So sánh Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro: Nên mua tai nghe nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giữa Samsung Galaxy Buds Plus mới nhất và AirPods Pro tai nghe nào đáng để bạn đầu tư sở hữu hơn? Bài viết này Websosanh sẽ có câu trả lời cho bạn

Samsung Galaxy Buds Plus vs AirPods Pro: thông số kỹ thuật

Đầu tiên, chúng ta hãy xem nhanh thông số kỹ thuật về AirPods Pro và Samsung Galaxy Buds Plus.

Model Samsung Galaxy Buds Plus AirPods Pro
Màu sắc Đen / Trắng / Xanh trắng
Trọng lượng 6,3g (tai nghe nhét tai) 5,4 g (tai nghe nhét tai)
39,6 g (hộp sạc) 45,6 g (hộp sạc)
Bluetooth Bluetooth 5.0
Pin 85mAh (tai nghe nhét tai) 43mAh (tai nghe nhét tai)
270mAh (hộp sạc) 398mAh (hộp sạc)
Thời gian sạc 1-2 giờ
Thời gian chơi nhạc 11 giờ 4,5 giờ
Tổng thời gian sử dụng 22 giờ (có hộp sạc) 18 giờ (có hộp sạc)
Codec AAC / SBC
Hỗ trợ HFP / A2D2 / AVRCP
AKG Không
Chống nước IP55 IPX4
Chip Chip Samsung Apple H1
Cổng sạc Type-C Lightning và Type-C

Thông qua bảng so sánh thông số chi tiết ở trên, chúng ta gần như có thể nhận được sự khác biệt về chức năng giữa Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro. Có sự khác biệt lớn không chỉ về ngoại hình, mà còn về thời lượng pin, giảm tiếng ồn và chất lượng âm thanh.

Samsung Galaxy Buds Plus vs AirPods Pro: So sánh thiết kế, ngoại hình

Sự khác biệt về ngoại hình là trực quan nhất. Samsung Galaxy Buds Plus mới gần như áp dụng thiết kế tương tự với Galaxy Buds trước đây, nổi bật với tai trong và cánh có cánh được chế tạo đặc biệt, thoải mái vừa vặn trong tai bạn để đeo lâu dài. Ngoài ra, thiết kế hộp sạc nhỏ gọn rất dễ thực hiện.

Tuy nhiên, AirPods Pro phổ biến thay đổi phong cách thiết kế của AirPods 2 thế hệ trước, với nút tai, đuôi ngắn hơn và hộp sạc hẹp. Nhìn tổng thể rất hài hòa. Nhưng nhìn chung, nó nặng hơn một chút so với Samsung Galaxy Buds Plus.

Samsung Galaxy Buds Plus vs AirPods Pro: Khả năng khử ồn

Tính năng quan trọng nhất của AirPods Pro là hỗ trợ khử tiếng ồn chủ động. Hiện tại, có rất ít tai nghe nhét tai TWS hỗ trợ chức năng ANC, chỉ có AirPods Pro, HUAWEI FreeBuds 3, Honor Magic Earbud (Còn có tên là Honor FlyPods 3) và BOSE Ear 700 sắp tới hỗ trợ khử tiếng ồn chủ động. Điều này cũng chỉ ra rằng chức năng ANC sẽ là khả năng cạnh tranh cốt lõi trong ngành công nghiệp tai nghe TWS vào năm 2020.

AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn cực kỳ nhẹ, AirPods Pro chặn môi trường của bạn để bạn có thể tập trung vào những gì bạn đang nghe. AirPods Pro sử dụng hai micrô, micrô hướng ra ngoài và micrô hướng vào trong để tạo ra khả năng khử tiếng ồn vượt trội. Bằng cách liên tục thích ứng với hình dạng của tai và sự phù hợp của các khuyên tai, Khử tiếng ồn chủ động làm im lặng thế giới để giúp bạn điều chỉnh đầy đủ âm nhạc, podcast và cuộc gọi của mình.

