11 thói quen tốt giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bệnh tim là một chứng bệnh vô cùng nguy hiểm và là nguyên nhân hàng đầu của các ca tử vong ở hầu hết các nước trên thế giới. Để phòng tránh bệnh tim, bạn hãy tránh xa các thói quen xấu và hãy học theo những thói quen tốt sau đây.

Ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày, tăng chất lượng giấc ngủ

Hãy ngủ đủ giấc để có một trái tim khỏe mạnh

Theo các nhà khoa học, những người ngủ ít hơn 6 tiếng một đêm sẽ có nguy cơ dễ mắc các bệnh về tim mạch cao gấp 3 lần so với những người ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng. Nếu bạn thường xuyên bị thiếu ngủ, lượng insulin trong máu sẽ bị tăng lên, do đó mà bạn rất dễ mắc các bệnh tim mạch và béo phì. Vì vậy, để có một trái tim khỏe mạnh, hãy bắt buộc bản thân ngủ đủ từ 7 đến 8 tiếng mỗi ngày. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tăng chất lượng cho giấc ngủ của mình. Nếu thức dậy mà thấy mệt mỏi có nghĩa là bạn ngủ không ngon.

Giữ gìn vóc dáng

Nếu bạn là nữ có vòng eo trên 102 cm, nếu bạn là nam có vòng eo trên 114 cm thì bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn những người bình thường. Nếu bạn đang bị béo phì và bạn giảm được từ 10 đến 15 % trọng lượng cơ thể thì nguy cơ mắc bệnh tim của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Vì vậy, nếu bạn có trọng lượng và vòng eo lớn hơn mức bình thường thì hãy ngay lập tức tìm cách giảm đi bạn nhé!

Bạn nên luyện tập điều độ để có thể tăng cân hiệu quả

Hãy chăm chỉ tập luyện để có một trái tim khỏe mạnh

Ngoài ra, những người gầy quá cũng không tốt. Tốt nhất là bạn hãy tập thể dục mỗi ngày từ 25 đến 55 phút để giữ một vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh, có như vậy trái tim của bạn mới khỏe mạnh được.

Giữ nụ cười trên môi và một tinh thần thoải mái

“Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”. Nụ cười không chỉ giúp cho động mạch hoạt động tốt mà khi cười cơ thể còn tiết ra một loại hooc – mon giúp giảm huyết áp, tăng khả năng miễn dịch và làm cho bạn có thể có một tâm trạng tốt, như vậy trái tim của bạn sẽ khỏe mạnh hơn. Nếu bạn lo âu, buồn hay bị trầm cảm, nguy cơ bị bệnh tim của bạn sẽ tăng lên, vì vậy hãy vui lên bạn nhé!

Mỗi ngày uống 1 ly rượu vang

Uống rượu nhiều sẽ làm tăng nguy cơ bị bệnh tim, nhưng nếu mỗi ngày bạn uống chỉ một ly vang trắng hoặc vang đỏ thì bạn sẽ có một cơ thể khỏe mạnh hơn, một trái tim khỏe mạnh hơn bởi trong rượu vang có chứa chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mạch máu và làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể.

Mỗi ngày uống một cốc bia

Ngoài rượu vang, thì bia cũng có tác dụng tương tự. Trong bia chứa vitamin B6 giúp chống lại sự tích tụ của một số loại hóa chất gây hại cho tim mạch. Vì vậy, thay vì uống rượu vang, bạn cũng có thể dùng bia để thay thế. Tuy nhiên, dù là rượu hay là bia thì bạn cũng không nên uống quá nhiều.

Tìm hiểu kỹ về bệnh lý của gia đình

Nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh tim sẽ có khả năng di truyền từ bố mẹ sang con cái, hoặc từ những người có cùng quan hệ huyết thống với nhau. Vì vậy, để phòng tránh những cơn đau tim bất chợt, bạn hãy tìm hiểu xem trong nhà có ai bị bệnh không.

Hạn chế dùng đồ hộp, đồ ăn nhanh

Hầu hết các loại thức ăn được chế biến sẵn, đồ ăn nhanh đều chứa ít chất xơ mà lại chứa nhiều calo hơn so với các đồ ăn tự chế biến. Trong các loại thức ăn nhanh còn có chất béo và các chất bảo quản, không tốt cho sức khỏe và tim mạch một chút nào. Vì vậy, hãy hạn chế ăn các đồ ăn được chế biến sẵn bạn nhé! Ăn những đồ ăn tự chế biến vừa đảm bảo an toàn vừa rẻ hơn rất nhiều.

Chọn thức ăn càng nhiều màu sắc càng tốt

Trong thực đơn của bạn, nếu thức ăn có nhiều màu sắc nhưu xanh, đỏ, tím, vàng, da cam… thì hàm lượng các chất chống oxy hóa bạn hấp thụ được càng cao. Như vậy, bạn sẽ có một cơ thể săn chắc, một làn da mịn màng và một trái tim khỏe mạnh.

Không ăn mặn

Không nên ăn quá nhiều muối

Mỗi ngày bạn chỉ nên tiêu thụ 5g muối, không nên nhiều hơn mà cũng không nên ít hơn. Nhiều muối quá sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận và tim mạch nhưng thiếu muối cũng là nguyên nhân gây ra một số bệnh nguy hiểm mà lại ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn!

Ăn nhiều cá hơn

Trong cá có các loại axit béo tốt cho cơ thể, phòng chống các bệnh về tim mạch như là Omega-3, Omega-6. Vì vậy, trong thực đơn hàng ngày bạn hãy tăng thêm các món cá và giảm bớt các món thịt đi bạn nhé!

Tập luyện đều đặn

Mỗi ngày hãy dành từ 25 đến 55 phút để tập luyện không những giúp cho bạn khỏe mạnh mà còn giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Không hút thuốc lá, tránh xa người hút thuốc lá

Làm thế nào để người gầy có thể tăng cân hiệu quả?

Không nên hút thuốc và hãy tránh xa khói thuốc

Như các bạn đã biết, khói thuốc vô cùng độc hại, và nó là nguyên nhân gây nên các bệnh về tim mạch, hô hấp, … Vì vậy, nếu bạn đang có thói quen hút thuốc, hãy dừng ngay lại. Còn nếu bạn không hút, bạn cũng hãy tránh tiếp xúc với khói thuốc, mọi lúc, mọi nơi.

Hương Giang

tổng hợp

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!