So sánh sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin và sữa mặt CeraVe Hydrating

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa rửa mặt không tạo bọt dành cho da khô của CeraVe Hydrating có nhiều điểm tương đồng với sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin, nếu bạn đang băn khoăn chọn một trong hai loại, cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Là 2 dòng sữa rửa mặt dịu nhẹ được đánh giá khá tốt dành cho những người có làn da nhạy cảm, nên Cetaphil và Cerave khiến khá nhiều người băn khoăn nên mua loại sữa rửa mặt nào tốt hơn.

Nhằm giúp người dùng có được sự lựa chọn đúng đắn phù hợp với chất da riêng của mình, dưới đây, Websosanh tiến hành so sánh 2 dòng sữa rửa mặt hàng đầu này.

So sánh Cetaphil Gentle Skin Cleanser và CeraVe Hydrating Cleanser

Sữa rửa mặt Cetaphil Gentle Skin

Sữa rửa mặt Cerave Hydrating

Thông tin chung về sản phẩm
– Tên đầy đủ: Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil Gentle SkinCleanserlà sản phẩm best seller của hãng dược phẩm Cetaphil (Canada). Sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng cho mọi loại da.

– Tên đầy đủ: CeraVe Hydrating Cleanser (sữa rửa mặt CeraVe dành cho da thường đến da khô)

– Sữa rửa mặt CeraVe có 3 loại dành cho da dầu (CeraVe Foaming Facial Cleanser), dành cho da khô (CeraVe Hydrating Cleanser) và cho da thường, da nhạy cảm (CeraVe Renewing SA Cleanser). Sữa rửa mặt không tạo bọt dành cho da khô của CeraVe có nhiều điểm tương đồng với sữa rửa mặt CetaphilGentle Skin, cả hai loại sữa rửa mặt này đều rất dịu nhẹ, an toàn và nên sử dụng hàng ngày.

So sánh về thành phần

Water, Cetyl Alcohol, Propylene Glycol, Sodium Lauryl Sulfate, Stearyl Alcohol, Methylparaben, Propylparaben, Butylparaben.

Ngoài thành phần đầu tiên là nước ra các thành phần còn lại đều là chất hóa học,các chất Propylene Glycol, Sodium Lauryl Sulfate và 3 loại chất bảo quản Paraben nằm trong danh sách các nguyên liệu có nguy cơ gây độc hại cần tránh sử dụng.

Dù bảng thành phần gây tranh cãi nhưng sữa rửa mặt Cetaphil vẫn được các bác sĩ da liễu khuyên dùng và nhận được đánh giá tích cực từ người sử dụng, nhất là ở khả năng điều trị da mụn, viêm da, da dễ kích ứng… rất hiệu quả.

Purified Water, Glycerin, Behentrimonium Methosulfate, Cetearyl Alcohol, Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1, Hyaluronic Acid, Cholesterol, Polyoxyl 40 Stearate, Glyceryl Monostearate, Stearyl Alcohol, Polysorbate 20, Potassium Phosphate, Dipotassium Phosphate, Sodium Lauroyl Lactylate, Cetyl Alcohol, Disodium EDTA, Phytosphingosine, Methylparaben, Propylparaben, Carbomer, Xanthan Gum.

Dù vẫn chứa các chất bảo quản Parabennhưng thành phần của sữa rửa mặt CeraVe vẫn được đánh giá tương đối lành tính. Nếu như Cetaphil chỉ đơn thuần có khả năng làm sạch, sữa rửa mặt CeraVe có thành phần phong phú hơn nên cung cấp cho da nhiều lợi ích hơn, bên cạnh khả năng làm sạch, trong đóCeramide vàNiacinamide (Vitamin B3)ngừa mất nước, duy trì màng bảo vệ da, Hyaluronic acid cung cấp độ ẩm cho da.

So sánh về bao bì

Sữa rửa mặt Cetaphil chai nhựa lớn có dạng vòi bơm nên rất tiện dụng và vệ sinh. Hãng cũng có thêm 3 kích cỡ để người dùng lựa chọn, cỡ nhỏ bỏ túi khi di chuyển.

CeraVe cũng có dạng vòi bơm tương tự như Cetaphil. Hãng cũng có sản xuất thêm cỡ nhỏ thể tiện dùng thử hoặc mang theo khi di chuyển.

So sánh về trải nghiệm và hiệu quả sử dụng

– Sửa rửa mặt Cetaphil có dạng gel lỏng, màu trắng, khi hòa với nước không tạo bọt, không mùi hương mạnh. Thoa lên da rất nhẹ dịu như nước thường.

