, các thiết bị âm thanh hay một bức tranh trang trí treo tường,… Ngoài ra có một mẹo nhỏ hữu hiệu giúp tăng chiều sâu của căn phòng đó là thiết kế một chiếc cửa sổ nơi cuối nhà và trang trí nó bằng những họa tiết độc đáo, bắt mắt. Đó cũng một trong những tiêu điểm mà bạn có thể lựa chọn khi thiết kế căn phòng.

Trung tâm của căn nhà ống

Hiện nay, khu vực trung tâm của một căn nhà thường là phòng khách. Xung quanh nó bạn có thể phân chia thành các khu vực khác nhau như phòng bếp, phòng vệ sinh hay khu vực đọc sách. Một xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay khi tiến hành thiết kế nội thất cho ngôi nhà ống đó là xây dựng giếng trời để thu hút ánh sáng, thông thoáng không gian, tạo sự lưu thông cho cả căn nhà.

Nhược điểm của những căn nhà ống đó là hẹp về bề ngang do vậy khi lựa chọn nội thất bạn nên lưu ý đến việc lựa chọn những món vật dụng nhỏ gọn, đơn giản để tạo cảm giác căn phòng rộng rãi và thoáng đãng hơn.

Phân chia không gian căn phòng

thiet-ke-noi-that-nha-ong

Phân chia không gian theo từng vùng với những chức năng riêng biệt là một nguyên tắc trong thiết kế nội thất nhà ống

Với những ngôi nhà được thiết kế kiểu nhà ống thế này, việc phân chia khu vực theo từng mục đích là điều cần thiết. Vậy nên hãy phân tách khu rõ ràng, phòng khách riêng, khu vực cầu thang và khu vực bếp. Ngoài ra, để tạo cảm giác rộng rãi về cả bề ngang lẫn chiều sâu, bạn không nên dựng nên những bức tường ngăn cách giữa các khu vực này. Sai lầm này sẽ làm căn phòng trông như những chiếc hộp nhỏ được chứa trong một chiếc hộp lớn, chỉ mang tới sự bí bách và chật hẹp mà thôi.

Trên đây là ba nguyên tắc đơn giản nhưng cần hết sức lưu ý trong quá trình xây dựng và thiết kế nội thất nhà ống. Hãy chắc chắn rằng bạn luôn tuân thủ ba nguyên tắc này để mang lại cho chính bạn và gia đình mình một không gian rộng rãi hơn và có sự đối lưu của không khí trong cả căn nhà.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!