So sánh máy chiếu Optoma CinemaX P2 và P1: Nên mua cái nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Optoma CinemaX P2 được phát hành gần đây là phiên bản nâng cấp của P1 và có nhiều tính năng tuyệt vời của nó. Vậy sự khác biệt giữa Optoma CinemaX P2 và P1 là gì?

So sánh thông số kỹ thuật Optoma CinemaX P2 và CinemaX P1

  Optoma CinemaX P2 Optoma CinemaX P1
Độ phân giải 4K 4K
Độ sáng 3.000 lumens 3.000 lumens
Độ tương phản 2.000.000:1 1.500.000:1
Khoảng cách chiếu 45 – 67 cm 45 – 67 cm
Kích thước màn hình 80 – 120 inch 80 – 120 inch
Độ trễ đầu vào 50 ms 55 ms
Loa Loa soundbar NuForce 40W 2 x 20W

Cài đặt và kết nối

Trong thiết lập và cài đặt, hai máy chiếu này gần như giống hệt nhau về hiệu suất của chúng. Cả hai đều có tỷ lệ chiếu cực ngắn mang đến cho bạn màn hình 120 inch với khoảng cách khoảng 2 feet. Mặc dù bạn có thể điều chỉnh hình ảnh theo cách thủ công với các tính năng như thu phóng kỹ thuật số và chỉnh sửa keystone, chúng cũng đi kèm với ứng dụng Optoma SmartFIT để căn chỉnh dễ dàng.

Cả hai máy chiếu này cũng cung cấp một loạt các tùy chọn kết nối có dây và không dây. Đầu vào vật lý bao gồm HDMI và USB. Chúng cũng có thể kết nối qua Bluetooth hoặc Wi-Fi và có khả năng tương thích tích hợp với tất cả các hệ thống nhà thông minh lớn.

Khi nói đến tích hợp thông minh, Optoma CinemaX P2 có một chút lợi thế so với P1. Công nghệ Smart + của nó bao gồm hệ điều hành Android tích hợp cho phép bạn truyền phát nội dung ngay trên máy chiếu, giúp người dùng không cần phải kết nối các nguồn nội dung khác.

Máy chiếu có các tùy chọn kết nối tốt hơn: Optoma CinemaX P2

so sánh optoma cinemax p2 và p1
Máy chiếu Optoma CinemaX P1

Chất lượng hình ảnh

Chất lượng hình ảnh trên Optoma P1 có chất lượng như rạp chiếu phim và chân thực đến kinh ngạc. Độ phân giải 4K của nó là độ phân giải sắc nét nhất mà bạn sẽ tìm thấy trên thị trường rạp hát gia đình và nó được cải tiến với công nghệ như Dynamic Black và Pure Motion để có hiệu suất ổn định, mượt mà đáng kể cho dù bạn đang xem gì.

Tốt như hình ảnh của P1, hình ảnh từ CinemaX P2 thậm chí còn tốt hơn. Nó có một gam màu rộng hơn 1 tỷ màu có thể hiển thị được tối ưu hóa bằng ánh xạ tông màu HDR. Tỷ lệ tương phản cao hơn cũng bổ sung chi tiết và độ sâu để có trải nghiệm xem tốt hơn.

Máy chiếu có hình ảnh đẹp nhất: Optoma CinemaX P2

Hiệu suất chơi game

Đối với game thủ, độ trễ đầu vào của máy chiếu là thông số kỹ thuật quan trọng nhất. Các game thủ nghiêm túc tìm kiếm thứ gì đó khoảng 30ms hoặc thấp hơn, đủ thấp để không có độ trễ đáng chú ý ngay cả khi bạn đang chơi các trò chơi nhiều người chơi đồ họa. Đối với các trò chơi có nhịp độ chậm hơn (hoặc nhiều game thủ bình thường hơn), độ trễ đầu vào có thể lên đến 60ms trước khi nó bắt đầu trở thành một vấn đề khó chịu.

Optoma P1 rất tiếc là không phù hợp với các game thủ. Ngay cả với bản cập nhật chương trình cơ sở chế độ chơi game do công ty phát hành, độ trễ đầu vào không bao giờ giảm xuống dưới ngưỡng 60ms đó. Nếu bạn đang sử dụng các tính năng như căn chỉnh SmartFIT, Pure Motion hoặc Dynamic Black, độ trễ có thể tăng cao tới 170ms, đủ cao để khiến một số trò chơi không thể chơi được.

Với các cài đặt phù hợp, bạn có thể giảm độ trễ trên Optoma CinemaX P2 xuống khoảng 50ms. Ngay cả ở tốc độ chậm nhất, nó cũng phản hồi nhanh hơn P1 — chẳng hạn như sử dụng một tính năng như SmartFIT, sẽ đẩy độ trễ lên khoảng 60-65ms, vẫn nằm trong phạm vi mà hầu hết các game thủ bình thường có thể chấp nhận được.

