Những yêu cầu khi chọn mua card màn hình rời cho PC tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại card màn hình cho PC của nhiều hãng khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Vậy làm sao để biết đâu là một chiếc card màn hình rời tốt cho PC của bạn?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại card màn hình cho PC của nhiều hãng khác nhau với nhiều mức giá khác nhau. Vậy làm sao để biết đâu là một chiếc card màn hình rời tốt cho PC của bạn? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về những tiêu chí cần xem xét khi lựa chọn một chiếc card màn hình tốt, đáp ứng đúng nhu cầu cho máy tính của bạn.

Tại sao PC lại cần card màn hình rời?

Card màn hình rời là một linh kiện bên ngoài máy tính, có chức năng xử lý hình ảnh đồ hoạ, hoặc hỗ trợ một số game đòi hỏi cấu hình nặng mà card onboard trong máy không thể xử lý được.

Card màn hình rời được thiết kế nhỏ gọn nhưng trông khá hầm hố, tuỳ vào từng loại card mà có số lượng quạt tản nhiệt khác nhau. Thường thì có từ 1 đến 3 cái giúp giảm nhiệt cho card trong quá trình sử dụng.

Card màn hình rời cho PC là gì

Cần lưu ý những gì khi mua card màn hình rời cho PC?

Mua card màn hình theo tên sản phẩm

Bên cạnh những số liệu kĩ thuật mà bên nhà sản xuất đưa ra, bạn cũng có nên xem xét tên của card màn hình trước tiên. Ví dụ một card màn hình dành cho PC là Geforce GTX 1650 4GB GDDR5. Trong đó, Geforce là tên thương hiệu của nhà sản xuất NViDIA, GTX 1650 là mã hiệu của chiếc card đồ họa, 4GB thể hiện chiếc card này có bộ nhớ video là 4GB.

Đối với những chiếc card đồ màn hình GTX 1650 thì hai số đầu trong dãy 1650 thể hiện đây là phiên bản card thế hệ 16. Phiên bản mới nhất này được nâng cấp hơn rất nhiều so với những chiếc card series trước. Do đó, dựa vào tên card bạn cũng có thể đoán được hiệu năng sử dụng của nó ra sao. Dựa vào thế hệ dòng card mà bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu và túi tiền.

Dựa vào tên của card màn hình

Băng thông bộ nhớ

Băng thông bộ nhớ thể hiện hiệu suất của chiếc card màn hình đó. Không phải chiếc card màn hình có bộ nhớ RAM càng lớn thì càng tốt. Vì bộ nhớ lớn cần cho những người sử dụng nhiều màn hình và cần màn hình có độ phân giải cực kì cao. Còn bình thường chúng ta nên quan tâm đến hiệu năng của card màn hình cho PC. Băng thông bộ nhớ có kí hiệu ở phía sau RAM, ví dụ như GDDR5.

Nền tảng của chip

Bên cạnh việc lựa chọn một card màn hình cho PC có khả năng xử lý tốt thì bạn nên tìm hiểu về bộ chip mà máy bạn đang dùng, sau đó lựa chọn một loại card phù hợp, tương thích với bộ chip đó. Tránh trường hợp mua card đời quá cao sau đó chip không thể tải nổi. Khi ấy bạn vừa mất tiền mà lại không giải quyết được vấn đề đồ hoạ.

Nguồn điện

Nhiều loại card màn hình rời cho PC có mức tiêu thụ điện năng vô cùng lớn, đòi hỏi người dùng cần có những bộ nguồn riêng có công suất lớn để sử dụng. 

Nguồn điệnHãy tìm hiểu về bộ nguồn, nếu như card màn hình bạn muốn mua có công suất lớn hơn bộ nguồn bạn đang sử dụng, thì điều bạn cần làm là nâng cấp bộ nguồn của bạn để nó có công suất lớn hơn. Hoặc là bạn sẽ phải đổi sang một dòng card khác tương thích với bộ nguồn hiện tại của bạn.

Trên đây là một số lưu ý cho bạn khi lựa chọn mua một chiếc card màn hình rời cho PC. Có rất nhiều những dòng card màn hình tốt nhưng điều cần thiết là chúng phải phù hợp: với máy tính của bạn, với nhu cầu của bạn và đặc biệt là phù hợp với túi tiền của bạn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!