So sánh hai chiếc máy chiếu LG CineBeam HU85LS và Optoma CinemaX P2

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Optoma CinemaX P2 cùng LG CineBeam HU85LS là hai chiếc máy chiếu 4K mới xuất hiện gần đây. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu xem mẫu nào tốt và đáng mua hơn nhé.

So sánh LG CineBeam HU85LS và Optoma CinemaX P2

Thiết lập và cài đặt

Cả Optoma P2 và LG HU85LS đều cung cấp quá trình thiết lập nhanh chóng và dễ dàng. Do tỷ lệ chiếu cực ngắn, cả hai đều có thể được thiết lập dễ dàng trên mặt bàn hoặc trung tâm giải trí. Cùng với đó, cả hai đều có một quá trình tự động sửa chữa sợi dọc và keystone. Điều này được tích hợp ngay trong máy chiếu trên LG HU85LS, với Điều chỉnh cạnh nâng cao, trong khi Optoma P2 hoạt động với ứng dụng SmartFIT.

Cuối cùng, LG HU85LS có một chút lợi thế so với Optoma P2 khi nói đến sự dễ dàng thiết lập. Điều này là do khoảng cách chiếu ngắn hơn và phạm vi tùy chọn kết nối của nó, bao gồm đầu vào có dây USB và HDMI cũng như cả kết nối Bluetooth và Wi-Fi.

Thiết lập dễ dàng hơn: LG HU85LS

Chất lượng hình ảnh

Cả Optoma P2 và LG HU85LS đều có độ phân giải 4K thực tự nhiên, tạo ra khoảng 8,3 triệu điểm ảnh trên màn hình cho hình ảnh sắc nét, rõ ràng. Trên LG HU85LS, màu sắc được tạo ra bằng tia laser 3 kênh và được tối ưu hóa từng khung hình thông qua Bản đồ tông màu động, cung cấp màu sắc trung thực từ tất cả các nguồn nội dung.

Tốt như hình ảnh trên LG HU85LS, Optoma P2 đánh bại nó. Điều này một phần là do độ tương phản cao hơn và đèn sáng hơn, giúp hình ảnh có chiều sâu hơn, mức độ đen tốt hơn và độ sắc nét hơn ở tất cả các mức ánh sáng. Cùng với đó, công nghệ PureMotion của nó giúp giảm hiện tượng nhòe trong các phân cảnh hành động nhanh, với bánh xe màu 6 đoạn cho gam màu rộng.

Chất lượng hình ảnh tốt hơn: Optoma P2

Các tính năng thông minh

Điều khiển bằng giọng nói thông qua cả Amazon Alexa và Google Home đều có tiêu chuẩn với Optoma P2 hoặc LG HU85LS. Để phát trực tuyến nội dung trên máy chiếu, LG sử dụng hệ thống AI ThinQ, trong khi Optoma P2 có hệ điều hành Android 8.0. Cả hai đều dễ dàng điều hướng và hỗ trợ một loạt các ứng dụng nội dung tương tự.

Optoma P2 tiến thêm một bước với việc bổ sung hỗ trợ IFTTT. Điều này mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn hơn khi tích hợp nhà thông minh, cho phép bạn lập trình các thói quen tùy chỉnh cho phép bạn điều khiển đèn, âm thanh và máy chiếu bằng một lệnh thoại hoặc thiết lập máy chiếu tự động tạm dừng khi chuông cửa đổ chuông.

Tính năng thông minh tốt hơn: Optoma P2

Hiệu suất chơi game

Các game thủ nghiêm túc tìm kiếm độ trễ đầu vào khoảng 30ms hoặc thấp hơn, lý tưởng là kết hợp với tốc độ khung hình 120 khung hình / giây. Đối với chơi game thông thường hơn, độ trễ đầu vào từ 60ms trở xuống là chấp nhận được. Điều đó đủ đáp ứng không có độ trễ đáng chú ý đối với hầu hết người chơi.

Mặc dù cả hai máy chiếu này đều không đáp ứng được yêu cầu của game thủ chuyên nghiệp, nhưng LG HU85LS có bộ xử lý nhanh và độ trễ đầu vào khoảng 50ms, đủ thấp để chơi không bị thất vọng. Chúng tôi cũng đánh giá cao rằng chất lượng hình ảnh vẫn cao khi bạn chơi game. Ngược lại, mặc dù bạn có thể nhận được độ trễ đầu vào thấp tới 55ms trên Optoma P2, điều này yêu cầu bạn phải tắt căn chỉnh SmartFIT, điều này có thể khiến nó không thể sử dụng được đối với một số thiết lập.

Máy chiếu tốt hơn để chơi game: LG HU85LS

So sánh LG CineBeam HU85LS và Optoma CinemaX P2: Nhận xét đầy đủ

LG HU85LS

Ưu điểm:

  • Laser 3 kênh với hỗ trợ HDR10 và Ánh xạ tông màu động
  • Giao diện AI ThinQ với khả năng tương thích với Alexa và Trợ lý Google
  • Nhiều tùy chọn kết nối có dây và không dây
  • Khoảng cách chiếu cực ngắn
  • Xử lý nhanh và độ trễ thấp phù hợp để chơi game

Nhược điểm:

  • Chất lượng âm thanh thấp từ loa tích hợp

Ngay cả đối với máy chiếu laser, khoảng cách chiếu trên LG HU85LS cũng ngắn. Bạn có thể có được hình ảnh 120 ”chỉ với khoảng 7” giữa màn hình và máy chiếu. Điều đó mang lại cho nó rất nhiều sự linh hoạt trong thiết lập và hạn chế sự pha loãng của nguồn sáng. Về cơ bản, bạn có thể sử dụng máy chiếu này ở bất cứ đâu, bất kể kích thước phòng hoặc mức độ ánh sáng.

