Xe đạp điện loại nào bền nhất: PEGA, BMX, Asama, Terra, Osakar, Yamaha

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu xe đạp điện khác nhau như Pega, BMX, Asama, Sufat, Terra… Vậy xe đạp điện loại nào bền nhất? Cùng Websosanh tìm hiểu qua các thông tin sau nhé!

1. Đánh giá xe đạp điện có bền không?

1.1. Động cơ của xe đạp điện có tốt không?

Động cơ xe đạp điện hiện nay có nhiều loại đáp ứng nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng. Thông thường một chiếc xe thường có động cơ 250W trở lên, tải trọng từ 110kg.  Đây là một thông số tương đối phù hợp với nhu cầu di chuyển hàng ngày của các bạn học sinh, sinh viên, những người trung tuổi. Tuy nhiên, nếu bạn cần một chiếc xe có khả năng tải tốt thì nên cân nhắc trước khi lựa chọn.

Xe đạp điện sử dụng pin có độ bền cao hơn dòng xe chạy bằng ắc quy
Xe đạp điện sử dụng pin có độ bền cao hơn dòng xe chạy bằng ắc quy (Nguồn: trungtamsuachua.vn)

1.2. Nên chọn loại chạy bằng pin hay bình ắc quy

Pin đóng vai trò quan trọng đặc biệt trong quá trình vận hành của xe Thông thường, pin có trọng lượng chỉ 6kg trong khi ắc quy tối thiểu 8kg và có thể lên tới 20kg. Chính vì thế, nếu muốn một chiếc xe gọn nhẹ thì xe chạy pin là lựa chọn hàng đầu.

Thời gian sạc của ắc quy cần từ 8 giờ cho khả năng di chuyển 40km/ lần sạc. Trong đó pin chỉ cần 4-6 giờ cho khả năng di chuyển lên tới 50 km/ lần sạc. Tuy nhiên, việc thay thế pin khá đắt, các dòng chạy pin cũng giá thành tương đối cao. Chính vì thế bạn có thể căn cứ vào nhu cầu, chi phí để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

1.3. Mua xe đạp điện có thật sự tiết kiệm không?

Hiện tại việc giá xăng dầu ngày càng đắt đỏ thì việc lựa chọn xe đạp điện vừa gọn nhẹ lại dễ di chuyển đang là lựa chọn hàng đầu. Bên cạnh đó một số dòng xe tích hợp pin lithium giúp tiết kiệm hiệu quả. Tuy nhiên, cũng cần xét đến khía cạnh khi xe hỏng hóc, thay thế bộ phận tích điện, ngoài ra nhiều dòng xe còn “đột tử” khi gặp nước khiến chi phí sửa chữa cao. Để hạn chế được những nhược điểm trên, bạn nên chọn mua các dòng xe đạp điện chính hãng, cam kết chất lượng để được bảo vệ quyền lợi tốt nhất.

1.4. Chính sách bảo hành

Chính sách bảo hành của xe đạp điện thường tùy vào hãng xe, loại xe. Thông thường một xe được bảo hành 1-2 năm cho các lỗi của nhà sản xuất, độ bền của xe đạp điện có thể lên tới trên 20 năm. Điều này giúp người sử dụng an tâm hơn về chất lượng. Tùy vào từng bộ phận của xe sẽ có chế độ bảo hành riêng. Thông thường bộ phận khung xe sẽ có bảo hành lên đến 3 năm, trong khi đó các bộ phận về nguồn điện bảo hành 6 tháng – 1 năm với các lỗi do nhà sản xuất.

1.5. Các lỗi thường gặp trên xe đạp điện

Hiện tại, xe đạp điện thường gặp một số lỗi cơ bản như pin, ắc quy thấm nước, pin bị chai. Một số lỗi bề tay ga, phanh không đảm bảo. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể đối mặt với việc đang di chuyển mất điện giữa chừng, ổ khóa giữa chừng hoặc bình điện không báo chính xác số lượng điện còn lại. Những lỗi này gây khó khăn trong quá trình sử dụng của người dùng.

