Trang trí nhà bằng giấy dán tường

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trang trí nhà bằng giấy dán tường không chỉ mang đến bạn không gian sống phong cách mà còn giúp tăng vượng khí cho gia chủ.

Với chất liệu và hoa văn đẹp mắt phong phú, giấy dán tường hội tụ thế mạnh mà không một loại sơn tối tân nào có thể thay thế được. Nó rất được lòng những chủ nhân say mê vẻ đẹp cổ điển cũng như hiện đại.

Trong thiết kế nội thất, việc lựa chọn màu sắc giấy dán tường mang quyết định tổng thể cho toàn bộ ngôi nhà cũng như căn phòng. Nhiều người thích chọn giấy dán tường theo sự tương phản nhiều màu sắc nhằm đắp vào không gian trống trải, xua đi sự đơn điệu, tẻ nhạt và thổi vào đó hơi thở mới mẻ, ấm cúng. Cũng có người yêu thích sự phối màu giấy tương đồng nhằm tạo khối tổng thể đồng nhất, kéo giãn không gian, tạo một bố cục thoáng đãng, rộng rãi về thị giác.

Hoa văn giấy dán tường thường tạo cảm giác rối và “hoa mắt”. Vì vậy, để có cái nhìn tinh tế và chính xác, khi chọn giấy dán tường bạn không nên nhìn một mẫu nhỏ mà cần hình dung nó trên một diện tích lớn. Với những bức tường không bằng phẳng, hơi gồ ghề, bạn có thể che khuyết điểm này bằng cách chọn những hoa văn sặc sỡ, họa tiết vui mắt và tuyệt đối tránh sử dụng gam màu trơn càng làm lộ khuyết điểm của nó. Với những trần nhà cao, rộng bạn nên “thu hẹp” diện tích nà bằng việc dùng giấy dán tường có gam màu tối tạo cảm giác gần gũi và ấm áp.

Về cơ bản, giấy dán tường có khả năng bắt sáng khác nhau. Vì vậy, để trang trí nhà hợp lý, thu hút luồng khí tốt vào nhà và đẩy khí xấu đi xa, bạn nên chọn giấy có khả năng bắt sáng tự nhiên của nắng mặt trời cho phòng khách hay bắt đèn hiệu quả cho phòng âm thanh, giải trí… Luôn được xem là trái tim của ngôi nhà, phòng khách gần như hội tụ đủ gu thẩm mĩ của chủ nhân. Vì vậy bạn nên chọn loại giấy có hoa văn trang nhã, sáng màu, đơn giản để tạo sự nhẹ nhàng, hiếu khách của gia chủ. Ngược lại, phòng ăn là nơi sum vầy mọi thành viên cuối ngày, bạn nên dùng mẫu giấy dán có màu sắc đậm nóng như đỏ, cam, xanh lá cây tạo cảm giác phấn chấn, vui vẻ và kích thích ăn ngon. Phòng ngủ thường nghiêng về cảm xúc êm đềm, những gam màu lãng mạn, dễ thương như hồng dâu, tím nhạt, hoặc màu trung tính như trắng, kem… đều mang đến sự an tâm, ngủ sâu cho chủ nhân.

Mách bạn

Theo quan niệm của nhiều người, thời tiết ẩm sẽ khiến giấy dán tường dễ hư, bong tróc. Nhưng trên thực tế, việc xử lý bề mặt tường trơn láng, có lớp sơn lót chống mốc mới là cách hữu hiệu để giữ tuổi thọ lâu bền của giấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Sử dụng decal dán tường để trang trí cho không gian

Có rất nhiều cách để làm đẹp ngôi nhà của bạn như: bố trí ánh sáng, màu sắc, mua sắm thiết bị nội thất hiện đại, và trong đó, thiết kế một bức tường đẹp, ấn tượng cũng là một ý tưởng tuyệt vời. Giấy dán tường decal sẽ là chất liệu đáng để bạn lựa chọn.

Tin tức về Nội thất

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!