Những quyển sách hay về kinh nghiệm sống cho bạn trẻ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn sẽ có những thời điểm bản thân trở nên lạc lối và không tìm được hướng đi đúng đắn; những cuốn sách sẽ khiến bạn hiểu được vấn đề của bản thân và tìm ra cách xử lý phù hợp.

Đúng Việc

Đó không phải là những trận chiến hữu hình giữa người với người, giữa gươm với súng như trong quá khứ; mà là những trận chiến giữa cái đúng và cái sai, giữa khai minh và vô minh, giữa cõi phàm và cõi thiêng, giữa cái cao đẹp và cái thấp hèn của con người. Những cuộc chiến vô hình ấy cũng khốc liệt và có sức tàn phá khủng khiếp không kém bất kỳ cuộc chiến hữu hình nào: Các thang giá trị trong xã hội bị đảo lộn; con người bị cuốn vào những vòng xoáy hỗn mang, nghi ngờ chính những điều đã từng được coi là chân-thiện-mỹ; công việc nào, lĩnh vực nào, ngành nghề nào, vấn đề nào cũng có những điều được xem là “vấn nạn chưa có lời giải”.

Tony Buổi Sáng – Trên Đường Băng

Trên đường băng là tập hợp những bài viết được ưa thích trên Facebook của Tony Buổi Sáng. Nhưng khác với một tập tản văn thông thường, nội dung các bài được chọn lọc có chủ đích, nhằm chuẩn bị về tinh thần, kiến thức…cho các bạn trẻ vào đời. Sách gồm 3 phần: “Chuẩn bị hành trang”, “Trong phòng chờ sân bay” và “Lên máy bay”, tương ứng với những quá trình một bạn trẻ phải trải qua trước khi “cất cánh” trên đường băng cuộc đời, bay vào bầu trời cao rộng.

Những bài viết của Tony sinh động, thiết thực, hài hước và xuất phát từ cái tâm trong sáng của một người đi trước nhiều kinh nghiệm. Anh viết về thái độ với sự học và kiến thức nói chung, cách ứng phó với những trắc trở thử thách khi đi làm, cách sống hào sảng nghĩa tình văn minh…truyền cảm hứng cho các bạn trẻ sống hết mình, trọn vẹn từng phút giây.

Ngày Xưa Có Một Con Bò

sách hay về kinh nghiệm sống

Cuốn “Ngày xưa có một con bò” phù hợp với tất cả bạn trẻ, dù chỉ trong một giai đoạn nào đó của tuổi trẻ với những sự tiếc nuối than thở về một việc nào đó chưa đủ quyết tâm để thực hiện nhưng không tìm thấy động lực để dành được nó.

Sách đã chỉ ra rằng những cái “cớ” mà chúng ta vẫn hàng ngày hàng giờ viện dẫn ra, bám víu vào để không làm những việc cần làm, những việc đáng làm, tất cả đều đang giết chết ta từng ngày. Cái “cớ” mà chúng ta kiếm ra nằm một trong hai loại, thứ nhất là Lời biện bạch và thứ hai là Thái độ hạn chế. Nói nôm na thì Lời biện bạch là khi ta biết rằng đó là sai, NHƯNG vẫn nói rằng nó đúng, còn Thái độ hạn chế là ta không biết rằng đó là sai NÊN nói nó là đúng.

Tư Duy Nhanh Và Chậm

Cho dù con người luôn đưa ra những tính toàn vô cùng nhanh chóng trong tài chính của bản thân tuy nhiên không phải lúc nào suy nghĩ đó cũng hoàn toàn đúng đắn bởi nó còn dựa vào ý kiến chủ quan và đôi khi điều này dẫn đến sai lầm mà bạn hoàn toàn không nhận thức được. Tư duy nhanh và chậm, cuốn sách nổi tiếng tổng hợp tất cả nghiên cứu được tiến hành qua nhiều thập kỷ của nhà tâm lý học từng đạt giải Nobel Kinh tế Daniel Kahneman sẽ cho bạn thấy những sư hợp lý và phi lý trong tư duy của chính bạn. Cuốn sách được đánh giá là “kiệt tác” trong việc thay đổi hành vi của con người, Thinking fast and slow đã dành được vô số giải thưởng danh giá, lọt vào Top 11 cuốn sách kinh doanh hấp dẫn nhất năm 2011.

Thông tin tác giả

Daniel Kahneman, sinh năm 1934, nhà tâm lý học người Mỹ gốc Israel đã dành giải Nobel Kinh tế năm 2002. Ông dành cả cuộc đời của mình để nghiên cứu về tâm lý học hành vi con người. Cùng với người cộng sự đã qua đời Amos Tversky, hai ông đã có được những nghiên cứu sâu sắc về con đường tư duy và nhận thức của con người.

20 Giờ Đầu Tiên

Có rất nhiều việc muốn làm… nhưng lại có quá ít thời gian”.

