Thẻ trả trước là gì? có các loại thẻ trả trước nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay các ngân hàng có nhiều loại thẻ để khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Vậy thẻ trả trước là gì? có các loại thẻ trả trước nào?

Việc thanh toán bằng thẻ đã dần trở nên quen thuộc với nhiều người dân Việt Nam. Các sản phẩm thẻ cũng rất đa dạng chủng loại từ thẻ tín dụng đến các thẻ ghi nợ, thẻ trả trước , phù hợp với từng cá nhân, từng nhu cầu sử dụng thẻ, cho từng phạm vi… Vậy bạn đã hiểu thẻ trả trước là gì? có các loại thẻ trả trước nào chưa? Nếu chưa thì những thông tin trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn.

 

Thẻ trả trước là gì?

 

 

Thẻ trả trước là một loại thẻ ATM, được dùng để rút tiền, chuyển tiền hoặc thanh toán hàng hóa bằng số tiền đã có trong thẻ. Tức là trong thẻ có bao nhiêu thì bạn chỉ được phép chi tiêu được bấy nhiêu, đây chính là điểm phân biệt với thẻ ghi nợ, nói cách khác thì thẻ trả trước không cần mở tài khoản thanh toán giống như thẻ ghi nợ.

Ngoài ra để dễ hiểu, bạn có thể hình dung thẻ trả  trước giống như SIM điện thoại, nạp tiền vào thẻ và chi tiêu.

 

Có các loại thẻ trả trước nào?

 

 

Ta có thể phân chia ra thành các nhóm thẻ trả trước theo danh tính chủ thẻ, phạm vi sử dụng, theo tính chất vật lý. Cụ thể:

– Theo danh tính chủ thẻ trả trước gồm:

+ Thẻ trả trước định danh:  là thẻ có tên của người sử dụng. Số tiền nạp tối đa 5 triệu đồng/ lần, có thể nạp tiền nhiều lần.

+Thẻ trả trước vô danh: là thẻ không có tên người dùng trên thẻ, bạn có thể mua và tặng thẻ cho người khác. Bạn chỉ có thể nạp một lần, thẻ sau đó không còn giá trị, giá trị nạp tối đa cũng là 5 triệu đồng.

– Theo phạm vi sử dụng:

+ Thẻ trả trước nội địa, chỉ sử dụng được trong nước

+ Thẻ trả trước quốc tế (Visa hoặc MasterCard…),.Nếu bạn thường xuyên doặc có ý định đi ra nước ngoài du lịch, công tác thì nên làm thẻ trả trước quốc tế.

– Theo tính chất vật lý thì thẻ trả trước bao gồm:

+ Thẻ trả trước vật lý: là thẻ hữu hình, bằng nhựa giống như các loại thẻ ATM khác.

+ Thẻ trả trước ảo: là thẻ vô hình, thông tin thật nhưng tồn tại online trên hệ thống. Thẻ chỉ dùng để mua hàng online hoặc verifyed một số loại tài khoản, loại này chủ yếu là thẻ Visa ảo.

Các tính năng của thẻ trả trước

Vì không cần mở tài khoản ngân hàng giống như thẻ ghi nợ để làm thẻ trả trước, nên tính năng của thẻ này có phần bị hạn chế mặc dù tính năng cũng tương đối đầy đủ giống như các loại thẻ ATM khác. Với loại thẻ này bạn có thể:

– Rút tiền mặt, chuyển khoản: Áp dụng cho thẻ định danh (thẻ đó có thể là thẻ trả trước nội địa hoặc thẻ Visa trả trước). Tuy nhiên có thể bạn chỉ chuyển sang thẻ trả trước khác trong cùng ngân hàng.

– Thanh toán: Áp dụng cho tất cả các loại thẻ khi thanh toán qua POS.

– Mua hàng online: Áp dụng cho thẻ Visa trả trước, thẻ Visa ảo.

 

Tin tức về Tài chính

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ, độ tuổi nào, cho ai trong gia đình?

Bảo hiểm nhân thọ có tốt không? Khi nào nên mua bảo hiểm nhân thọ thì tốt nhất? Đây là những câu hỏi được rất nhiều khách hàng quan tâm và muốn được giải đáp khi tìm hiểu về bảo hiểm nhân thọ. Để có được câu trả lời chính xác nhất, bạn hãy tham khảo bài viết này.
Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô: phạm vi, giám định tổn thất và mức chi trả

Theo quy định hiện hành của Nhà Nước, bất kỳ xe ô tô lưu thông trên đường đều có nghĩa vụ tham gia bảo hiểm xe ô tô. Việc này có thể bảo vệ quyền lợi của chính bạn khi gặp sự cố ngoài ý muốn. Vậy bảo hiểm xe ô tô là gì và luật bồi thường bảo hiểm xe ô tô như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu nhé!