So sánh BenQ TK810 và TK850: Máy chiếu nào hợp với bạn hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa BenQ TK810 và BenQ TK850, đâu mới là chiếc máy chiếu 4K phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn nhất? Cùng Websosanh đi phân tích tìm hiểu nhé.

So sánh thông số kỹ thuật máy chiếu BenQ TK810 và BenQ TK850

BenQ TK810 BenQ TK850
Độ phân giải Ultra HD 4K Ultra HD 4K
Độ sáng 3.200 lumens 3.000 lumens
Độ tương phản 10.000: 1 30.000: 1
Thu phóng 1.1x 1.3x
Khoảng cách ném 1 – 8 mét 1 – 8 mét
Kích thước màn hình 30 – 300 inch 30 – 300 inch
Mạng không dây Không
Loa 5W 5W x2
Giá 1.399 USD 1.500 USD

 So sánh chi tiết BenQ TK810 và BenQ TK850

Về độ sáng

Nên sử dụng độ sáng đèn từ 3.000 lumen trở lên nếu bạn muốn sử dụng máy chiếu để xem khi bật đèn. Cả hai máy chiếu này đều đạt điểm chuẩn này, mặc dù BenQ TK850 chỉ vừa đủ đạt điểm. Với BenQ TK810, bạn sẽ nhận được bóng đèn 3.200 lumen. Đó không phải là một sự khác biệt lớn, nhưng cũng đủ để nhận thấy nếu máy chiếu của bạn cần cạnh tranh với ánh sáng tự nhiên từ các cửa sổ trong khu vực xem của bạn.

Máy chiếu sáng hơn: BenQ TK810

Về chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh trên BenQ TK810 khá cao. Độ phân giải 4K và gam màu rộng kết hợp với đèn sáng cho hình ảnh cân bằng, sống động cho mọi loại nội dung. Nó cũng hỗ trợ độ sâu màu 10-bit cho nội dung 4K, với tính năng tăng cường chuyển động để tránh làm mờ trên màn hình.

Tuy nhiên, chất lượng hình ảnh cao như trên TK810, thậm chí còn tốt hơn với BenQ TK850. Nó có các tính năng như công nghệ Dynamic Iris để nâng cao độ tương phản, cùng với màu sắc được hiệu chỉnh tại nhà máy sử dụng không gian màu DCI-P3. Chế độ hình ảnh chuyên dụng cho thể thao và phim là chế độ đóng băng trên bánh.

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: BenQ TK850

Về khả năng kết nối

Nếu bạn đã có một không gian giải trí riêng, bạn muốn có một máy chiếu có thể dễ dàng phù hợp với thiết lập đó. BenQ TK810 sẽ làm điều đó cho bạn. Cùng với điều khiển từ xa bằng giọng nói, nó có cả kết nối Bluetooth và Wi-Fi và hệ điều hành Android tích hợp. Đây không chỉ là tin tuyệt vời cho các chủ sở hữu phòng chiếu gia đfinh mà còn cho bất kỳ ai không muốn lo lắng về dây khi kết nối loa và nguồn nội dung.

Kết nối không dây tốt hơn: BenQ TK810

Nhận xét đầy đủ

BenQ TK810

Máy chiếu BenQ TK810Hãy bắt đầu với những điều cơ bản. Máy chiếu 4K  này cung cấp độ rõ nét và chi tiết ngoạn mục trong hình ảnh trên màn hình. Màu sắc thật đáng kinh ngạc, với gam màu trải dài 92% Rec. 709 cho màu sắc trung thực và chính xác. Với độ sáng của đèn là 3.200 lumen, bạn sẽ có được những màu sắc rực rỡ như vậy trong mọi điều kiện ánh sáng.

Tuy nhiên, điểm mà BenQ TK810 thực sự nổi bật so với phần còn lại là khả năng kết nối không dây của nó. Cùng với hàng loạt tùy chọn kết nối có dây tiêu chuẩn, bạn có thể truyền nội dung không dây từ điện thoại hoặc máy tính bảng của mình mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm đặc biệt nào. Đối với nhiều ứng dụng, bạn cũng có thể xem nội dung ngay trên máy chiếu. Nó đi kèm với hệ điều hành Android để bạn có thể xem nội dung từ các ứng dụng như YouTube và Netflix mà không cần thực hiện thêm bất kỳ bước nào.

