Tai nghe không dây Razer Opus: Một phong cách rất khác của Razer!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với chứng nhận âm thanh THX, codec AAC và AptX độ phân giải cao, điều khiển ứng dụng, nhận biết âm thanh xung quanh và mức giá hợp lý, Razer Opus liệu có phải là mẫu tai nghe ta vẫn đang tìm kiếm?

Tổng quan về tai nghe Razer Opus

Điều đầu tiên cần biết về Razer Opus là nó không thực sự là một tai nghe chơi game. Với chiếc tai nghe này, Razer dường như đang thừa nhận rằng nó đã trưởng thành cùng với nhiều người hâm mộ của mình và những thanh thiếu niên có thể đã mua bàn phím chơi game mang nhãn hiệu Razer đầu tiên của họ giờ đây có thể đã tốt nghiệp đại học với công việc và gia đình của riêng họ. Opus là một tai nghe du lịch. Nó cũng sẵn sàng để chơi game, nhưng nó giống một chiếc tai nghe phong cách sống hơn nhiều so với những gì chúng ta thường thấy từ Razer.

Trên thực tế, nó có nhiều điểm chung với Sony WH1000-XM4 hơn là với Razer Kraken. Thiết kế của nó rất tinh tế, không có bất kỳ màu sắc tươi sáng hay biểu tượng con rắn ba đầu táo bạo nào. Bạn có thể mang những thứ này ra máy bay bên cạnh những đồng nghiệp không chơi game của mình và họ sẽ không để mắt tới. Thiết kế thẳng, màu đen mờ với các logo THX nhỏ và tem Razer trên băng đô. Ngay cả về mặt trực quan, hai tai nghe có sự tương đồng ấn tượng.

Bộ sản phẩm được làm bằng nhựa với băng đô kim loại chắc chắn. Điều đó giữ cho nó nhẹ và dễ mặc. Với trọng lượng chỉ 265 gram, tôi không nhận thấy bất kỳ cơn đau nhức nào trên đỉnh đầu của mình, ngay cả khi đeo trong vài giờ cùng một lúc. Tuy nhiên, chỉ vì nó bằng nhựa không có nghĩa là nó rẻ. Tai nghe không kêu hay kêu và các kết nối có độ bền cao. Nó cũng có thiết kế gấp để dễ dàng cất giữ và chụp tai xoay để cho phép chúng nằm phẳng quanh cổ bạn.

Tai nghe cũng khá thoải mái. Đệm tai được làm bằng bọt nhớ và được trang trí bằng giả da để loại bỏ tiếng ồn bên ngoài và hỗ trợ loại bỏ tiếng ồn chủ động của chúng. Lực kẹp cũng được điều chỉnh tốt để tạo ra một miếng trám đẹp quanh tai mà không làm cho hàm của tôi cảm thấy đau. Tuy nhiên, chúng cho phép nhiệt tích tụ. Một vài lần tôi mặc chúng khi cắt cỏ, tôi chắc chắn bắt đầu đổ mồ hôi quanh tai. Điều đó nói rằng, trong sử dụng bình thường, đây là một sự ấm áp hơn bao giờ thực sự làm phiền tôi.

Khi nói đến công nghệ, Opus có rất nhiều thứ cho nó. Nó có tính năng phát lại có dây hoặc không dây, âm thanh được chứng nhận THX, chế độ truyền nhanh xung quanh, sạc USB C và khử tiếng ồn chủ động. Nó có pin bên trong lớn hỗ trợ 25 giờ phát lại khi bật ANC. Nó cũng có tính năng hỗ trợ ứng dụng để tùy chỉnh âm thanh trên một số cài đặt trước khác nhau. Điều đó nói rằng, nó có phiên bản Bluetooth 4.2 lỗi thời kỳ lạ và một ứng dụng cho phép cài đặt trước nhưng không phải EQ tùy chỉnh. Bạn có thể dễ dàng giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng EQ của bên thứ ba trên điện thoại của mình, nhưng đó là một hạn chế kỳ lạ.

Chất âm của Razer Opus ra sao?

Tuy nhiên, khi nói đến âm thanh, Opus là những người chiến thắng thực sự. Với 200 đô la, họ đấm cao hơn đẳng cấp của họ. Là một tai nghe chính thống, chúng được điều chỉnh để mang lại sự cân bằng tốt giữa chi tiết âm trầm và âm bổng và nhờ chứng nhận THX sẽ không bao giờ bị biến dạng. Chúng có các trình điều khiển động lớn 40mm cung cấp một cú đấm đáng kể, điều này cũng làm cho chúng trở nên tuyệt vời cho các trò chơi hành động mà không trở nên quá tải.

Khả năng khử tiếng ồn chủ động cũng khá tốt. Chưa bao giờ nghe Sony XM3 hoặc XM4s, tôi không được trang bị để thực hiện so sánh đó, nhưng tôi đã nghe khá nhiều tai nghe khử tiếng ồn. Chúng dễ dàng ngang bằng với Philips PH805s mà tôi đã đánh giá hồi tháng 5. Đó là một lời khen vì PH805 cũng là một trong những sản phẩm tốt nhất mà tôi từng nghe. Với giá 199 đô la, Opus ‘đắt hơn khoảng 40 đô la nhưng cung cấp chức năng PC được cải thiện, chứng nhận THX và kiểm soát ứng dụng để kiếm tiền.

Sử dụng Razer trong văn phòng của tôi, họ ngay lập tức và hoàn toàn loại bỏ âm thanh của máy tính của tôi và quạt tôi đã chạy để giữ mát. Thuật toán khử tiếng ồn hoạt động tốt nhất đối với những tiếng ồn bay không người lái, nhất quán, vì vậy nếu bạn đang tìm cách chặn âm thanh của thiết bị AC hoặc động cơ ngoài cửa sổ máy bay, chúng sẽ hoàn thành công việc một cách dễ dàng. Giọng nói và âm thanh kém nhất quán vẫn bị cắt, vì vậy bạn vẫn có thể nghe thấy khi ai đó gọi tên mình.

Điều này đã xảy ra với tôi hơn một lần và tôi thấy mình rất biết ơn về Chế độ chú ý nhanh. Giọng nói sẽ giảm đi, nhưng nếu bạn có nhạc hoặc chơi trò chơi cùng lúc, đệm tai giả da vẫn sẽ chèn ép nó và gây khó nghe. Chỉ cần giữ nút ANC sẽ kích hoạt micrô bên ngoài cho phép bạn nghe thấy những gì xung quanh mình.

Lời kết

Razer Opus là một loại tai nghe rất khác của Razer nhưng tôi rất vui vì họ đã làm ra nó. ANC rất xuất sắc và chất lượng âm thanh rất tốt, cho dù bạn đang nghe nhạc hay xé toạc chiến trường trên COD: Warzone. Với Opus, Razer mang đến một chiếc tai nghe “dành cho người lớn” hơn, nhưng cũng là chiếc tai nghe có thể dễ dàng điền vào như tai nghe cao cấp mà bạn sử dụng cho mọi loại nội dung. Ở mức $ 199, nó có giá tốt và đáng để đầu tư.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!