TOP 9 loại máy phát điện gia đình tốt nhất giá chỉ từ 5 triệu đồng năm 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang cần mua máy phát điện gia đình để chạy điều hòa, quạt, đèn chiếu sáng... trong những ngày bị cắt điện thì dưới đây là một số gợi ý tốt nhất năm 2023 này.

Mặc dù mới bước vào đầu tháng 6/2023 nhưng tình trạng cắt điện luân phiên, có nơi cắt tới cả 10 tiếng đồng hồ trở nên rất phổ biến. Nắng nóng lên tới 39 – 40 độ C, lại mất điện khiến cơ thể cực kỳ khó chịu chính vì thế, nhiều gia đình lựa chọn giải pháp mua máy phát điện gia đình để chạy điều hòa bởi các dòng quạt tích điện cũng khó thể xua đi cái nóng của mùa hè.

Là dòng sản phẩm không mới nhưng không phổ biến nên khi mua máy phát điện các gia đình có khá nhiều thắc mắc rằng không biết nên chọn công suất bao nhiêu kW, nên mua máy chạy xăng hay chạy dầu, hoặc mua của thương hiệu nào tốt?

Để trả lời câu hỏi này, cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình thêm thông tin hữu ích trước khi chọn mua máy phát điện.

máy phátd iêndj gia đình loại nào tốt nhất
Có khá đa dạng các dòng máy phát điện gia đình.

1. Mua máy phát điện gia đình công suất bao nhiêu kW là đủ?

Trước khi mua máy phát điện thì điều đầu tiên mà người mua cần cân nhắc là công suất máy phát điện. Theo các chuyên gia, công suất của máy phát điện được tính theo công thức sau:

Công suất máy phát điện = Tổng công suất thiết bị điện * hệ số an toàn

Trong đó:

Tổng công suất thiết bị điện chính là tổng cộng công suất tiêu thụ điện của các thiết bị mà bạn dự kiến sẽ dùng khi mất điện. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là công suất máy phát điện càng lớn thì mức tiêu thụ xăng/dầu sẽ càng lớn nên để tiết kiệm chi phí, đặc biệt khi sử dụng cho nhu cầu trong gia đình thì bạn nên chỉ “chọn” những thiết bị thật cần thiết phải sử dụng trong khi mất điện.

Ví dụ, bạn dự định chỉ sử dụng điều hòa (công suất khoảng 900w – 1600W), đèn chiếu sáng (30W – 100W), tivi (100W – 300W), quạt điện (150 – 300W), nồi cơm điện (300 – 600w). Thì tổng công suất thiết bị điện sẽ rơi vào khoảng 1,8 kW – 3,5 kW

Hệ số an toàn sẽ là khoảng 1,1 hoặc 1,2. Điều này đảm bảo công suất máy phát điện luôn lớn hơn công suất tiêu thụ để máy không bị quá tải, nhanh bị hỏng.

Dựa vào công thức trên đây, thì bạn sẽ tìm được mức công suất máy phát điện phù hợp với gia đình mình. Với nhu cầu sử dụng các thiết bị đơn giản gồm điều hòa, quạt điện, nồi cơm điện… thì bạn cần phải chọn máy phát điện có công suất khoảng 2-3 kW, tuy nhiên với nhu cầu nhiều hơn cho cùng lúc 2 điều hòa, hoặc nhiều các thiết bị khác thì cân nhắc các dòng máy phát điện 4 – 7 kW.

2. Máy phát điện gia đình nên dùng loại nào tốt?

Hiện nay trên thị trường có khá đa dạng các dòng máy phát điện gia đình khác nhau, trong đó phổ biến 2 cách chia:

  • Phân loại theo nhiên liệu sử dụng thì chia ra máy phát điện chạy xăng và máy phát điện chạy dầu

Theo chúng tôi, với nhu cầu mua máy phát điện gia đình thì bạn nên ưu tiên chọn máy xăng vì có kích thước nhỏ gọn, ít ồn hơn và giá thành cũng rẻ hơn. Máy cũng phù hợp với các gia đình hạn chế về diện tích, chỉ cần có một không gian thoáng nhỏ ngoài sân đặt máy phát điện là đủ.

Trong khi đó, máy phát điện chạy dầu có giá đắt hơn, ồn hơn nhưng lại có chi phí vận hành rẻ hơn. Do đó, nếu như gia đình bạn rộng, và có nhiều thiết bị cần sử dụng điện thì nên ưu tiên chọn máy phát điện chạy dầu.

  • Phân loại theo công nghệ biến tần

Công nghệ biến tần – hay còn được gọi là inverter là công nghệ cho phép điều chỉnh tần số hoạt động của động cơ. Do đó, trên thị trường phân chia làm 2 loại là máy phát điện thường và máy phát điện inverter.