Xe đạp điện có bền không?
Xe đạp điện có bền không? (Nguồn:yenxedap.com)

2. Xe đạp điện loại nào bền nhất

2.1. Xe đạp điện BMX

Xe đạp điện BMX sở hữu nhiều công nghệ hiện đại, đáp ứng phần lớn nhu cầu sử dụng của người Việt. Xe có thể đi được 45-60km/ 1 lần sạc giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển hơn. BMX cũng nằm trong danh sách xe đạp điện loại nào bền nhất với thiết kế trẻ trung, kiểu dáng hiện đại. Giá xe dao động từ 9 – 15 triệu đồng tùy từng dòng.

Xe đạp điện BMX thiết kế trẻ trung, năng động
Xe đạp điện BMX thiết kế trẻ trung, năng động (Nguồn: dailyxedien.vn)

2.2. Xe đạp điện PEGA (HKBike)

HKBike là một trong những xe đạp điện bền nhất hiện nay mang đến cho người sử dụng nhiều sự lựa chọn tối ưu. Loại xe này sở hữu động cơ Bosch giúp chống nước tuyệt đối, hiệu suất tối đa. Bên cạnh đó với đồng hồ điện tử giúp mang lại sự khác biệt cho các dòng xe. Bạn chỉ cần có từ 9.000.000 đồng là có thể sở hữu một mẫu mã xe Pega với thời gian bảo hành lên tới 2 năm.

2.3. Xe đạp điện Sufat

Sufat là dòng xe đạp điện có mức giá tầm trung kèm với khả năng tiết kiệm điện hiệu quả và nằm trong danh sách xe đạp điện loại nào bền nhất bởi động cơ bền bỉ, khả năng di chuyển dài lên tới 60km/ 1 lần sạc. Với khoảng giá từ 10.000.000 – 12.000.000 đồng bạn có thể sở hữu một chiếc xe đạp điện Sufat trẻ trung, năng động.

2.4. Xe đạp điện Asama

Asama là thương hiệu xe đạp điện được đánh giá cao về thiết kế tinh tế với hợp kim thép chắc chắn. Xe có khối lượng nhẹ chỉ 42kg, phù hợp cả với những cô nàng thích sự thanh mảnh. Với vận tốc tối đa 40km/h, quãng đường đi được 60km/ 1 lần sạc, đây là dòng xe nhận được sự đánh giá cao của giới trẻ hiện nay. Với giá từ 10.000.000 đồng bạn có thể sở hữu chiếc xe Asama với bảo hành lên tới 3 năm.

Xe đạp điện Asama nhỏ gọn, tinh tế
Xe đạp điện Asama nhỏ gọn, tinh tế (Nguồn: rongbaycdn.com)

2.5. Xe đạp điện Terra

Xe đạp điện Terra không chỉ gây ấn tượng về thiết kế cá tính, thể thao mà còn luôn được đánh giá cao về công nghệ. Xe sở hữu mặt đồng hồ hiển thị tinh tế, phông chữ và độ sáng tốt giúp người dùng dễ quan sát khi di chuyển trên đường ngay cả khi ánh nắng mặt trời gay gắt. Giá tham khảo: trên 12 triệu đồng.

2.6. Xe đạp điện Martin

Là dòng xe đạp điện giá rẻ thương hiệu Asama, Martin luôn nhận được sự chú ý của nhiều đối tượng trẻ. Mặc dù sử dụng ắc quy nhưng dòng xe này có thể chạy lên tới 50 km/h với nhiều tính năng an toàn như giảm xóc, phanh tang trống, đèn pha chiếu sáng.  Tùy từng model sản phẩm, thông thường Asama Martin thường có giá bán từ 8,5 triệu đồng.

