Toner là gì? Hướng dẫn cách chọn toner phù hợp cho da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

Toner là gì? Toner có công dụng gì? Lựa chọn toner sao cho phù hợp? Là những thắc mắc của rất nhiều chị em khi bắt đầu tìm hiểu về skincare. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đến bạn những thông tin cơ bản và cần thiết về sản phẩm chăm sóc da Toner. Đừng bỏ lỡ nhé!

Toner là gì?

Toner được định nghĩa là một dạng sản phẩm cân bằng da, thường ở dạng nước lỏng, chứa các thành phần làm dịu da và cấp ẩm nhanh cho da như nước hoa hồng, trà xanh… Được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch và cân bằng pH. Ngoài ra tùy toner mà còn có những công dụng riêng, điều này sẽ được đề cập ở phần sau.

Toner được sử dụng sau bước làm sạch với công dụng chính là làm sạch và cân bằng pH.

Đây là thắc mắc của rất nhiều chị em. Thực ra, nước hoa hồng chỉ là một thành phần nhỏ trong toner. Nên bạn có thể hiểu đơn giản rằng nước hoa hồng là toner chỉ chứa thành phần chính là nước hoa hồng. Tuy nhiên, công dụng của nước hoa hồng hiện nay đã được tối ưu và phát triển thêm nhiều công dụng mới. Ví dụ như bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da, tái tạo lại tế bào và mô da.

Vậy nước hoa hồng có phải là toner không? 
Vậy nước hoa hồng có phải là toner không?

Toner có quan trọng không?

Chúng ta sử dụng toner như một bước dưỡng da cơ bản, nhưng vẫn còn rất nhiều tranh cãi xoay liệu “toner có quan trọng hay không”. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Công dụng làm sạch sâu 

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng rửa mặt hàng ngày không thể lấy hết được các bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông. Việc làn da chưa sạch mà vẫn tiếp tục các bước dưỡng da chính là nguyên nhân khiến mụn “biểu tình” và khiến cho các dưỡng chất không được hấp thu tối đa. Việc sử dụng toner sau bước rửa mặt sẽ giúp làm sạch bổ sung, giúp da thông thoáng và mịn màng hơn. 

Tuy nhiên, hiệu quả làm sạch của toner chắc chắn không thể thay thế bằng tẩy trang và sữa rửa mặt đâu nhé, các nàng cần phải chú trọng trong bước làm sạch da ban đầu.

2. Công dụng cân bằng pH cho da

Đây cũng là công dụng được ghi nhận nhiều nhất của toner. Thực tế, sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt, pH da (bình thường là 4.2 – 5.6) sẽ tăng lên, tuy nhiên sẽ quay lại bình thường sau vài tiếng đồng hồ. Sử dụng toner để cân bằng pH cho da nghĩa là đưa môi trường trên da về khoảng pH bình thường giúp da đủ khỏe mạnh, hỗ trợ hấp thu các hoạt chất khác trong bước dưỡng da tiếp theo. 

Công dụng này càng được chú trọng hơn khi có một số chất chỉ hoạt động được trong khoảng pH nhất định.

3. Dưỡng ẩm

Sau khi rửa mặt da sẽ khô nên sử dụng nước hoa hồng để cấp ẩm là điều cần thiết. Toner cấp ẩm thường có dạng khá lỏng, nhẹ và thẩm thấu rất nhanh. Thường toner sẽ chứa các thành phần cấp ẩm vượt trội cho da như Acid Hyaluronic, chiết xuất lô hội, fatty acid, glycerin hay vitamin B5…

4. Se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa dầu, mụn

Nhiều sản phẩm toner trên thị trường được biết đến với tác dụng se khít lỗ chân lông và giảm nhờn hiệu quả. Sử dụng toner thường xuyên 2 lần/ngày sẽ giúp giảm dầu nhờn đáng kể, thông thoáng da mặt, nhờ vật hạn chế được tình trạng xuất hiện mụn.

Toner cấp ẩm thường có dạng khá lỏng, nhẹ và thẩm thấu rất nhanh.
Toner cấp ẩm thường có dạng khá lỏng, nhẹ và thẩm thấu rất nhanh.

5. Tẩy tế bào chết

Một công dụng thường nghe về toner, chính là tẩy tế bào chết một cách nhẹ nhàng, đặc biệt là các toner chứa thành phần AHA như lactic acid, glycolic acid,… AHA nếu ở nồng độ dưới 10% sẽ cho tác dụng tẩy da chết nhẹ nhàng, đồng thời cấp ẩm cho da, phục hồi pH và hỗ trợ trong việc trị mụn. 

Tóm lại, với những ai sở hữu làn da dầu, thì toner chính là “cánh tay phải” đắc lực hỗ trợ  kiểm soát lượng dầu trên da. Đối làn da khô, thì đây là sản phẩm cấp ẩm cho da, giúp da luôn mềm mại, hạn chế bong tróc. Với làn da nhạy cảm, toner sẽ làm dịu những vết thương, chống viêm, kháng khuẩn. Vì vậy, toner sử dụng được cho mọi đối tượng trong quy trình chăm sóc da hàng ngày. 

Nên lựa chọn nước hoa hồng như thế nào?

Giống như khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da khác, lựa chọn nước hoa hồng cũng cần dựa vào tình trạng da: da dầu hay da khô, da nhiều nếp nhăn, lão hóa hay da nhạy cảm.

  • Nếu da bạn đang có vấn đề về lỗ chân lông to, nên chọn toner có chứa AHA (như axit glycolic, acid malic…) để loại bỏ tế bào chết xung quanh lỗ chân lông, tránh gây bít tắc.
  • Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, toner có thành phần tự nhiên làm dịu da sẽ là lựa chọn thích hợp. Tuyệt đối nói không với sản phẩm có cồn và hương liệu nhé!
  • Nếu da bạn dễ bị mụn hoặc da nhờn, toner chứa axit salicylic sẽ là lựa chọn tối ưu, acid salicylic sẽ cuốn trôi lượng dầu thừa mà không gây khô da.
  • Nếu làn da có dấu hiệu xỉn màu, nên lựa chọn toner có thành phần tẩy tế bào chết tự nhiên như acid lactic, chiết xuất đu đủ,… để làm sáng da. 
  • Đối với làn da khô, nên ưu tiên các dòng toner có thành phần là saccharomyces lên men lọc hoặc các acid amin giúp cấp nước tuyệt vời. 
  • Còn với làn da có dấu hiệu lão hóa, các thành phần glycerin, acid hyaluronic, chiết xuất hoa hồng, Lecithin… sẽ là chất chống oxy hóa và dưỡng ẩm siêu tốt.

Hy vọng qua những thông tin trên, bạn đọc sẽ hiểu rõ hơn khái niệm, tác dụng cũng như cách lựa chọn Toner để phát huy được hiệu quả và công dụng của chúng với làn da của mình. Chúc bạn nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp nhất nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cách chọn toner cho từng loại da

Cách chọn toner cho từng loại da

Toner là mỹ phẩm dưỡng da dạng lỏng có chức năng tẩy sạch bụi bẩn tại vùng da mà sữa rửa mặt không rửa sạch hết. Tuy nhiên, cần lựa chọn loại phù hợp với làn da để da không bị kích ứng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!