So sánh đồng hồ thông minh chạy nền tảng Pebble và các đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android Wear

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu dòng đồng hồ của Pebble có thể cạnh tranh với các đồng hồ thông minh được ưa thích như Moto 360, LG G Watch R hay Asus ZenWatch?

Websosanh – Android Wear có thể là nền tảng phổ biến nhất hiện nay trên các đồng hồ thông minh nhưng Pebble lại là nền tảng trên đồng hồ thông minh bán được tới hàng triệu chiếc kể từ tháng Giêng năm 2013, với sự hỗ trợ của Kichstarter lên đến 10.000.000 USD.

Liệu dòng đồng hồ của Pebble có thể cạnh tranh với sức mạnh đồng hồ thông minh của Google hay các đồng hồ thông minh được ưa thích như Moto 360, LG G Watch R hay Asus ZenWatch?

Pebble và Android Wear

Pebble và các đối thủ cạnh tranh

Dưới đây là một số so sánh về đồng hồ thông minh chạy nền tảng Pebble và Android Wear

Các ứng dụng và hệ điều hành

Các ứng dụng và hệ điều hành

Các ứng dụng và hệ điều hành

Hệ điều hành của Pebble là một hệ điều hành riêng biệt, độc lập. Hệ điều hành Pebble chạy trên các đồng hồ thông minh của Pebble và được hỗ trợ bởi các ứng dụng từ Android và iOS. Các ứng dụng trên đồng hồ thông minh của Pebble và các hình nền đồng hồ được cài đặt thông qua các ứng dụng chính trên điện thoại thông minh của bạn. Có hơn 3.000 ứng dụng sẵn có nhưng trong đó không có nhiều các ứng dụng tên tuổi lớn, hầu hết là các ứng dụng tưởng tượng và hữu ích. Đồng hồ của Pebble thì được điều khiển bởi núm dưới nằm bên cạnh đồng hồ, giống các đồng hồ thông thường.

Android Wear là được coi là một trong những nền tảng mở rộng của Android hơn là một nền tảng riêng biệt, và không có hỗ trợ cho các thiết bị iOS. Tất cả các ứng dụng Android hỗ trợ cho các thiết bị Android Wear ở mức cơ bản, một số đơn vị có bổ sung thêm các chức năng phụ. Đồng hồ chạy nền tảng Android Wear đều có màn hình cảm ứng và hỗ trợ giọng nói một cách trực quan hơn khi bạn làm việc với đồng hồ của mình.

Sức khoẻ

Theo dõi sức khoẻ trên Pebble

Theo dõi sức khoẻ trên Pebble

Pebble cũng trang bị thêm các khả năng theo dõi tập thể dục cho các đồng hồ thông minh của mình, trong khi các chức năng này đang phát triển mạnh trên các đồng hồ Android Wear. Các phần mềm, cung cấp hỗ trợ cho hoạt động và theo dõi ngủ vì vậy ứng dụng thứ ba có thể đem lại lợi ích như Fibit, Jawbone và Swim.com là ba ứng dụng mà Pebble cho rằng sẽ sử dụng đầy đủ các chức năng mới.

Các đồng hồ Android Wear đi đến tích hợp thiết bị đo bước chân trên tất cả các đồng hồ, trừ có đồng hồ LG G Watch là có thiết bị đo nhịp tim. Bạn có thể theo dõi hoạt động của bạn và có mức độ thể dục phù hợp, không yêu cầu phần mềm thứ ba, mặc dù bạn sẽ cần cài đặt các ứng dụng riêng biệt nếu bạn muốn thực hiện các dữ liệu quan trọng.

Thông báo

Chức năng thông báo

Chức năng thông báo

Các đồng hồ thông minh của Pebble hỗ trợ các thông báo về mọi việc xảy ra trên điện thoại của bạn, mặc dù có một điểm khá là không thuận lợi đó là không thể trả lời và tương tác ngay trên cổ tay, trong khi đó chức năng này có trên các dòng đồng hồ thông minh chạy Android Wear. Nếu bạn sử dụng một chiếc đồng hồ thông minh của Pebble với một thiết bị iOS, bạn có khả năng không thể kiểm soát được các thông báo ứng dụng cá nhân bởi bạn phải bật hết các thông báo lên hoặc tắt tất cả đi. Có thể điều này gây sự khó chịu cho bạn nhưng thực tế không có quá nhiều thiếu sót khi sử dụng, trong khi đó các dòng đồng hồ Android Wear lại không tương thích với tất cả các chức năng của các thiết bị iOS.

