Review máy chiếu tài liệu siêu mỏng Casio Slim XJ -A252

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Casio Slim XJ-A252 là một trong những máy chiếu tốt nhất trong việc trình diện tài liệu với chất lượng ánh sáng sống động và có tính di động cao. Mặc dù có mức giá khá cao, tuổi thọ của đèn chiếu vượt xa so với bóng đèn của các loại máy chiếu khác.

Ưu điểm: kích thước mỏng và khối lượng vô cùng nhẹ; sử dụng đèn LED hybrid; đèn chiếu không chứa thủy ngân và có tuổi thọ cao; trình chiếu bản text sắc nét.

Nhược điểm: khá giới hạn trong các phương tiện giao tiếp; không có khả năng trình chiếu 3D; xuất hiện hiện tượng biến màu cầu vồng khi trình chiếu video.

Nhận định: Casio Slim XJ-A252 là một máy chiếu sử dụng nguồn sáng có tuổi thọ cao tới 20,000 giờ và có khả năng trình chiếu tài liệu text sắc nét và sáng rõ; đây cũng là một trong những máy chiếu được bình chọn có chất lượng tốt nhất năm 2015 trên pcmag.

Thiết kế và tính năng

Máy chiếu này có công bố về công suất chiếu sáng đạt 3,000 lumen và có độ phân giải đạt 1,280 x 800 WXGA. Sử dụng đèn hybrid không chứa thủy ngân của Casio là một phương pháp khá thông dụng của nhiều hãng máy chiếu khác trong những năm gần đây. Thay vì việc sử dụng một loại đèn tiêu chuẩn và một bánh xe màu để tạo ra những màu sắc đỏ, xanh lá hay xanh dương thì công nghệ này tạo ra màu đỏ trên màn chiếu bằng đèn LED, màu xanh dương bằng tia laser và màu xanh lá bằng cách chiếu đèn laser xanh dương trên chất photpho.

d

So sánh máy chiếu Casio XJ A252

Nguồn sáng của máy chiếu này còn có tuổi thọ rất cao lên tới 20,000 giờ và có thể chiếu xa hơn một bóng đèn chiếu điển hình và không chứa thủy ngân. Máy chiếu này cũng được đảm bảo chế độ bảo hành trong 3 năm mặc dù thời gian chiếu sáng của đèn chiếu có thể tồn tại gần như là trọn cả tuổi thọ của chiếc máy.

Kích thước của máy chiếu này là 43 x 297 x 210 mm ( chiều cao, chiều rộng, chiều dài); là đây cũng là một thiết kế cực kỳ mỏng nhẹ ngay cả khi so sánh với những máy chiếu có tính di động cao khác với trọng lượng 2,2 kg.

Phương thức giao tiếp

Casio XJ A252có một bộ phương tiện kết nối bao gồm cổng HDMI dành cho máy tính hoặc các thiết bị video và cổng VGA có thể kết nối được cả các thiết bị video và thiết bị video/ audio với giắc cắm mini. Cổng usb micro của máy chỉ nhận được file biểu tượng, máy sẽ trình chiếu logo của các trường học hay công ty trong quá trình khởi động.

Nếu muốn tìm một máy in có nhiều lựa chọn kết nối hơn, bạn có thể xem xét máy chiếu Casio Slim XJ A 257; với cổng USB loại A vừa có thể kết nối Wifi dongle và chạy nội dung từ USB thumb drive và một cổng Usb loại B có thể hỗ trợ hiển thị usb từ màn hình máy tính cùng với bộ nhớ trong 2GB.

f

Thiết kế siêu mỏng với bề dày chỉ có43 (mm)

Chất lượng trình chiếu bản text tốt vượt trội

Trong thử nghiệm với máy chiếu này từ một khoảng cách 2,4 mét cách màn hình; hình ảnh trên máy chiếu có kích thước 60 inch. Hình ảnh được trình diện rất tốt khi chiếu trong phòng có nguồn sáng vừa phải.

