Review máy in laser màu Konica Minolta magicolor 1600W

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một máy in laser màu cá nhân, Konica Minolta Magicolor 1600W là một trong những mẫu máy in khá ấn tượng, kích thước nhỏ gọn so với một mức giá rẻ đồng thời khả năng in ở tốc độ nhanh chóng và chi phí sử dụng hợp lý là những điểm mạnh của nó.

Ưu điểm: máy in nhỏ phù hợp với máy in cá nhân, in văn bản text chất lượng cao; đồ họa màu sắc sống động .

Nhược điểm: tốc độ in tương đối chậm so với một máy in laser; khả năng chứa giấy tương đối thấp; chỉ in được một mặt giấy.

Nhận định: Konica Minolta magicolor 1600W là một máy in có mức giá mềm hơn so với những sản phẩm cạnh tranh và có chất lượng in text tốt hơn.

Đánh giá chung

Konica Minolta magicolor 1600W là một máy in tốt nhất trong tầm giá, khi so sánh với máy in Samsung CLP-315 thì mức giá có chênh lệch không nhiều nhưng tốc độ in nhanh hơn và có chất lượng bản text tốt hơn, tất cả những điều này là đủ để máy in này có thể cạnh tranh gắt gao với Samsung CLP-315.

s

So sánh giá

Kích thước nhỏ gọn

Điều khiến cho Konica Minolta Magicolor 1600W thực sự phù hợp cho một máy in cá nhân đó là nó có kích thước khá nhỏ gọn ( 10,9 x 15,6 x 15 inch) lớn hơn một chút so với máy in Samsung CLP 315 tuy nhiên vẫn nhỏ hơn so với nhiều mẫu máy in phun khác. Một điểm khác cho thấy máy in phù hợp hơn với nhu cầu cá nhân so với văn phòng đó là máy in chỉ có cổng kết nối duy nhất usb do đó khá lạc hậu so với hầu hết mẫu máy in trên thị trường hiện nay với các kết nối không dây wifi, mạng LAN.

Cài đặt dễ dàng

Cài đặt của máy in Konica Minolta Magicolor 1600W được thực hiện rất đơn giản, sau khi mở hộp máy in, nạp giấy vào khay, kết nối với dây nguồn và cổng usb, bạn cho máy chạy cài đặt phần mềm tự động từ đĩa gửi kèm, hộp mực in nằm bên trong máy in không cần khởi động trước do đó bạn không cần phải tháo lắp lại để bật máy. Theo Konica Minolta, đĩa cài đặt của máy có thể hỗ trợ cho hệ điều hành Window 2000 và cả bản Window Vista 32 và 64 bit, Window Xp và Window 2003.

d

Tốc độ in

Tốc độ in Konica Minolta Magicolor 1600W được công bố là 20 trang/ phút đối với chế độ in đen trắng và 5 trang/phút với các bản in màu, để in với tốc độ nhanh hơn so với hầu hết các máy in phun và chậm hơn so với máy in màu laser, tuy vậy Konica Minolta Magicolor 1600W vẫn nhanh hơn một số mẫu máy in ngang giá.

Trong thử nghiệm tốc độ của máy, cho thấy kết quả cao hơn so với máy in Samsung CLP 315 và nhanh hơn mẫu máy in có mức giá cao hơn là HP color Laserjet CP1518nl. Điều này cho thấy Konica Minolta Magicolor 1600W là một trong những máy in laser màu tốc độ nhanh nhất trong một kích thước nhỏ gọn vốn chỉ dành cho nhu cầu sử dụng cá nhân.

Chất lượng bản in

Nói chung thì chất lượng của máy in trên tổng thể là tương đối tốt với bản in văn bản text và in đồ họa cùng với in ảnh ở dưới mức trung bình một chút. Trong thử nghiệm, hơn một nửa số phông chữ được sử dụng đều được thể hiện trên bản in một cách rõ nét, dễ đọc. Từ phông chữ kích thước 5.0 trở lên thì máy in hoàn toàn không gặp vấn đề gì với chất lượng các bản in text.

Bản in đồ họa tốt hơn so với những tiêu chí cần thiết cho các công việc kinh doanh với màu sắc tươi sáng và màu mực khô nhanh. Chất lượng in ảnh đạt những tiêu chuẩn cần có để tạo các bản thư gửi thông báo tới các công ty và in được những bức ảnh trên các website. Tuy nhiên một điểm trừ dễ nhận thấy nhất của máy in này đó là sự chuyển đổi màu sắc của các bức ảnh khá đột ngột khiến cho một số màu sắc chuyển đổi giữa các mảng màu khác nhau không được mượt và giảm tính chân thực.

Chi phí sử dụng

Máy in này cũng khẳng định có chi phí mực in ở trong mức giá hợp lý trong khoảng 2,9 cent với các trang in đơn sắc và 16.6 cent với các trang in màu. Khi so sánh có thể thấy mức giá vẫn đắt hơn tuy không nhiều so với con số mà Samsung CLP 315 công bố về mức chi phí sử dụng của mình.

Kết luận

Là một máy in laser màu cá nhân, Konica Minolta Magicolor 1600W là một trong những mẫu máy in khá ấn tượng, khi xét về kích thước thì nó không phải là máy in nhỏ gọn nhất trong tầm giá nhưng vẫn đủ nhỏ gọn so với một mức giá rẻ đồng thời khả năng in ở tốc độ nhanh chóng hơn so với một số mẫu máy cạnh tranh, chưa dừng lại hiệu suất và chất lượng bản in text cũng cao hơn giúp cho máy in này được Editor’ Choice bình chọn là một trong những máy in laser màu cá nhân tốt nhất ( năm 2009). Chiếc máy được bán với giá từ 4.500.000 – 5.450.000 đồng tùy từng nơi bán.

HH

Theo pcmag

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh máy in ảnh Canon Selphy CP910 và  Canon Selphy CP810

So sánh máy in ảnh Canon Selphy CP910 và Canon Selphy CP810

Cùng là hai mẫu máy in ảnh có mức giá trung bình và khả năng in ảnh chất lượng cao, tuy nhiên Canon Selphy CP910 và Canon Selphy CP810 được đánh giá có chi phí sử dụng mực in cao hơn so với các mẫu máy in ảnh của Brother.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!