Ưu điểm và kinh nghiệm lựa chọn micro bluetooth chất lượng 2020

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Micro bluetooth là thiết bị giải trí hàng đầu hiện nay với sự linh hoạt trong cách dùng và mức giá dễ chịu. Dưới đây là những thông tin chi tiết về dòng sản phẩm này cùng kinh nghiệm mua sắm tương quan để bạn tham khảo.

Micro bluetooth là gì?

Khác với micro karaoke bình thường, micro bluetooth là thiết bị kết hợp giữa micro và loa, kết nối với điện thoại thông minh qua mạng không dây. Ưu điểm của loại mic này là nó có tính linh hoạt cao, không cần đến các thiết bị âm thanh cầu kỳ mà vẫn phục vụ được nhu cầu giải trí hát karaoke.

micro bluetooth

Ưu điểm của micro bluetooth

Nếu không bàn về chất lượng thì micro bluetooth có khá nhiều ưu điểm để chúng ta hướng tới. Dưới đây là một vài đặc điểm nổi bật nhất của dòng thiết bị này.

Thiết kế nhỏ gọn, linh động

Rõ ràng đây là yếu tố đầu tiên mà chúng ta cần đề cập. Không như micro truyền thống phải phụ thuộc nhiều vào loa, amply với kích thước cồng kềnh, nặng nề thì bản thân micro bluetooth đã được tích hợp sẵn những thứ đó trong mình mà vẫn giữ được thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ nhàng. Sự linh động của nó là có thể sử dụng ở bất cứ đâu, chỉ cần kết nối với thiết bị thông minh là đã có thể tổ chức một bữa tiệc karaoke ngoài trời.

micro bluetooth

Chất lượng âm thanh tiến bộ theo thời gian

Bàn về chất lượng âm thanh thì về mặt lý thuyết micro không dây không sánh được micro có dây truyền thống. Tuy nhiên hiện tại các nhà sản xuất micro bluetooth đã bắt đầu chú tâm đến vấn đề chất âm nhiều hơn, thị trường cũng dần xuất hiện các model chất lượng âm thanh cực tốt có thể cạnh tranh với micro truyền thống, bộ lọc âm thanh chống hú hiệu quả giúp âm thanh hay hơn, trầm ấm hơn. Theo đà này thì trong tương lai không xa micro bluetooth rồi sẽ còn được hoàn thiện nhiều hơn nữa, chúng ta có thể kỳ vọng vào một chiếc micro nhỏ gọn chất lượng phòng thu chẳng hạn.

Micro bluetooth tương thích với hầu hết thiết bị thông minh

Do sử dụng kết nối không dây cho nên micro bluetooth có thể phối ghép với hầu hết thiết bị thông minh hiện nay như điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, hoặc bất kỳ nguồn phát nào sử dụng kết nối không dây.

micro bluetooth

Mẫu mã đa dạng, chủng loại nhiều

Trên thị trường hiện nay mẫu mã, chủng loại micro bluetooth rất đa dạng, từ kiểu dáng, giá bán cho đến chất lượng âm thanh đều vô cùng đa dạng để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất. Nếu bạn muốn một chiếc micro bluetooth có thể phục vụ nhu cầu giải trí một cách tốt nhất thì nên hướng đến các sản phẩm phân khúc cao cấp, phân khúc tầm trung có thể khó mà thỏa mãn mọi tiêu chí nhưng cũng đủ dùng. Còn nếu kinh tế hạn hẹp thì bạn có thể mua sản phẩm phân khúc giá rẻ cũng được, độ bền và chất lượng âm thanh không đến nỗi tệ, chúng ta vẫn sẽ có những giờ phút thư giãn, giải trí thoải mái.

Giá thành rẻ, lợi ích cao

So với micro truyền thống thì micro bluetooth có giá dễ thở hơn nhiều, chỉ với vài trăm nghìn đồng là bạn đã có thể sắm được một chiếc chất lượng tầm trung để giải trí, một số mẫu cao cấp cũng chỉ khoảng 1 triệu đồng, rất dễ dàng sắm sửa.