Máy phát điện inverter có ưu điểm là kích thước nhỏ gọn, có công suất thay đổi tùy theo công suất thiết bị sử dụng nên tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ngoài ra, máy phát điện inverter cũng hoạt động êm ái nên rất phù hợp với các gia đình sống tại thành phố, nơi có diện tích hạn chế.

Trong khi đó, máy phát điện thường có giá bán rẻ hơn đồng thời thường có công suất tốt và đa dạng hơn. Nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của máy phát điện không inverter sẽ nhiều hơn bởi công suất sinh điện luôn ở 1 mức cố định.

3. Những tính năng cần lưu ý để mua máy phát điện gia đình tốt nhất

Bên cạnh việc lựa chọn công suất, loại máy inverter hay không thì khi mua máy phát điện gia đình người sử dụng cũng cần lưu ý tới các vấn đề sau đây:

  • Nên ưu tiên lựa chọn máy phát điện khởi động bằng nút bấm thay vì loại dây giật để thuận tiện hơn khi sử dụng
  • Nên lựa chọn máy phát điện của thương hiệu uy tín như Honda, Hyundai, Elemax, Tolsen, Total,… và hạn chế mua của các thương hiệu ít được biết tới
  • Nếu gia đình sử dụng nguồn điên 3 pha thì người sử dụng cần lưu ý chọn máy phát điện 3 pha để đảm bảo dòng điện ổn định cho các thiết bị. Máy phát điện 3 pha sẽ đắt hơn chút so với máy phát điện 1 pha.
  • Nên ưu tiên máy phát điện có hệ thống chống ồn nếu gia đình bạn có diện tích hạn chế, tuy nhiên nếu ở vùng nông thông, có diện tích rộng, máy phát điện thường đặt ở kho cách nơi dùng khoảng 20- 30m thì bạn có thể chnj máy phát điện trần (không hệ thống chống ồn) cũng được.

Bên cạnh đó, chọn nơi bán uy tín với các chính sách bảo hành lâu dài cũng là điều mà người sử dụng cần hết sức quan tâm khi mua máy phát điện gia đình.

4. Một số gợi ý máy phát điện gia đình tốt nhất nên mua hiện nay

Để giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được model phù hợp với nhu cầu của mình thì dưới đây chúng tôi xin gợi ý môt số các model máy phát điện gia đình tốt trong năm 2023 này:

4.1 Các lựa chọn máy phát điện gia đình 2kW tốt nhất

Với nhu cầu chỉ sử dụng quạt điện, đèn và 1 điều hòa 9000 BTU  – 12000 BTU thì máy phát điện 2kW sẽ là lựa chọn phù hợp với gia đình bạn. Một số gợi ý máy phát điện 2kW mà bạn có thể tham khảo như:

Máy phát điện inverter Honda EU22i 2,2 kW
Máy phát điện inverter Honda EU22i 2,2 kW

Với giá bán 23 triệu đồng, nhưng máy phát điện Honda EU22i lại là thiết bị hiện đại với hiệu quả phát điện tốt, tiết kiệm nhiên liệu nhờ công nghệ inverter. Bên cạnh đó, máy siêu chống ồn với độ ồn hoạt động chỉ ở mức 57dB, và khối lượng 22kg rất thuận tiện cho người sử dụng di chuyển.

Máy phát điện Honda EP2500CX 2,2kW
Máy phát điện Honda EP2500CX 2,2kW

Nếu như bạn đang cần tìm một chiếc máy phát điện gia đình giá rẻ đủ dùng cho các thiết bị cơ bản thì máy phát điện Honda EP2500CX sẽ là lựa chọn phù hợp. Giá máy phát điện Honda này hiện chỉ ở mức khoảng từ 5 triệu đồng.

Máy phát điện Hyndai HY2500L 2,2kW
Máy phát điện Hyndai HY2500L 2,2kW

Hiện tại giá bán của máy phát điện 2kW chạy xăng này ở mức từ 8,5 triệu đồng và có thiết kế giật nổ, rất phù hợp với các gia đình có diện tích rộng. Máy cũng khá tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ khoảng 1,1 lít/giờ.

4.2 Các lựa chọn máy phát điện gia đình 3kW tốt nhất

Với nhu cầu sử dụng điều hòa 12000 BTU, quạt điện, đèn chiếu sáng, nồi cơm điện thì máy phát điện 3kW sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn. Hiện nay trên thị trường cũng có khá đa dạng các dòng máy phát điện 3kW trong đó dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn.

