Sử dụng máy ảnh của bạn một cách sáng tạo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở bài viết này, bạn sẽ được biết 6 cách dùng sáng tạo của chiếc máy ảnh kỹ thuật số. Ngoài dùng để chụp ảnh đơn thuần, bạn còn có thể làm vô số việc hữu ích khác với chiếc máy ảnh của mình.

Tôi sẽ nói rõ với bạn điều này: Chẳng có gì sai trái khi bạn chỉ dùng máy ảnh để chụp ảnh mỗi ngày.

Tuy nhiên, máy ảnh còn có thể làm cho bạn nhiều điều hơn thế. Nếu bạn suy nghĩ về điều đó hẳn bạn sẽ thấy có vô số cách sáng tạo với chiếc máy ảnh, biến nó thành một công cụ đa năng. Dĩ nhiên bạn sẽ không muốn sáng tạo đi quá đà và phá hỏng chiếc máy ảnh yêu quý của mình. Hãy yên tâm vì tôi sẽ hướng dẫn bạn 6 cách sáng tạo vô cùng an toàn với chiếc máy ảnh kỹ thuật số của bạn. Bạn sẽ phải ngạc nhiên vì độ đa năng tiện dụng của chiếc máy mà bạn chỉ dùng để chụp ảnh hàng ngày đó.

Sao chép tài liệu

Nếu bạn cần một bản copy của một bài báo, một tờ lịch, một vài ghi chú hay các tài liệu tương tự nhưng bạn lại không có máy photocopy ở đó, hãy dùng máy ảnh chụp lại ảnh của tài liệu đó. Bạn chỉ cần sử dụng chế độ chụp cảnh “tài liệu”, nó thích hợp cho bạn chụp ảnh một đoạn văn bản hoặc bạn hãy dùng chế độ chụp macro để thu được những hình ảnh cận cảnh và sắc nét. Hãy chụp nhiều hơn một bức ảnh nếu tài liệu đó quá rộng, không thể thu hết vào một bức ảnh.

Bảo đảm tài sản

Sử dụng máy ảnh để chụp tài sản và các phòng trong nhà để tạo ra một bản bổ sung đính kèm hợp đồng bảo hiểm chủ nhà của bạn. Hãy hi vọng là bạn sẽ không cần dùng đến những bức ảnh đó nhưng nhờ chúng công ty bảo hiểm của bạn sẽ dễ dàng hoàn tiền cho bạn nếu bạn có đầy đủ ảnh bằng chứng về tài sản cá nhân của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn không lưu trữ những bức ảnh này trong nhà, bạn có thể để chúng ở trong két an toàn ở ngân hàng chẳng hạn.

Lưu lại bằng chứng về những thệt hại

Nếu bạn nhận được một gói bưu kiện đã bị hư hại hoặc thuê phải một chiếc xe đã bị hỏng, bạn có thể dùng máy ảnh để chụp lại những hư hại đó theo thứ tự thời gian. Nếu bạn đang có tranh chấp pháp lý về hư hại của thứ gì đó thì có lẽ bạn sẽ cần nhiều tài liệu hơn là chỉ một bức ảnh, nhưng ảnh có ghi rõ ngày tháng chụp vẫn sẽ là bắng chứng tốt nhất.

Chơi trò chơi

Nếu bạn và bạn bè muốn có những khoảnh khắc thú vị với chiếc máy ảnh, hãy chơi trò tìm đồ vật. Bạn đưa cho mọi người một danh sách những đồ vật mà họ cần chụp. Đây thực sự là một trò chơi thú vị, bạn có thể rủ bạn bè cùng chơi ở nhà hoặc rủ các thành viên trong gia đình cùng ra công viên chơi.

Tìm đường

Khi đi du lịch ở một thành phố xa lạ, bạn rất dễ bị mất phương hướng và quên mất đường về. Bạn phải làm sao khi đã quên mất màu sắc và kiểu dáng chiếc xe mà bạn thuê để đi chơi hoặc thậm chí quên cả số phòng khách sạn khi đi du lịch ở nơi xa? Hãy sử dụng máy ảnh để chụp lại chiếc ô tô bạn thuê, cửa phòng khách sạn bạn ở và con đường từ khách sạn đến điểm dừng chân của bạn. Hãy lưu các ảnh đó ở trong máy ảnh, khi cần mở ra xem và bạn sẽ nhớ lại những mình cần.

Quay video

Rất nhiều máy ảnh kỹ thuật số thế hệ mới có khả năng quay video HD với độ phân giải ít nhất là 720p. Nếu bạn cần quay nhiều video nhưng bạn lại không mang theo máy quay phim cầm tay, hãy sử dụng máy ảnh của bạn. Và hãy chắc chắn là thẻ nhớ của bạn đủ lớn để lưu trữ video bạn quay.

Tổng kết

Trên đây là 6 cách sáng tạo với chiếc máy ảnh mà tôi muốn giới thiệu đến bạn. Thông điệp tôi muốn gửi đến các bạn là: Hãy sáng tạo… không chỉ với các kiểu chụp khác nhau mà còn với cách bạn sử dụng máy ảnh như thế nào.

Hồng Ngọc

Theo Camerasabout

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!