2.7. Xe đạp điện Osakar

Osaka là hãng xe đạp điện có nguồn gốc từ Nhật Bản với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất xe đạp điện. Xe có thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi khi sử dụng trong thành thị. Các dòng xe Osaka có hợp kim thép cho bánh trước giúp đảm bảo êm ái khi hoạt động, chịu lực tốt. Bên cạnh đó, Osaka với hệ thống đèn pha led giúp chiếu sáng cao, tiết kiệm năng lượng. Giá xe dao động 9 – 12 triệu đồng.

Hình ảnh xe đạp điện Osakar
Hình ảnh xe đạp điện Osakar (Nguồn: biketown.com.vn)

2.8. Xe đạp điện Honda

Xe đạp điện thương hiệu Honda được đánh giá cao về thiết kế cổ điển với nhiều tính năng hiện đại. Một số mẫu xe đạp điện Honda trên thị trường hiện nay gồm A5, xe đạp điện Honda A6 trẻ trung, bắt mắt, A7, A8, Harricane, Cool với mức giá dao động từ 11 triệu đồng.

2.9. Xe đạp điện Yamaha

Sở hữu kiểu dáng bền bỉ, thời trang, xe đạp điện thương hiệu Yamaha được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao về chất lượng trên thị trường. Mặc dù hiện tại có nhiều thương hiệu xe đạp điện khác nhau nhưng Yamaha vẫn luôn là dòng xe nằm trong danh sách xe đạp điện loại nào bền nhất hiện nay. Xe được thiết kế nhiều kiểu dáng từ nhẹ nhàng đến thể thao phù hợp với nhu cầu của người dùng. Giá tham khảo: 10 triệu đồng.

2.10. Xe đạp điện Sonsu Bike

Sonsu Bike là xe đạp điện sở hữu kiểu dáng trẻ trung, năng động phù hợp với việc di chuyển thành thị. Bên cạnh đó, các mẫu xe này còn được trang bị thắng an toàn, hệ thống đèn led, khung xe chắc chắn giúp người dùng dễ dàng di chuyển. Giá tham khảo xe khoảng 9 triệu đồng.

Sonsu Bike là mẫu xe đạp điện trẻ trung phù hợp với nhiều lứa tuổi
Sonsu Bike là mẫu xe đạp điện trẻ trung phù hợp với nhiều lứa tuổi (Nguồn: xedienkiengiang.com)

2.11. Xe đạp điện Alpha

Xe đạp điện Alpha là dòng xe đạp điện thiết kế hiện đại với nhiều công nghệ tiên tiến hiện nay như báo chống trộm, điều khiển từ xa, chế độ giảm xóc giúp tạo sự êm ái khi di chuyển. Nhờ việc sở hữu hệ thống thắng cơ an toàn, chế độ giảm xóc nên xe có khả năng sử dụng tốt ở nhiều địa hình. Mức giá tham khảo xe 10 – 11 triệu đồng.

2.12. Xe đạp điện Gianya

Xe đạp điện Gianya với thiết kế năng động, chức năng nổi bật giúp người dùng dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Đây là hãng xe được nhiều nước trên thế giới yêu thích và đánh giá cao về khả năng đảm bảo an toàn, các tính năng hiện đại như giảm xóc, hệ thống đèn pha. Xe có mức giá tham khảo từ 10 – 12 triệu đồng.

Trên đây là tổng hợp danh sách xe đạp điện tốt với mức giá hợp lý, hy vọng giúp bạn có những sự so sánh khách quan về xe đạp điện loại nào bền nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng. Để mua xe điện trẻ trung, chính hãng bạn nên chọn mua tại các điểm, đại lý phân phối uy tín, đảm bảo.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Một số lưu ý khi mua xe đạp điện

Xe đạp điện hiện nay đang trở thành một sản phẩm hot trên thị trường Việt Nam bởi sự tiện lợi cũng như giá cả của nó so với xe máy. Tuy nhiên để lựa chọn một chiếc xe đạp điện tốt không phải ai cũng biết.

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!