Review máy chiếu ViewSonic PJD7820HD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
ViewSonic PJD7820HD là một mẫu máy chiếu nhỏ gọn lại có kích thước nhẹ đáng ngạc nhiên so với khả năng thể hiện hình ảnh cực tốt đặc biệt với công việc sử dụng tới tài liệu văn bản text.

Ưu điểm: máy chiếu có độ phân giải thực rất cao đạt 1080p; trình chiếu văn bản text sắc rõ; có thể trình diện nội dung 3D từ thiết bị video blue ray; trọng lượng nhẹ; có bảo hành 3 năm.

Nhược điểm: chất lượng video dưới mức trung bình với hiệu ứng cầu vồng; chất liệu hình ảnh với kết nối VGA; loa tích hợp khá nhỏ.

Nhận định: ViewSonic PJD7820HD là một mẫu máy chiếu nhỏ gọn lại có kích thước nhẹ đáng ngạc nhiên so với khả năng thể hiện hình ảnh cực tốt đặc biệt với công việc sử dụng tới tài liệu văn bản text.

Thông số kỹ thuật:

-Cường độ sáng: 3000 lumen

– Tỉ lệ tương phản: 15000:1

– Độ phân giải thực: Full HD 1080p

– Độ ồn: 33dB

– Loa tích hợp: 10 Watt

Đánh giá chung

ViewSonic PJD7820HD là một máy chiếu mini sử dụng độ phân giải WXGA và công nghệ DLP với đèn LED làm nguồn sáng với 6 màu cơ bản để thực hiện trình chiếu. Trọng lượng của máy chiếu này là 2.5 pound với kích thước đo được là 1.7 x 8.7 x 6.7 inch ở chiều cao, chiều rộng và chiều sâu. Chiếc máy được đánh giá nằm trong top máy chiếu tốt nhất dành cho game thủ và cả người dùng trong công việc với nội dung trình chiếu chủ yếu là tài liệu văn bản. Thêm vào đó khả năng trình chiếu 3D từ cổng kết nối chất lượng cao HDMI là một điểm nâng cao tính cạnh tranh so với những sản phẩm ngang giá có hỗ trợ 3D nhưng ở chất lượng thấp hơn.

Viewsonic PJD7820HD

Kết nối đa dạng

Kết nối của máy chiếu ViewSonic PJD7820HD khá đa dạng bao gồm một cổng HDMI chất lượng cao, 2 cổng VGA (mà đôi video component), một màn hình VGA-out, một cổng S-Video, một cổng video composite và cổng dành cho loa ngoài. Ngoài ra máy chiếu này còn có cổng USB Loại B để điều khiển chuột từ xa, tuy nhiên máy chiếu này còn thiếu cổng Usb Loại A để đọc các tập tin trực tiếp từ bộ nhớ usb.

ViewSonic PJD7820HD

Thử nghiệm chất lượng hình ảnh

Khi thử nghiệm chất lượng hình ảnh của máy chiếu ViewSonic PJD7820HD từ khoảng cách đặt máy là 1.5 mét so với màn chiếu và lấy khung hình có kích thước đường chéo 60 inch. Đối với môi trường trình chiếu đặt trong ánh sáng yếu, hình ảnh có thể hiện mờ nhạt và có độ tương phản kém hơn khi sử dụng kết nối VGA so với khi thử trình chiếu nội dung từ kết nối HDMI chất lượng cao.

Trong thử nghiệm, văn bản text cho thấy nét chữ sắc rõ, với chữ đen trên nền trắng dễ đọc và ở cỡ nhỏ 5.4, và văn bản chữ trắng trên nền đen dễ đọc ở cỡ chữ 6. Về độ chân thực của màu sắc, người ta nhận thấy những sắc xanh xám khi sử dụng kết nối VGA , ngoài ra cũng nhận thấy sắc đỏ trong vùng trắng ở toàn màn hình. Màu sắc nhìn chung còn một số điểm còn mờ nhạt và chưa đạt độ tươi sáng; và với màu sắc vàng thường khó đạt tông nhất thì máy chiếu này

Hiện tượng cầu vồng và hình ảnh giả tạo cũng xuất hiện tuy không nhiều, đặc biệt trong khu vực sáng đối lập với nền tối; hình ảnh cũng có xu hướng. Hiệu ứng cầu vồng thường xuất hiện ở những mẫu máy chiếu DLP đơn chip; mặc dù vấn về không thực sự nghiêm trọng và ảnh hưởng nhiều tới trải nghiệm cảm nhận.

Chất lượng hình ảnh động của ViewSonic PJD7820HD khá tốt, nó có thể phục vụ được hầu hết mọi nhu cầu từ các bản chiếu kĩ thuật cần độ chính xác cao và có nhiều chi tiết nhỏ hay trình chiếu màu sắc trung thực cho những tài liệu thiết kế. Trong thử nghiệm, máy chiếu ViewSonic PJD7820HD cho thể hiện màu sắc đạt độ bão hòa tốt và tương đối bắt mắt với những chế độ preset.

Tuy nhiên với khả năng trình chiếu cho hình ảnh giả tạo ở độ phân giải thực mà Optoma công bố, đây là hiện tượng khá phổ biến của máy chiếu sử dụng chip DLP.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh là một điểm mạnh của máy chiếuViewSonic PJD7820HD với chất âmkhá rõ ràng khi bạn ngồi cách máy chiếu một khoảng không quá xa. Có thể thấy ViewSonic PJD7820HD tạo âm thanh lớn mà không bị méo âm, mặc dù vậy máy chiếu này cũng thực hiện tốt nhiệm vụ phát thanh với những âm khá trong và không có tạp âm ngay cả với những người không muốn dùng loa ngoài hay tai nghe vẫn có thể hài lòng với chất lượng âm thanh khi trải nghiệm những hình ảnh chuyển động đầy hấp dẫn trên màn chiếu ở bất cứ nơi đâu.

HH

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.