Chất lượng hình ảnh cũng ở mức trung bình đối với một máy chiếu tài liệu, khi thử nghiệm sử dụng phần mềm DisplayMate trong phòng tối; Casio Slim XJ A257 thực hiện rất tốt trong thử nghiệm, với bản tài liệu text đen trắng dễ đọc với cỡ chữ 6,8 và 7,5. Khi thử nghiệm với bản trình chiếu bằng hình ảnh; màn chiếu có xuất hiện một số đường sóng chuyển động do sự giao động của hiệu điện thế; bạn có thể khắc phục hiện tượng này bằng các điều chỉnh Phase bằng điều khiển từ xa.

Có sự cân bằng màu sắc ở chế độ đa màu sắc trong thử nghiệm; đối với phông nền xám hoặc trắng thì máy chiếu có xu hướng tạo màu có sắc xanh lá. Đối với chế độ đồ họa graphic mode; hình ảnh không được tươi sáng và bị xỉn màu, ví dụ như với màu vàng sẽ được xử lý thành màu vàng đất. Đối với hầu hết những bản test khác thì màu sắc lại tươi sáng và sống động hơn khi đặt ở chế độ tiêu chuẩn Standard Mode; mặc dù ở màu xanh dương sáng lại có xu hướng biến thành một màu nhạt nhòa.

Review máy chiếuCasio XJ A252

Chất lượng trình chiếu video/ audio

Đối với việc trình chiếu video và audio của máy chiếu Casio Slim XJ A252, hiện tượng xuất hiện hiệu ứng cầu vồng thể hiện rõ ràng hơn so với với một máy chiếu DLP. Đối với một số bản thử nghiệm với hình ảnh, màu sắc thể hiện khá nhạt nhòa và sắc đỏ và sắc xanh không được tươi sáng.

Đối với trình chiếu Audio, loa đơn 1W của máy cho âm thanh khá mỏng và phù hợp với giới hạn trong không gian nhỏ như trong một căn phòng nhỏ, kín hoặc lắp đặt máy chiếu ở gần vị trí người ngồi.

Không giống như những mẫu máy chiếu thiết kế mỏng khác,Casio XJ A252không được hỗ trợ khả năng trình chiếu 3D.

Tuổi thọ đèn chiếu sáng cực cao

Casio Slim XJ-A252 là một trong những máy chiếu tốt nhất trong việc trình diện tài liệu với chất lượng ánh sáng sống động và có tính di động cao; chiếc máy phù hợp nhất với những người cần màn chiếu hiện bản text rõ nét và sử dụng được đối với những video nhỏ. Không chỉ vậy, tuổi thọ của đèn chiếu cao có thể vượt xa so với một số bóng đèn của các loại máy chiếu khác cộng lại. Đây cũng là một trong những lí do mà máy chiếu này rất “đáng đồng tiền bát gạo” và phù hợp với nhu cầu thường xuyên dùng máy chiếu trong nhiều giờ với tần số cao.

Kết luận

Casio Slim XJ-A252 có mức giá cao hơn so với Casio Slim DX A242 tuy nhiên cường độ chiếu sáng của nó cao hơn hẳn ( 3,000 lumens so với 2,500 lumen). Đối với một mức giá cao hơn một chút, Casio A252 có thể cung cấp các cổng giao tiếp đa dạng hơn nhiều và giúp bạn có thể sử dụng máy chiếu không có giới hạn.

Casio XJ A252là một trong những máy chiếu tốt nhất trong việc trình diện tài liệu với chất lượng ánh sáng sống động và có tính di động cao; chiếc máy phù hợp nhất với những người cần màn chiếu hiện bản text rõ nét và sử dụng được đối với những video nhỏ. Mặc dù mức giá của máy chiếu này khá cao, tuy nhiên tuổi thọ của đèn chiếu cao có thể vượt xa so với vài bóng đèn của các loại máy chiếu khác cộng lại. Đây cũng là một trong những lí do mà máy chiếu này rất “đáng đồng tiền bát gạo” và phù hợp với nhu cầu thường xuyên dùng máy chiếu trong nhiều giờ với tần số cao.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!