Các chủ sở hữu nhà thông minh cũng sẽ thích LG HU85LS. Nó tương thích với cả hệ thống điều khiển bằng giọng nói Alexa và Google Home. Hệ thống AI ThinQ tích hợp cho phép bạn quản lý nội dung ngay trên máy chiếu, với Wi-Fi và Bluetooth để truyền nội dung không dây hoặc kết nối các thiết bị ngoại vi như loa. Bất kể bạn muốn lấy nội dung của mình theo cách nào, thật dễ dàng để thiết lập với LG HU85LS.

Thêm vào tính linh hoạt của LG HU85LS là nó hoạt động tốt để chơi game cũng như sử dụng rạp hát gia đình. Chất lượng hình ảnh vượt trội, với độ phân giải gốc 4K được hỗ trợ bởi tia laser 3 kênh cho màu sắc chính xác, sống động và ít bị mất màu. Nó duy trì chất lượng hình ảnh cao ở chế độ chơi game, giúp giảm độ trễ đầu vào xuống còn khoảng 50ms — không hoàn toàn ngang bằng với các game thủ chuyên nghiệp, nhưng đủ nhạy, hầu hết những người chơi bình thường sẽ không nhận thấy độ trễ.

Optoma P2

Ưu điểm:

  • Độ phân giải cao và độ chính xác màu
  • Dễ dàng thiết lập với ứng dụng SmartFIT
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời với soundbar Dolby Digital
  • Xem nội dung ngay trên máy chiếu với HĐH Android 8.0
  • Tương thích với Alexa, Google Home và IFTTT
  • Kết cấu bền với tuổi thọ đèn dài

Nhược điểm:

  • Độ trễ đầu vào ở mức cao khi chơi game

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy chiếu thông minh, thân thiện với người dùng, thật khó để đánh bại Optoma P2. Nó phù hợp với các tính năng thông minh của LG HU85LS ở trên, với khả năng tương thích với Alexa và Google Home và hệ thống điều hướng thông minh trên bo mạch để truyền trực tiếp nội dung qua máy chiếu. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng với IFTTT, cho phép bạn tạo ra vô số công thức nấu ăn tùy chỉnh để tích hợp nhà thông minh hoàn chỉnh.

Việc thiết lập Optoma P2 cũng rất dễ dàng. Mặc dù thời gian chiếu dài hơn một chút so với LG ở trên, nhưng bạn vẫn sẽ không cần giá treo trần. Bạn có thể tải xuống ứng dụng Optoma SmartFIT để tự động chỉnh sửa hình ảnh hoặc điều chỉnh hình ảnh theo cách thủ công bằng cách sử dụng chỉnh sửa hình ảnh và thu phóng kỹ thuật số.

Optoma P2 cũng hoạt động tốt từ quan điểm chất lượng hình ảnh. Nó có độ phân giải 4K chân thực cho hình ảnh sắc nét, chân thực. Cùng với đó, gam màu của nó là một trong những gam màu rộng nhất mà bạn sẽ tìm thấy trong một máy chiếu rạp hát gia đình, hỗ trợ không gian màu DCI-P3 với bánh xe màu 6 đoạn. Ánh xạ tông màu động giữ cho màu sắc nhất quán trên cơ sở từng khung hình.

Một ưu điểm độc đáo của Optoma P2 là chất lượng âm thanh. Soundbar 40 watt của nó đi kèm với hỗ trợ Dolby Digital 2.0, mang đến cuộc đối thoại rõ nét cho TV và mức âm trầm khá cho âm nhạc và hiệu ứng phim. Những người đang tìm kiếm trải nghiệm âm thanh vòm sẽ vẫn cần kết nối loa ngoài, điều này rất dễ thực hiện qua Bluetooth hoặc kết nối có dây, nhưng đối với nhiều âm thanh bạn phát ra từ máy chiếu sẽ rất nhiều.

Lời kết

Cả Optoma P2 và LG HU85LS đều có tỷ lệ chiếu ngắn, thiết lập dễ dàng và chất lượng hình ảnh cao. Lựa chọn giữa chúng thực sự phụ thuộc vào cách bạn định sử dụng máy chiếu.

Đối với chất lượng hình ảnh tốt nhất tuyệt đối, Optoma P2 là người chiến thắng. Đây cũng là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn muốn có các tính năng thông minh mạnh mẽ nhất. Mặt khác, những không gian đa dụng như phòng media sẽ được LG HU85LS phục vụ tốt hơn. Hiệu suất chơi game và khả năng chiếu ngắn đáng kể của nó mang lại cho nó rất nhiều tính linh hoạt.

Cho dù bạn chọn cách nào, đây đều là những máy chiếu chất lượng cao có khả năng mang đến cho bạn nhiều năm giải trí trên màn hình lớn. Chúc bạn may mắn khi tìm kiếm máy chiếu!

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!