So sánh laptop Dell và Asus theo 8 tiêu chí đánh giá quan trọng nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo các tiêu chí quan trọng so sánh Dell và Asus dưới đây bạn sẽ có sự lựa chọn cho mình khi đang phân vân không biết loại nào tốt hơn!

1. So sánh về xuất xứ và uy tín thương hiệu

1.1. Xuất xứ và uy tín thương hiệu của Asus

Asus là tập đoàn đa quốc gia trụ sở tại Đài Loan và đã thành lập được gần 30 năm. Đây là công ty chuyên sản xuất các mặt hàng điện tử như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay máy tính xách tay. Các sản phẩm của Asus nhận được các giải thưởng về thương hiệu uy tín của quốc tế. Tại Việt Nam, Asus này ngày càng chiếm nhiều thị phần trong làng công nghệ.

Asus gây ấn tượng mạnh nhờ sản phẩm chất lượng cao mà chi phí thấp của mình.
Asus gây ấn tượng mạnh nhờ sản phẩm chất lượng cao mà chi phí thấp của mình. (Nguồn: vforum.vn)

1.2. Xuất xứ và uy tín thương hiệu của Dell

Dell là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ và được thành lập trước Asus 5 năm. Các sản phẩm của Dell đa dạng hơn của Asus. Ngoài smartphone, tablet, laptop thì Dell còn cung cấp thêm các sản phẩm về phần mềm, thiết bị ngoại vi, máy in… Luôn được biết đến với thương hiệu Dell uy tín, sản phẩm chất lượng cao, chế độ bảo hành dài lâu và chương trình hậu mãi hấp dẫn.

Như vậy so sánh về thương hiệu, xuất xứ thì có vẻ Dell sẽ được lòng nhiều người dùng hơn, họ cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn cho các thiết bị của mình.

Thương hiệu Dell được rất nhiều người tin dùng
Thương hiệu Dell được rất nhiều người tin dùng (Nguồn: getrightdigital.com.au)

2. So sánh laptop Asus và Dell về thiết kế

2.1. Đặc điểm thiết kế của laptop Asus

Laptop Asus có thiết kế đẹp mắt, mềm mại, phù hợp với nữ giới
Laptop Asus có thiết kế đẹp mắt, mềm mại, phù hợp với nữ giới (Nguồn: cdn.vatgia.vn)

Laptop Asus luôn được hãng đầu tư, cải tiến về thiết kế phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng. Bạn có thể tìm thấy Asus trong những mẫu laptop phổ thông cho sinh viên. Hay những chiếc laptop siêu mỏng, nhẹ, vẻ ngoài sang trọng, hiện đại dành cho các doanh nhân. Bên cạnh đó còn có laptop gaming khá ngầu dành cho game thủ.

Laptop Asus còn được cải tiến trong việc đưa những vật liệu chất lượng vào thiết kế của máy. Tuy nhiên, một số khách hàng cho rằng điều này giúp máy bị bám bụi, bám vân tay và dễ bị trầy xước.

2.2. Đặc điểm thiết kế của laptop Dell

Nói về thiết kế của laptop Dell thì “bao nhiêu năm vẫn vậy”. Các sản phẩm chủ yếu có thiết kế vuông vức, góc cạnh, phù hợp với nam giới hơn. Kích thước máy cũng khá lớn, trọng lượng nặng nên hơi bất tiện khi mang theo. Nhìn chung, khi so sánh thiết kế giữa Dell và Asus thì laptop Asus vượt trội hơn.

Laptop Dell có thiết kế vuông vức, phù hợp với nam giới hơn
Laptop Dell có thiết kế vuông vức, phù hợp với nam giới hơn (Nguồn: baomoi.com)

3. So sánh về cấu hình, hiệu suất

3.1. Cấu hình, hiệu suất của laptop Asus

Laptop Asus được trang bị cấu hình tùy thuộc vào từng dòng máy. Bạn có thể mua sản phẩm có chip intel từ core i3 đến các dòng chip cao hơn như core i7 tùy thuộc vào nhu cầu, tài chính của bản thân. Tuy nhiên, nói về cấu hình, hiệu năng thì laptop Asus không được đánh giá quá cao. Khi hoạt động nhiều ngày máy sẽ bị đơ, giật lag.

3.2. Cấu hình, hiệu suất của laptop Dell

Trong cuộc so sánh về cấu hình, hiệu suất thì có lẽ laptop Dell là người dành chiến thắng. Bởi Dell là nhà sản xuất đầu tư khá nhiều về việc tạo nên một CPU khỏe. Laptop Dell có thể chạy liên tục nhiều ngày liền mà không bị đơ, treo máy.