Giờ đầu tiên sẽ chỉ ra những cách để bạn trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó một cách nhanh nhất; giúp bạn tự tin để bắt đầu bất kì việc gì dù mới mẻ hay khó khăn mà không phải cảm thấy đó là hành trình buồn chán và đánh mất thời gian hưởng thụ cuộc sống.

“Một ngày nào đó tôi sẽ học, khi tôi có thời gian”.

Thành thật mà nói, ngồi xem tivi và lướt web bao giờ cũng dễ dàng hơn… Thế nên đó chính là điều mà hầu hết chúng ta vẫn làm, và để cho khao khát của chúng ta vẫn mãi chỉ là những giấc mơ. Vẫn còn một sự thật không lấy gì làm dễ chịu, đó là: Có rất nhiều việc chẳng có gì thú vị cho tới khi chúng ta giỏi việc đó. Quyển sách không chỉ vạch ra những yếu điểm của con người trong quá trình vượt qua khó khăn khi thực hiện một nhiệm vụ mới mẻ nào đó bao gồm sự vượt qua chính bản thân mình có một giai đoạn gọi là quá trình thất vọng khi phát hiện ra tại sao phải bắt đầu khi năng lực của mình là không thể. Đưa ra ý tưởng chiến lược 20 giờ rèn luyện để trở nên thành thạo bất kì kĩ năng nào một cách nhanh nhất để biến những ảo tưởng không thể trở thành hiện thực.

Hãy Sống Ở Thể Chủ Động

Vốn là một cán bộ Đoàn năng động, nhiệt huyết ở thời sinh viên và sau này là một doanh nhân thành đạt trong xã hội,Nguyễn Tuấn Quỳnh đã đem những kinh nghiệm anh đã có, những thất bại mà anh đã trải qua và cả những bài học đáng quý trong cuộc sống, những đất nước xinh đẹp mà anh từng đặt chân đến, v.v…gom góp vào một quyển sách nhỏ với tựa đề, cũng là phương châm sống của anh “Hãy sống ở thể chủ động”.

Trải nghiệm của một người trẻ có lý tưởng lớn và nghị lực dám nghĩ dám làm là một niềm động lực lớn nhất cho các bạn trẻ khác nung nấu khát khao thay đổi và tạo dựng cơ nghiệp cho riêng mình. Quyển sách cho thấy bạn hoàn toàn có thể thực hiện những điều mình muốn, làm những gì mình yêu thích và thành công sẽ sớm gõ cửa nếu bạn có đủ ý chí và niềm đam mê.

Nghĩ Ngược Lại Và Làm Khác Đi

Trước Thế vận hội Mexico được tổ chức vào năm 1968, kiểu nhảy truyền thống của vận động viên nhảy sào vượt qua xà ngang là cơ thể song song úp người về phía thanh xà. Kỹ thuật này được biết đến với tên gọi “cú cuộn người kiểu phương Tây” (Western Roll). Tuy vậy, kỹ thuật đó sắp được thay thế. Nghĩ ngược lại và làm khác đi

Một vận động viên ít tên tuổi đã vượt qua thanh xà và lập kỷ lục thế giới với mức xà đạt được là 7 feet 4¼ inch (tương đương 2,2415 mét). Anh đã tung mình lên nhưng thay vì úp người xuống thì anh lại quay lưng về phía xà ngang.

Anh nâng chân lên và búng ngược người vượt qua xà ngang.

Anh chính là Dick Fosbury và phương pháp nhảy này của anh được nhiều người biết đến với tên gọi “Cú nhảy Fosbury”. Kiểu nhảy này vẫn được dùng cho đến ngày nay.

Anh đã nhảy cao hơn bất kỳ vận động viên nào trước đó bằng cách nghĩ ngược lại với mọi người. Ví dụ này chỉ để minh họa cho một kỹ thuật suy nghĩ nhưng ở đây kỹ thuật suy nghĩ đã trở thành kỹ thuật nhảy cao, chuyển một cú nhảy vượt xà tưởng như có thể thất bại thành một thành công.

Đời Đơn Giản Khi Ta Đơn Giản

Ta lớn lên trong một thế giới do não trái định hướng. Não trái thích xác định sự tồn tại của các quy định hiện hành, phù hợp với các quy tắc và chuyên mục đó, nhưng nó không phù hợp với các khả năng mới phát sinh. Bạn không thể biết điều gì sẽ xảy ra, hoặc những cơ hội nào sẽ phát sinh, cho đến khi bạn đến được thời điểm đó. Bạn có thể lên hết kế hoạch này đến kế hoạch khác, nhưng đơn giản không có cách nào để biết mọi việc sẽ ra sao. Chắc chắn, bạn có thể liên tục điều chỉnh kế hoạch dựa trên thay đổi hoàn cảnh… nhưng vậy thì, ý nghĩa của kế hoạch là gì?

Đời đơn giản khi ta đơn giản tới một cái nhìn khác khi điều bạn cần là quay trở về những hoạt động bình thường để có được cuộc sống hạnh phúc, tận hưởng công việc và yêu thích nó từ những điều nhỏ nhất thay vì hướng tới mục tiêu, đích đến.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!