Tuy nhiên, không có chức năng khử tiếng ồn chủ động nhưng ENC  trong Samsung Galaxy Buds Plus mới, nhưng Chế độ minh bạch  được trang bị, giống như AirPods Pro. Bạn có thể điều chỉnh mức độ của thế giới bên ngoài mà bạn cho vào để nhận biết và kết nối. Tăng âm lượng âm thanh xung quanh khi bạn cần tham gia vào môi trường xung quanh mà không cần phải tháo tai nghe ra. Chỉ cần nghe những gì bạn muốn nghe.

Samsung Galaxy Buds Plus vs AirPods Pro: Chất lượng âm thanh

Âm thanh tự nhiên, phong phú giờ được mở rộng nhờ Galaxy Buds Plus hệ thống loa động 2 chiều mới và trình điều khiển được tăng cường. Âm bass mạnh mẽ và những nốt cao sắc nét sẽ giúp bạn di chuyển theo nhịp bất cứ nơi nào bạn đi. Bạn có thể tận hưởng các cuộc gọi rõ ràng và chất lượng âm thanh tuyệt vời với 2 mic bên ngoài sáng tạo thu nhận giọng nói của bạn và bảo vệ nó chống lại tiếng ồn nền. Hơn nữa, âm thanh Samsung Galaxy Buds Plus mới của AKG, Âm thanh chất lượng phòng thu thỏa mãn là thuần khiết và tự nhiên, tăng cường nghe podcast, audiobook và gọi điện thoại.

Về chất lượng âm thanh, nó tương đối yếu so với Âm thanh của Samsung Galaxy Buds Plus, AirPods Pro của AKG, mặc dù chất lượng âm thanh của AirPods Pro đã được cải thiện đôi chút so với AirPods 2.

Samsung Galaxy Buds Plus vs AirPods Pro: Thời lượng pin

Về thời lượng pin, sự khác biệt giữa Samsung Galaxy Buds Plus và AirPods Pro là rất rõ ràng. Như chúng ta có thể thấy từ bảng trên, thời lượng pin của tai nghe không dây Galaxy Buds Plus là 11 giờ và thời lượng pin của hộp sạc là 11 giờ, tổng cộng là 22 giờ. Hộp sạc của Galaxy Buds Plus cũng hỗ trợ  chức năng PowerShare không dây của Samsung và điện thoại Galaxy hỗ trợ sạc không dây có thể được sử dụng làm bảng sạc để cung cấp sạc không dây cho Galaxy Buds Plus. Về tốc độ sạc, Samsung Galaxy Buds Plus hỗ trợ sạc trong ba phút và nghe nhạc trong một giờ.

AirPods Pro cũng hỗ trợ sạc không dây, rất tiện lợi. Nhưng phạm vi tổng thể không tốt bằng Samsung Galaxy Buds Plus. AirPods Pro có thời gian nghe lên tới 4,5 giờ với một lần sạc, 5 phút trong trường hợp cung cấp khoảng 1 giờ thời gian nghe hoặc khoảng 1 giờ thời gian nói chuyện.

Nên mua Samsung Galaxy Buds Plus hay Airpods Pro?

AirPods Pro có ưu điểm là giảm tiếng ồn chủ động, nhưng chất lượng âm thanh và thời lượng pin không tốt bằng Samsung Galaxy Buds Plus. Ngược lại, Galaxy Buds Plus có chất lượng âm thanh tốt hơn nhưng thiếu chức năng giảm tiếng ồn chủ động.

Nếu bạn theo đuổi chức năng và dễ dàng kết nối, bạn có thể chọn một tai nghe Bluetooth không dây thực sự phù hợp với bạn theo điện thoại di động của bạn. Nếu bạn đang sử dụng iPhone, hãy mua AirPods Pro. Nếu bạn sử dụng điện thoại Android, trải nghiệm sử dụng Samsung Galaxy Buds Plus sẽ tốt hơn. Do kết nối AirPods Pro với điện thoại Android sẽ thiếu một số tính năng, trải nghiệm kết nối không được tốt lắm. Tương tự, sẽ có một tình huống tương tự để Samsung Galaxy Buds Plus kết nối với iPhone. Hãy xem xét nhu cầu cẩn thận trước khi mua.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!