Các đồng hồ thông minh chạy Android Wear hiển thị các thông báo từ các ứng dụng điện thoại thông minh một cách mặc định, mặc dù có các tuỳ chọn để tắt các ứng dụng cụ thể mà bạn không muốn nhận. Một số ứng dụng cũng cung cấp các chức năng bổ sung như điều khiển nhạc từ xa hay chức năng tương tự như vậy thì bạn sẽ tìm thấy trên các đồng hồ thông minh của Pebble. Android Wear cũng có hỗ trợ nhận diện giọng nói Google Now, hỗ trợ điện tử thông minh đem lại nhiều thông tin hữu ích (giống như thời điểm du lịch và thời tiết) ngay khi bạn cần.

Giá

Lựa chọn nhiều màu sắc

Lựa chọn nhiều màu sắc

Pebble gần đây đã hạ giá cả hai chiếc đồng hồ của mình bao gồm chiếc Pebble và cả Pebble Steel. Bạn có thể mua chiếc đồng hồ thông minh Pebble với giá 99 Bảng khi mua ở Anh và giá 99 USD khi mua ở Mỹ và 179 Bảng hoặc 199 USD để mua chiếc đồng hồ Pebble Steel. Pebble đi đến cung cấp 8 màu sắc trong khi Pebble Steel sẵn có hai phiên bản thép không gỉ và Black Matte. Điều này có nghĩa là khi bạn mua đồng hồ Pebble là bạn đã tiết kiệm được một khoản ngân sách đáng kể so với việc mua đồng hồ Android Wear giá rẻ nhất, còn Pebble Steel lại nằm trong tốp các đồng hồ đắt tiền cạnh tranh với các đối thủ Google.

Chiếc đồng hồ Android Wear rẻ nhất mà bạn có thể mua ngay bây giờ là chiếc LG G Watch với giá 159 Bảng Anh hay 230 USD Mỹ. Đồng hồ Samsung Gear Live có giá kỳ quặc hơn khi được bán đắt hơn ở Anh nhưng lại rẻ hơn ở Mỹ là 169 Bảng/ 199 USD. Đồng hồ Moto 360 có giá bán lẻ 200 Bảng/ 250USD. Về cơ bản, bạn sẽ phải trả thêm tiền vì màn hình cảm ứng đầy màu sắc trên các đồng hồ của Android Wear hơn là màn hình đen trắng của Pebble.

Nếu bạn tìm cho mình một chiếc đồng hồ thông minh phù hợp với mình trên thị trường Việt Nam, thì bạn có thể tham khảo giá tại trang websosanh.vn.

Tóm lại

Pebble hay Android Wear

Pebble hay Android Wear

Pebble luôn giữ nét riêng của mình để cạnh tranh với dòng Android Wear: ứng dụng mạnh mẽ, tuổi thọ pin kéo dài 5 -7 ngày (trái ngược với tuổi thọ pin của các đồng hồ Android Wear chỉ sử dụng được 1 – 2 ngày) và có hỗ trợ các thiết bị iOS là những điểm mạnh mà khách hàng sẽ lựa chọn đồng hồ thông minh của Pebble trong thời điểm này, trừ những ai quan tâm thích màn hình cảm ứng nhiều màu sắc.

Khi các đồng hồ Android Wear cải thiện trên cả phần cứng và phần mềm thì sẽ có một cuộc chiến gần gũi hơn – chúng có các mặt thuận lợi về màn hình và tích hợp chặt chẽ với Android. Vấn đề khác của Pebble là nó khác hẳn với các dòng đồng hồ của các nhà sản xuất khác do đó sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh hơn vào mọi thời điểm.

Minh Hường

(Theo wareable)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!