Điều khiển TK810 cũng dễ dàng. Điều khiển từ xa đi kèm có tùy chọn điều khiển bằng giọng nói. Bạn cũng có thể biến điện thoại của mình thành điều khiển từ xa thông qua ứng dụng BenQ Smart Control — một tùy chọn siêu tiện dụng, nếu bạn có xu hướng mất điều khiển từ xa.

Vấn đề nhỏ duy nhất với TK810 là chất lượng âm thanh của loa khá thấp. Nó được lắp đặt một loa ngăn 5 watt. Điều đó không sao nếu bạn chỉ xem TV, nhưng để có âm thanh đắm chìm, bạn sẽ muốn kết nối nguồn âm thanh bên ngoài. Tin tốt là bạn cũng có thể làm điều đó không dây, vì nó hỗ trợ Bluetooth 4.0 cho âm thanh.

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ HDR10 và HLG với cải tiến chuyển động
  • Truyền không dây cho nội dung
  • Đèn sáng hoạt động tốt trong các phòng có ánh sáng rực rỡ
  • Kiểm soát trên thiết bị của bạn thông qua ứng dụng BenQ dành cho thiết bị di động
  • Hệ điều hành Android được tích hợp sẵn
  • Tương thích với cả Bluetooth và Wi-Fi

Nhược điểm:

  • Âm thanh yếu hơn, chất lượng thấp hơn
  • Tỷ lệ tương phản không cao

BenQ TK850

MÁY chiếu BenQ TK850Đối với chất lượng hình ảnh thẳng, BenQ TK850 được cho là máy chiếu tốt nhất mà bạn có thể nhận được trong mức giá này. Điều này bắt đầu với thiết kế của ống kính, sử dụng mảng 10 phần tử hoàn toàn bằng thủy tinh để tối đa hóa độ phân giải 4K gốc của nó.

Nhìn chung, công nghệ bên trong TK850 hết sức ấn tượng. Nó có không gian màu DCI-P3 mang đến cho bạn màu sắc sống động, chân thực như bạn thấy trong rạp chiếu phim. Tỷ lệ tương phản cũng cao, vì vậy bạn sẽ có được cùng một chi tiết và độ rõ nét trong các vùng tối của màn hình. Mặc dù nó không sáng bằng TK810, nhưng đèn 3.000 lumen của nó vẫn đủ sáng để cạnh tranh với ánh sáng xung quanh. Chế độ hình ảnh chuyên dụng cho thể thao và phim ảnh sẽ tối ưu hóa hơn nữa hình ảnh cho nội dung của bạn.

Bạn cũng sẽ đánh giá cao việc thiết lập BenQ TK850 dễ dàng như thế nào. Ống kính có zoom 1,3x dễ lấy nét. Nó cũng đi kèm với cả dịch chuyển ống kính và chỉnh sửa hình ảnh, rất hữu ích trong việc căn chỉnh hình ảnh nếu bạn không thể lắp đặt máy chiếu trực tiếp vào màn hình.

Ưu điểm:

  • Mảng thấu kính 10 phần tử tối đa hóa độ sáng và độ rõ nét của hình ảnh
  • Tỷ lệ tương phản cao cho mức độ màu đen tốt hơn
  • Màu chất lượng rạp chiếu phim được hiệu chỉnh tại nhà máy
  • Chế độ Thể thao và Rạp chiếu phim Chuyên dụng
  • Thu phóng và thay đổi ống kính giúp cài đặt dễ dàng hơn

Nhược điểm:

  • Không có hệ điều hành cài sẵn
  • Không có Bluetooth hoặc khả năng Wi-Fi

BenQ TK810 hay TK850 sẽ hợp với bạn hơn?

Quyết định ở đây phụ thuộc vào điều quan trọng hơn đối với bạn: chất lượng hình ảnh hoặc kết nối không dây. Cả hai máy chiếu này đều là những thiết bị chất lượng cao, bền bỉ sẽ phục vụ tốt cho bạn trong thời gian dài. Cả hai đều có độ phân giải 4K thực sự, vì vậy ngay cả trên TK810, chất lượng hình ảnh sẽ cao hơn so với hầu hết các máy chiếu và TV.

Bất kể bạn đi theo cách nào, một trong hai máy chiếu này sẽ là một giá trị tuyệt vời so với giá cả. Hy vọng bài đánh giá này đã giúp bạn tìm ra lựa chọn phù hợp cho không gian giải trí của bạn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!