TỔNG HỢP nguyên nhân smart tivi bị chậm và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chắc hẳn bạn sẽ vô cùng khó chịu khi smart tivi nhà mình đang hoạt động rất mượt bỗng tự nhiên bị chậm, có hiện tượng giật lag. Đừng lo, hãy bỏ túi ngay những chia sẻ dưới đây và tự mình khắc phục nhé.

Có nhiều ứng dụng không cần thiết

Đây là một sai lầm mà hầu như người dùng nào cũng mắc phải. Với tính hiếu kỳ, chúng ta thường tải về những ứng dụng lạ mắt để ‘dùng thử một lần cho biết’. Thế nhưng, đó cũng chính là nguyên nhân làm cho smart tivi bị chậm. 

smart tivi bị chậmĐể khắc phục, bạn chỉ việc gỡ bỏ những ứng dụng thừa, không sử dụng đến để giải phóng bộ nhớ. Việc tăng dung lượng dự trữ trống sẽ giúp smart tivi của bạn hoạt động mượt mà hơn.

Các ứng dụng vẫn chạy ngầm khi dùng nút Home

Khi muốn quay về trang chủ nhanh, bạn có thể sẽ sử dụng nhiều đến nút Home. Sóng, hành động đó không có nghĩa là các ứng dụng trước đó của bạn bị tắt hoàn toàn, chúng vẫn ngầm hoạt động gây tốn dung lượng bộ nhớ, làm giảm hiệu suất của smart tivi

smart tivi bị chậmBạn hãy tự hình thành thói quen mới là dùng Back hoặc Exit để đảm bảo tất cả mọi chương trình đều được thoát hoàn toàn khi không sử dụng nhé.

Danh sách lịch sử trình duyệt web quá dài

Sau một thời gian dài lướt web, lịch sử trình duyệt sẽ đầy ắp những địa chỉ mà bạn đã từng ghé thăm. Nếu danh sách này quá dài thì tivi của bạn cũng trở nên ì ạch hơn đấy. Theo lời khuyên của các chuyên gia, thỉnh thoảng các bạn nên xóa bớt lịch sử trình duyệt web của mình để giúp smart tivi chạy nhẹ nhàng trở lại.

smart tivi bị chậmPhần mềm tivi chưa được cập nhật

Các nhà sản xuất thiết bị điện tử luôn muốn mang đến một sản phẩm tối ưu nhất cho người dùng. Chính vì lẽ đó, bạn nên thường xuyên nâng cấp phần mềm để hệ thống trên tivi luôn đảm bảo tương thích nhất với các ứng dụng tại thời điểm đó. Khi ấy, chiếc smart tivi của bạn sẽ được cải thiện hiệu năng và hoạt động ổn định.

smart tivi bị chậmTivi không được nghỉ ngơi thật sự

Bấm nút Power bạn nghĩ rằng tivi đã tắt, nhưng sự thật thì dòng điện vẫn đang lưu thông bình thường, và còn phát ra bức xạ sóng từ làm bạn đi vào giấc ngủ khó khăn. Bạn nên cho tivi ngừng hoạt động thật sự bằng nút nguồn trên màn hình hoặc rút trực tiếp phích cắm điện, thì sau khi khởi động lại tốc độ sẽ không bị chậm nữa.

smart tivi bị chậmKhôi phục cài đặt gốc

Sau khi đã thực hiện các phương pháp khắc phục trên hoặc không tìm ra lý do vì sao tivi thông minh của bạn xử lý chậm thì hãy thiết lập lại hệ thống để giúp thiết bị hoạt động trơn tru hơn. Đây là phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng lưu ý là khi dùng cách này thì bạn sẽ bị mất hoàn toàn dữ liệu đã lưu trữ và mọi thứ trở về như mặc định ban đầu. 

smart tivi bị chậmBạn thấy không, chỉ với vài động tác đơn giản thôi mà smart tivi của bạn đã nhanh nhẹn trở lại rồi đấy. Hãy áp dụng những biện pháp trên đây thường xuyên, tốt nhất là hình thành một thói quen khó bỏ để smart tivi nhà bạn luôn giữ được hiệu suất tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Mua smart tivi trả góp bạn cần lưu ý những điều gì ?

Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn, một số người tiêu dùng lựa chọn hình thức thanh toán trả góp để mua smart tivi 2018. Vậy mua trả góp smart tivi có thực sự sẽ đem lại hiệu quả cao về kinh tế đối với gia đình bạn, hãy cùng tìm hiểu điều đó qua bài viết dưới đây nhé.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!