Máy chiếu tốt hơn để chơi game: Optoma CinemaX P2

So sánh Optoma CinemaX P2 vs P1: Nhận xét đầy đủ

Optoma CinemaX P2

Chất lượng hình ảnh tốt như P1, hình ảnh từ Optoma CinemaX P2 thậm chí còn tốt hơn. Nó sử dụng bánh xe màu 6 đoạn chứ không phải 8 đoạn. Điều này vừa nâng cao độ chính xác của màu sắc vừa làm giảm các trường hợp của hiệu ứng cầu vồng (mặc dù điều đó vẫn có thể là một vấn đề đối với những người xem nhạy cảm với nó). P2 cũng có tỷ lệ tương phản cao hơn, vì vậy mặc dù độ phân giải và độ sáng đèn giống hệt nhau, nhưng hình ảnh trên P2 sẽ trông sắc nét hơn và sáng hơn khi bạn đang xem.

so sánh optoma cinemax p2 và p1
Máy chiếu Optoma CinemaX P2

Tuy nhiên, cải tiến đáng kể nhất với CinemaX P2 là khả năng đáp ứng của nó. Sử dụng chế độ chơi game, bạn có thể nhận được độ trễ thấp tới 50ms từ máy chiếu này. Mặc dù điều đó vẫn còn chậm hơn so với những gì mà các game thủ nghiêm túc muốn, nhưng nó làm cho nó linh hoạt hơn để sử dụng trong các phòng media và phòng khách. Bạn vẫn sẽ cần phải tắt các tính năng như Pure Motion và Dynamic Black để giảm độ trễ đầu vào, vì vậy bạn sẽ không nhận được chất lượng hình ảnh tương tự cho các trò chơi như phim và chương trình truyền hình.

Đối với cài đặt và tích hợp nhà thông minh, P2 cũng thân thiện với người dùng như Optoma P1 bên dưới. Điều này bao gồm ứng dụng SmartFIT, điều khiển bằng giọng nói của Google và Alexa và hệ điều hành Android cho phép bạn xem nội dung ngay trên máy chiếu.

Optoma CinemaX P1

Điều tốt nhất về Optoma CinemaX P1 là chất lượng hình ảnh. Việc sử dụng công nghệ Dynamic Black giúp tăng thêm độ sâu và chi tiết cho các vùng tối của màn hình, trong khi gam màu rộng từ bánh xe màu 8 phân đoạn đảm bảo màu sắc sống động, chính xác từ mọi nguồn nội dung. Mặc dù điều này có thể gây ra hiệu ứng cầu vồng cho những người nhạy cảm với nó, nhưng đối với hầu hết người xem, bức ảnh sẽ ngang bằng với những gì bạn mong đợi từ rạp chiếu phim (và thậm chí có thể tốt hơn một chút).

Việc thiết lập với CinemaX P1 cũng dễ dàng. Ứng dụng SmartFIT thân thiện với người dùng giúp mất thời gian và công sức để căn chỉnh hình ảnh. Nó cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các chủ sở hữu nhà thông minh vì nó dễ dàng tích hợp vào các rạp hát gia đình thông minh hiện có. Khả năng tương thích với Alexa, Google Home và IFTTT cho phép bạn thiết lập điều khiển bằng giọng nói hoặc tích hợp lệnh vào công thức nấu ăn, điều mà bạn không thể làm với hầu hết các máy chiếu.

Một điểm khác mà chúng tôi thích ở CinemaX P1 là, mặc dù dễ dàng kết nối loa ngoài nhưng bạn không nhất thiết phải làm như vậy. Soundbar 40 watt được tích hợp sẵn vượt xa khả năng tạo ra âm thanh của hầu hết các loa máy chiếu, đặc biệt là khi nói đến âm trầm. Quạt của nó cũng tương đối yên tĩnh, vì vậy bạn sẽ không phải tăng âm lượng để nghe các chương trình của mình.

Nên mua Optoma CinemaX P2 hay CinemaX P1?

Optoma đã phát hành CinemaX P2 chỉ hơn một năm sau khi ra mắt P1. Tốc độ cập nhật mô hình làm cho phạm vi của các cải tiến thậm chí còn ấn tượng hơn. Trên bảng, bạn sẽ tận dụng được nhiều hơn từ Optoma CinemaX P2, vừa linh hoạt hơn vừa tạo ra hình ảnh sống động hơn.

Hơn hết, Optoma đã không sửa chữa những gì không bị hỏng. Độ sáng đèn, khoảng cách chiếu và chất lượng âm thanh không thay đổi từ P1 sang P2 — và đáng ngạc nhiên là giá cũng không thay đổi nhiều. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, điều đó làm cho Optoma CinemaX P2 trở thành người chiến thắng rõ ràng cho bất kỳ rạp hát gia đình nào.

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!