– Tuy nhiên vì nhẹ dịu nên Cetaphil không có khả năng tẩy trang, làm sạch sâu, có thể không đủ sạch với các bạn hay make up hoặc da đổ nhiều dầu.

– Bù lại, sữa rửa mặt Cetaphil có thể sử dụng như một loại dung dịch tẩy trang. Thay vì hòa sản phẩm với nước như thông thường, bạn có thể bôi dung dịch lên mặt khô và dùng bông tẩy trang lau sạch lớp trang điểm, cách này giúp tẩy trang khá sạch nhưng lại tốn kém hơn.

– Sữa rửa mặt CeraVe có dạng gel hơi đặc hơn so với Cetaphil, màu trắng, mùi hương nhẹ.

– Thoa sữa rửa mặt lên da cảm giác dịu nhẹ nhưngsạch và mát da mà không bị khô.

– CeraVe cũng không được đánh giá cao ở khả năng làm sạch da, khả năng tẩy trang, loại bỏ bụi bẩn bã nhờn chỉ ở mức vừa phải.

– Sau khi rửa mặt sạch lại với nước, sẽ cảm giác vẫn có một lớp màng ẩm trên da nên dưỡng ẩm da rất tốt. Cấp ẩm tốt nên sữa rửa mặt CeraVe phù hợp để sử dụng khi khô nẻ mùa đông, đúng như tên gọi Hydrating Cleanser của sản phẩm.

Tổng kết ưu, nhược điểm của sản phẩm
Ưu điểm:– Dịu nhẹ trên da, không gây khô, rát da– Có thể sử dụng với da mụn, da hay bị dị ứng– Có bán tại các hiệu thuốc nên rất dễ mua ở Việt Nam. – Có thể sử dụng như dung dịch tẩy trang– Giá rẻ.

Nhược điểm:– Chỉ có tác dụng làm sạch cơ bản. Nếu hòa với nước thì chưa đủ để tẩy trang, làm sạch sâu lỗ chân lông– Thành phần gây nghi ngại– Dịu nhẹ nên mang lại cảm giác không đủ sạch, chỉ hợp sử dụng khi da không quá nhờn và bẩn– Chai to không tiện mang theo khi di chuyển

Ưu điểm:– Làm sạch da nhẹ nhàng, hiệu quả– Thành phần lành tính, an toàn cho da nhạy cảm– Bên cạnh khả năng làm sạch, sữa rửa mặt CeraVe còn chứa các dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da.– Giá rẻNhược điểm:– Để lại lớp màng mỏng trên da nên không phù hợp với da dễ đổ dầu mùa hè– Không có tác dụng tẩy trang, làm sạch sâu– Khó mua ở Việt Nam vì chỉ có ở các shop hàng xách tay, kích thước chai to nên phí vận chuyển cao
So sánh về giá thành
Giá sữa rửa mặt Cetaphil: Khoảng 260 ngàn đồng (500ml) Giá sữa rửa mặt Cerave: Khoảng 300 ngàn đồng (355ml)
Kết luận: Hai loại sữa rửa mặt Cetaphil và CeraVe đều giúp làm sạch da nhẹ nhàng, an toàn cho da, phù hợp để sử dụng hàng ngày với các bạn da khô, da nhạy cảm. Cả hai loại sữa rửa mặt này đều không phù hợp với các bạn hay make up muốn dùng sữa rửa mặt để tẩy trang. CeraVe ghi điểm với bảng thành lành tính, độ pH chuẩn, rất an toàn khi sử dụng.

Sữa rửa mặt Cetaphil chỉ có tác dụng làm sạch cơ bản, CeraVe ngoài làm sạch còn chứa các dưỡng chất giúp cung cấp độ ẩm cho da.

Nếu bạn đang mắc vấn đề về da bạn nên sử dụng Cetaphil theo chỉ định của bác sĩ, còn nếu bạn chỉ bị khô da hoặc đang tìm một loại sữa rửa mặt êm dịu trong tiết trời hanh khô thì lựa chọn CeraVe hay Cetaphil đều ổn cả. Nếu bạn thường xuyên make up, da đổ dầu nhiều trong mùa hè, có thể tham khảo sữa rửa mặt

CeraVe Foaming Facial dành cho da dầu, vẫn dịu nhẹ mà có khả năng làm sạch sâu hơn loại dành cho da khô.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!