Kinh nghiệm chọn mua micro bluetooth

Do micro bluetooth rất đa dạng về mẫu mã nên bạn cần xem xét kỹ những yếu tố then chốt dưới đây để có sự lựa chọn chính xác nhất cho mình.

Mua micro bluetooth theo nhu cầu sử dụng

Mua thiết bị theo nhu cầu sử dụng sẽ giúp bạn hạn chế được sự lãng phí không cần thiết. Cần biết là micro bluetooth không thể thay thế được dàn âm thanh gia đình vì nó không đạt tiêu chuẩn âm thanh cần thiết nhưng để phục vụ giải trí nhất thời thì có thể. Nếu bạn thường xuyên tụ tập bạn bè, muốn có một thiết bị ca hát gọn nhẹ để hâm nóng bầu không khí thì micro bluetooth sẽ là lựa chọn chính xác cho bạn.

Mua micro bluetooth phù hợp ngân sách

Cơ bản mà nói thì micro bluetooth có giá khá rẻ, tuy nhiên nó cũng được phân ra làm 3 phân khúc để chúng ta dễ bề lựa chọn hơn, bao gồm:

  • Loại siêu rẻ hiện nay giá chỉ trên dưới 100.000 VND. Về cơ bản thì nó đáp ứng được nhu cầu ca hát, giải trí hoặc chơi nhạc thay loa nhưng chất lượng âm thanh không tốt.
  • Loại tầm trung có giá khoảng từ 300.000 VND cho đến 500.000 VND, chất lượng sản phẩm ở phân khúc này có thể xem là khá tốt rồi, đáp ứng hầu hết nhu cầu.
  • Loại cao cấp có giá từ 700.000 VND cho đến trên dưới 1 triệu đồng, chất lượng các model cao cấp hiển nhiên sẽ rất tốt, âm thanh được cân chỉnh kỹ càng hơn số còn lại của thị trường và độ bền cũng cao hơn.

micro bluetooth

Thiết kế và chất lượng

Đa phần micro bluetotoh đều có một dạng thiết kế chung, rất bắt mắt và có nhiều màu sắc để hợp với cá tính người dùng. Về mặt chất liệu, bạn nên lựa chọn các sản phẩm được làm từ kim loại thép không gỉ để vừa gia tăng độ sang trọng, vừa có độ bền cao.

Thời lượng pin

Đang hát hò hăng say mà micro hết pin thì cuộc vui của bạn sẽ không được trọn vẹn, do đó thời gian sử dụng cũng là yếu tố bạn cần quan tâm. Mức pin ít nhất của một chiếc micro bluetooth cũng phải 2000 mAh thì mới đủ để bạn sử dụng trong khoảng thời gian 4 tiếng.

Các tính năng tùy chỉnh kèm theo

Hầu hết micro đều có tùy chỉnh Echo và Volume nhưng ở các mẫu tầm trung và cao cấp sẽ có thêm tính năng chỉnh Bass và Treble. Ngoài ra một số mẫu còn có thêm các tiện ích khác như vừa hát vừa ghi âm hay chuyển đổi micor thành loa di động tiện lợi.

Tránh mua hàng kém chất lượng

Micro bluetooth có nguồn gốc phần lớn là từ Trung Quốc do đó việc mua phải hàng nhái, kém chất lượng là điều không tránh khỏi. Để hạn chế được việc mua phải sản phẩm không giá trị bạn nên đến nơi bán để test mic một cách cẩn thận nhất, nếu thấy ưng thì mới mua còn không thì đổi mẫu khác hoặc chuyển sang nơi bán khác.

Trên đây là những ưu điểm và kinh nghiệm chọn mua micro bluetooth có thể bạn sẽ cần. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích được cho bạn.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!