2 mẫu laptop Dell và Asus nằm cạnh nhau
2 mẫu laptop Dell và Asus nằm cạnh nhau (Nguồn:windowscentral.com)

4. So sánh Dell và Asus về tính năng

4.1. Tính năng của laptop Asus

Asus trang bị rất nhiều tính năng trên sản phẩm của mình
Asus trang bị rất nhiều tính năng trên sản phẩm của mình  (Nguồn: tgdd.vn)

Nói về tính năng thì laptop Asus nổi bật khi trang bị nhiều tính năng hiện đại. Có thể kể đến như tính năng cảm biến vân tay. Điều này giúp tăng tính bảo mật cao cho sản phẩm, đặc biệt là những dòng laptop cho doanh nhân, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, một số dòng của laptop Asus còn có tính năng 2 trong 1, nghĩa là bản lề của máy có thể xoay gập một góc từ 180 độ – 360 độ giúp bạn biến một chiếc laptop thành tablet dễ dàng. Ngoài ra, với công nghệ tản nhiệt độc quyền, laptop Asus có khả năng tự làm mát rất hiệu quả

4.2. Tính năng của laptop Dell

Laptop Dell không có nhiều tính năng vượt trội như laptop Asus. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm thấy những sản phẩm 2 trong 1 của Dell sử dụng được ở nhiều hoàn cảnh, vị trí. Nhìn chung sản phẩm laptop của Dell đều đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.

Dell đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng của người dùng
Dell đáp ứng được nhiều mục đích sử dụng của người dùng (Nguồn: fptshop.com)

5. So sánh về kết nối

Nói về khả năng kết nối thì laptop Asus và Dell gần như là giống nhau. Ở cả hai dòng máy đều có những kết nối từ thông dụng đến hiện đại như: kết nối wifi, bluetooth, cổng USB từ 2.0 đến type-C hay cổng HDMI, VGA.

Cả laptop Asus và Dell đều có các cổng kết nối đa dạng
Cả laptop Asus và Dell đều có các cổng kết nối đa dạng (Nguồn: trangcongnghe.com)

6. So sánh về âm thanh

Để biết laptop Dell và Asus loại nào tốt hơn thì không thể bỏ qua tiêu chí âm thanh. Nói một cách công bằng, laptop Asus có âm thanh lớn hơn so với laptop Dell. Tuy nhiên, về độ trong trẻo và khả năng điều chỉnh các hiệu ứng về âm thanh thì Dell sẽ tốt hơn một chút. Nhìn chung, chất lượng âm thanh của hai hãng laptop này đều đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

7. So sánh về thời gian bảo hành

Laptop Dell có dịch vụ bảo hành tốt, có thể bảo hành tại nhà tiện lợi. Tuy nhiên, nói về thời gian bảo hành dài nhất phải kể đến laptop Asus vì đây là hãng laptop có thời gian bảo hành lên tới hai năm, rất có lợi cho người dùng. Asus cũng có dịch vụ bảo hành tại nhà, tư vấn online khá chuyên nghiệp.

Máy tính Dell luôn được lựa chọn vì độ bền
Máy tính Dell luôn được lựa chọn vì độ bền (Nguồn:prolap247.vn)

8. So sánh Dell và Asus về giá thành

Laptop Dell có giá tiền khá ổn, khoảng giá rộng phù hợp với từng đối tượng khác nhau. Nếu so với laptop Dell thì laptop Asus có giá mềm hơn trong các dòng có cùng thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, dòng laptop Asus cho doanh nhân có giá thành còn khá cao.

Như vậy, dựa vào tám tiêu chí trên bạn có thể thấy mỗi thương hiệu đều có những ưu nhược điểm riêng. Vậy đâu sẽ là sản phẩm tốt nhất với bạn? Thực tế, những nhược điểm của laptop Dell và Asus đều là những điều chung của các loại laptop hiện nay và có thể thông cảm được. Theo thời gian, những hạn chế này sẽ được cải tiến để phù hợp hơn. Quan trọng chính là những ưu điểm vượt trội mà từng thương hiệu đang sở hữu. Do đó, có thể thấy, Dell hay Asus đều là các hãng laptop đáng để bạn tham khảo và chọn mua. chỉ cần bạn cân nhắc với nhu cầu, sở thích, tài chính của bản thân để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với mình mà thôi.

Hi vọng với những so sánh Dell và Asus kể trên sẽ giúp bạn có những quyết định đúng đắn nhất cho mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!