Top 3 loại mặt nạ phục hồi da thiên nhiên được hội chị em ưa chuộng!

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ review cho bạn top 3 mặt nạ phục hồi da từ thiên nhiên được hội chị em ưa chuộng nhất!

Mặc dù trên thị trường có vô vàn sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm công nghiệp nhưng xu hướng làm đẹp từ tự nhiên vẫn được nhiều chị em tin dùng bởi sự an toàn, lành tính và hiệu quả cao. Đặc biệt với những làn da có cơ địa nhạy cảm, dễ kích ứng thì sử dụng các loại dưỡng chất từ thiên nhiên là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

1. Mặt nạ khoai tây, sữa tươi

Đối với chị em hay bị sạm da do ánh nắng của mặt trời thì đây được xem như loại mặt nạ phục hồi da thần thánh. Mặt nạ khoai tây sữa tươi không chỉ giúp làn da được phục hồi tốt mà còn giúp làm sáng và làm mịn làn da nữa đấy! 

Mặt nạ sữa tươi khoai tây giúp làm da thêm phần sáng mịn, hồng hào tự nhiên
Mặt nạ sữa tươi khoai tây giúp làm da thêm phần sáng mịn, hồng hào tự nhiên

Cách làm của loại mặt nạ này khá là đơn giản. Đầu tiên, bạn sẽ phải luộc chín một củ khoai tây. Sau đó bóc vỏ và nghiền thật nhuyễn khoai rồi trộn thật đều tay với sữa tươi không đường. Sau khi rửa mặt sạch, bạn đắp hỗn hợp trên lên mặt và chờ khoảng tầm 15-20 phút để tinh chất từ khoai và sữa được thấm sâu vào da. Cuối cùng, bạn rửa lại mặt bằng nước sạch. Sau khi đắp, chắc chắn bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt: làn da sẽ mềm mịn và sáng hơn nhiều đấy!

2. Mặt nạ nghệ và sữa chua

Một loại mặt nạ phục hồi da tiếp theo được chị em yêu thích đó chính là mặt nạ nghệ và sữa chua.

Nghệ được ông bà ngày xưa ví như một thần dược trong việc điều trị mụn. Nếu làn da bạn đang trong tình trạng mụn viêm, mụn sưng hoặc thâm do hậu quả của mụn thì tinh chất nghệ kết hợp với sữa chua có thể giúp bạn cải thiện được tình trạng này. Sữa chua sẽ giúp kháng viêm, giúp giảm thâm và cung cấp nhiều vitamin để  làn da thêm phần sáng mịn, hồng hào tự nhiên.

Tinh bột nghệ được xem là một trong các thần dược chuyên điều trị các loại mụn
Tinh bột nghệ được xem là một trong các thần dược chuyên điều trị các loại mụn

Để làm ra loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị 1-2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất và vài thìa sữa chua không đường. Sau đó trộn đều 2 hỗn hợp trên vào nhau rồi đắp lên da mặt đã được rửa sạch. Sau tầm 20-30 phút, bạn lại rửa sạch mặt với nước. Ngoài ra, có thể đắp thêm một chút mật ong để cấp ẩm cho làn da. 

Đối với loại mặt nạ phục hồi da tự nhiên này, chị em cần kiên trì sử dụng trong vòng vài tuần thì kết quả rất đáng kinh ngạc, làn da sẽ được phục hồi nhanh chóng, các nốt thâm mụn mờ dần và làn da cũng mềm mịn hơn rất nhiều.

3. Mặt nạ lô hội (nha đam)

Lô hội vừa có công dụng đối với sức khỏe như cải thiện chứng táo bón, cung cấp nước cho cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa vừa có công năng tuyệt diệu trong làm đẹp. Nếu bạn chẳng may bị cháy nắng do đi biển thì lô hội chính là cứu tinh cho làn da của bạn.  Lô hội sẽ giúp cải thiện tình trạng đỏ, rát; làm dịu làn da đồng thời cấp nước, cấp ẩm hiệu quả. 

Ngoài công dụng đối với sức khỏe, lô hội còn là cứu tinh cho làn da thiếu nước
Ngoài công dụng đối với sức khỏe, lô hội còn là cứu tinh cho làn da thiếu nước

Bên cạnh đó, trong loại thực vật này còn có nhiều vitamin, dưỡng chất giúp làn da căng tràn sức sống. Cây lô hội cũng có tác dụng điều trị mụn rất tốt.

Về cách làm, bạn chỉ việc sơ chế cành nha đam lô hội bằng cách loại bỏ phần vỏ và phần nhựa nhằm tránh bị ngứa hay bị kích ứng nếu làn da nhạy cảm. Phần gel nhựa trong lá lô hội sẽ được sử dụng để đắp trực tiếp lên làn da hư tổn. Sau khi đắp, tình trạng cháy nắng sẽ được cải thiện, làn da được phục hồi và dịu mát tức thì.

Trên đây là  top 3 loại mặt nạ phục hồi da từ thiên nhiên được nhiều chị em ưa thích. Nếu chị em đang gặp phải tổn thương da vì một lý do nào đó thì có thể thử những loại mặt nạ trên, công dụng thật sự trên cả tuyệt vời đấy!

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!