Máy phát điện Total TP130005 3kW
Máy phát điện Total TP130005 3kW

Cùng với thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng linh hoạt cho di chuyển thì dòng máy phát điện 3kW này của Total cũng sở hữu cơ chế giật nổ, và tạo nguồn điện 1 pha cho gia đình. Là một trong những dòng máy phát điện 3kW giá rẻ nhất thị trường hiện nay, hiện giá bán của Total TP130005 chỉ khoảng 5 triệu đồng.

Máy phát điện Honda EP4000CX 3kW
Máy phát điện Honda EP4000CX 3kW

Giá bán hiện tại của máy phát điện 3kW gia đình này là 7,5 triệu đồng. Sản phẩm tạo nguồn điện 1 pha với cơ chế khởi động giật nổ. Máy có được hoàn thiện nhỏ gọn, dễ dàng trong việc di chuyển sử dụng, đồng thời độ bền bỉ của sản phẩm máy phát điện này cũng sẽ khiến người dùng hài lòng.

  • Máy phát điện chạy dầu diesel 3kW Honda 3800ET
Máy phát điện chạy dầu diesel Honda 3800ET
Máy phát điện chạy dầu diesel Honda 3800ET

Mặc dù có giá bán tới 13 triệu đồng, nhưng máy phát điện Honda 3800ET sử dụng động cơ diesel nên rất tiết kiệm chi phí khi sử dụng. Nên nếu như gia đình bạn sống tại những nơi hay bị cắt điện thì nên lựa chọn model này. Với độ bền bỉ, hoạt động ổn định đồng thời bền bỉ thì người sử dụng sẽ có được môt chiếc máy phát điện 3kW chạy dầu đảm bảo cho nhu cầu sử dụng lâu bền.

4.3 Các lựa chọn máy phát điện gia đình 4 kW – 7kW

Với nhu cầu sử dụng đồng thời nhiều thiết bị, 2 điều hòa cùng lúc thì các dòng máy phát điện gia đình 4kW, 5kW sẽ là lựa chọn phù hợp cho gia đình bạn. Dưới đây là một số model máy phát điện công suất lớn dành cho các gia đình có thể lựa chọn.

Máy phát điện Honda SH5500EX 4.0kW
Máy phát điện Honda SH5500EX 4.0kW

Với thiết kế gọn nhẹ, chế tác bền bỉ máy phát điện Honda chạy xăng này sẽ mang tới lựa chọn tuyệt vời cho nhiều gia đình. Sản phẩm đi kèm với bộ đề khởi động tiện lợi, đồng thời rất bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng. Giá bán máy phát điện gia đình 4kW hiện ở mức khoảng 10,5 triệu đồng.

Máy phát điện Elemax SH5000 4,5 kW
Máy phát điện Elemax SH5000 4,5 kW

Là dòng máy phát điện chạy xăng chất lượng từ thương hiệu Elemax nổi tiếng, máy phát điện 4,5kW này chắc chắn sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng các thiết bị điện của gia đình trong những ngày mất điện. Máy đi kèm với bộ khởi động giật nổ, cấu tạo gọn gàng, và bền bỉ, vận hành tiết kiệm nhiên liệu. Giá bán máy phát điện Elemax SH5000 hiện ở mức khoảng 23 triệu đồng.

Máy phát điện Diesel 7kW Hyundai DHY-6000SE-3 
Máy phát điện Diesel 7kW Hyundai DHY-6000SE-3

Giá bán hiện tại của máy phát điện gia đình này là 34 triệu đồng. Sản phẩm phù hợp với các gia đình chạy nhiều thiết bị điện, đặc biệt là 3-4 điều hòa, cùng đầy đủ các thiết bị điện sử dụng như khi có điện lưới thông thường. Đây cũng là lựa chọn phù cho các cơ quan, tổ chức sử dụng. Máy có thiết kế chống ồn siêu tốt, đồng thời chi phí vận hành rẻ cũng là điều khiến ngươi sử dụng hài lòng khi dùng.

Tin tức về Thiết bị công nghiệp

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Kinh nghiệm khi chọn mua máy phát điện 3 pha Nhật bãi

Máy phát điện 3 pha Nhật bãi với mức giá rẻ chất lượng vẫn rất đảm bảo là dòng sản phẩm đáng để chọn mua. Tuy nhiên, để đảm bảo chọn được sản phẩm chất lượng bạn cần phải nắm được những kinh nghiệm cần thiết như sau.
Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw ai nên mua? Nên mua loại nào?

Máy phát điện 10kw là dòng máy phát có công suất lớn không chỉ phục vụ trong gia đình mà còn có thể phục vụ cho nhu cầu dùng điện của các công ty, nhà xưởng với quy mô vừa và nhỏ. Vậy, nên mua loại nào phù hợp nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!