So sánh, tìm kiếm sản phẩm giá rẻ uy tín và tốt nhất | websosanh.vn

Thức ăn cho chó Phốc hươu loại nào tốt nhất?

Cập nhật ngày: 18/03/2024, lúc 21:22
Chó Phốc hươu có thể ăn hầu hết các loại thức ăn vì chúng không kén ăn. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho chú chó Phốc hươu, bạn vẫn nên tìm hiểu kỹ thức ăn cho chó phốc hươu nên và không nên gồm những gì thì tốt.

Phốc hươu là giống chó cảnh nhỏ nhắn và xinh xắn được ưa chuộng nhất nhì tại Việt Nam hiện nay. Tuy nhỏ nhưng Phốc hươu lại có tính cách hiếu động và rất tinh nghịch nên chắc chắn sẽ cần cung cấp rất nhiều năng lượng. Vậy thức ăn cho chó Phốc hươu nên gồm những gì? Không nên cho chó Phốc hươu ăn gì? Khẩu phần ăn của chó Phốc hươu thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết sau!

Phốc hươu là giống chó cảnh nhỏ nhắn và xinh xắn được ưa chuộng nhất nhì tại Việt Nam hiện nay

Nguyên tắc dinh dưỡng cho chó Phốc hươu

Chó Phốc hươu tuy có ngoại hình nhỏ nhắn nhưng lại vận động chạy nhảy cả ngày mọi lúc mọi nơi. Chúng cũng rất tò mò nên nhu cầu dinh dưỡng của chó Phốc hươu là khá lớn. Chó Phốc hươu cần được cung cấp đủ protein để có đủ năng lượng hoạt động cả ngày dài. Protein  còn giúp phát triển thể chất, cơ bắp và xương chắc khỏe. 

Ngoài protein, thức ăn cho chó Phốc hươu cũng cần cung cấp chất béo, chất xơ, carbohydrate (tinh bột), các vitamin và khoáng chất để có chế độ dinh dưỡng cân bằng và khoa học.

Chó Phốc hươu trưởng thành và chó Phốc hươu con sẽ cần có chế độ ăn uống hàng ngày giàu protein. Trong khi đó, các chú chó Phốc hươu già hoặc lười vận động sẽ cần có chế độ dinh dưỡng giàu chất xơ, giảm thiểu chất béo để tránh tình trạng bị thừa cân.

Thức ăn cho chó Phốc hươu nên gồm những gì?

Chó Phốc hươu có thể ăn các loại thức ăn tươi và thức ăn khô cho chó chế biến sẵn. Tuy nhiên dù là loại thức ăn nào vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dinh dưỡng như chúng tôi vừa chia sẻ ở trên.

Thức ăn tươi:

– Thức ăn giàu protein và chất béo gồm có: Thịt gà, thịt gà tây, thịt bò, thịt lợn nạc, thịt cừu, thịt bê, cá hồi; các loại trứng vịt, trứng chim cút, trứng gà, trứng vịt lộn; nội tạng bò và lợn như tim, gan, cật, bầu dục, óc, lòng, lá lách; mỡ gà, dầu cá, mỡ cá…

– Thức ăn giàu chất xơ, khoáng chất và vitamin: Đậu xanh, cà rốt, bí ngô, táo, lê, chuối, súp lơ, bắp cải, rau cải xanh, quả việt quất…

Thức ăn cho chó Phốc hươu giàu tinh bột: Cơm, cháo, khoai lang, lúa mạch, gạo nâu, khoai tây, sắn, ngũ cốc nguyên hạt…

Thức ăn tươi cho chó Phốc hươu

Thức ăn chế biến sẵn:

Thức ăn chế biến sẵn cho chó gồm có 2 loại chính là thức ăn dạng ướt và thức ăn dạng khô. Trong đó thức ăn khô cho chó được nhiều người lựa chọn hơn cả vì có nhiều ưu điểm hơn so với thức ăn ướt. Tuy có hàm lượng dinh dưỡng tương đương nhau, nhưng thức ăn khô tiện lợi và sạch sẽ hơn, việc bảo quản cũng dễ dàng và thời gian sử dụng lâu hơn. Trong khi đó thức ăn ướt chỉ để được khoảng 2-3 ngày sau khi mở hộp là hỏng.

Các bạn cần lưu ý, khi chọn thức ăn chế biến sẵn cho chó Phốc hươu cần lựa chọn  các thương hiệu uy tín và nổi tiếng trên thế giới như ANF, Classic Pets, Smartheart, Royal Canin, Nutrience, Fitmin… 

Thức ăn khô cho chó Phốc hươu

Thức ăn cho Chó Phốc hươu mà bạn không nên cho ăn

Ngoài nhóm thức ăn cho chó Phốc hươu tốt và nên ăn hàng ngày, chó Phốc hươu không nên ăn các thực phẩm dưới đây: 

– Nho khô, nho tươi, quả bơ khiến chó sốc và nôn mửa.

– Sôcôla, caffeine và cà phê chứa methylxanthine khiến chó nôn mửa, co giật, nghiêm trọng hơn là tử vong.

– Hành, tỏi, hẹ  nếu cho chó Phốc hươu ăn thường xuyên có thể làm tổn thương các hồng cầu trong máu.

– Không ăn nhiều muối và chất béo vì hệ tiêu hóa của chó Phốc hươu không thể xử lý và hấp thụ hết được. 

– Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó và mắc ca với hàm lượng chất béo và dầu cao gây tiêu chảy, nôn mửa, thậm chí là viêm tụy ở chó Phốc hươu.

– Rượu gây nôn mửa, tiêu chảy, suy nhược hệ thần kinh trung ương, hôn mê, khó thở, nguy hiểm hơn là tử vong.

Tuyệt đối không nên cho chó uống rượu

Thức ăn cho chó Phốc hươu nên ăn hàng ngày

+ Chó Phốc hươu đang phát triển cần cung cấp khoảng 60g thức ăn/1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Nên cho ăn 3-4 bữa/ngày.

+ Chó Phốc hươu trưởng thành chỉ cần ăn khoảng 30g thức ăn/1kg trọng lượng cơ thể/ngày. Nên cho ăn 2 bữa chính mỗi ngày.

* Đọc đến đây hẳn các bạn đã tìm đáp án cho câu hỏi thức ăn cho chó Phốc hươu nên và không nên gồm ăn gì? Chế độ dinh dưỡng và khẩu phần ăn của chó Phốc hươu như thế nào? Hãy áp dụng ngay để chú chó Phốc hươu phát triển khỏe mạnh các bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn cho chó phốc hươu 2 tháng tuổi gồm những gì?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!

TIN TỨC VỀ Chăm sóc thú cưng

ads
Bán hàng cùng Websosanh