20 mẹo nhỏ giúp việc dọn dẹp nhà cửa đơn giản hơn bao giờ hết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh - Bạn muốn căn nhà bạn sạch không tì vết, chắc chắn bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tẩy rửa những vết bẩn đã bám lâu ngày. Chúng tôi xin mách bạn một vài mẹo nhỏ, giúp việc dọn dẹp nhà cửa dễ dàng và nhanh gọn và hiệu quả hơn.

Mỗi dịp Tết đến, xuân về, người người nhà nhà nô nức dọn dẹp trang hoàng nhà cửa để đón Tết. Ai cũng muốn nhà cửa thật sạch sẽ, xóa hết những bụi bẩn, phiền muộn của năm cũ để chào đón không khí tươi vui, trong lành của năm mới. Bạn muốn căn nhà bạn sạch không tì vết, chắc chắn bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian và công sức để tẩy rửa những vết bẩn đã bám lâu ngày. Bạn băn khoăn liệu có cách nào xử lí chúng nhanh gọn mà hiệu quả. Chúng tôi xin mách bạn một vài mẹo nhỏ, giúp việc dọn dẹp nhà cửa dễ dàng và nhanh gọn và hiệu quả hơn.

Công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng. Nguồn Internet

Công việc dọn dẹp trở nên dễ dàng. Nguồn Internet

Bạn hãy bắt đầu công việc dọn dẹp với căn bếp.

Làm sạch không gian bếp. Nguồn Internet

Làm sạch không gian bếp. Nguồn Internet

1. Khoanh tròn khu vực bạn dọn dẹp

Luôn bắt đầu làm sạch từ bên phải của căn bếp, sau đó di chuyển theo chiều kim đồng hồ xung quanh căn bếp nhà bạn. Cái bếp nấu sẽ chứa nhiều bụi và dầu mỡ, chính là nơi bẩn nhất trong căn bếp. Vì vậy bạn nên làm sạch nó sau cùng. Bạn nên ngâm các dụng cụ làm bếp với xà phòng ấm. Cùng lúc đó bạn bắt đầu công việc làm sạch xung quanh căn bếp. Bạn sẽ thấy tiến trình dọn dẹp trở nên nhanh hơn.

2. Vệ sinh bồn rửa.

Thật khó tin, nhưng có thể bồn rửa bát nhà bạn lại chứa nhiều vi khuẩn hơn bồn cầu nhà vệ sinh của bạn đó. Bạn nên sử dụng chất tẩy rửa đã được đăng ký EPA để làm sạch, hoặc làm theo mẹo của chúng tôi. Để khử trùng bồn rửa, bạn nên rửa qua bằng xà phòng ấm, sau đó phun một ít giấm, rồi đến 1 ít nước oxy già và để khô. Bạn không được trộn giấm với oxy già cùng một lúc mà phun lần lượt giấm rồi đến oxy già.

Làm sạch bồn rửa bát. Nguồn Internet

Làm sạch bồn rửa bát. Nguồn Internet

Nếu bồn rửa của bạn làm bằng thép không gỉ, bạn chỉ cần cho vài giọt dầu khoáng lên miếng vải mềm và lau, bạn sẽ có bồn rửa sáng lấp lánh. Nó còn giúp ngăn chặn việc tích nước, bám bẩn, chống nấm mốc phát triển và luôn giữ cho bồn rửa sạch sẽ.

3. Vệ sinh máy rửa bát.

Bạn nên vệ sinh máy rửa bát mỗi tuần một lần để đảm bảo máy sử dụng được bền và đảm bảo. Bạn nên sử dụng một miếng mút ẩm có tẩm baking soda, và lau xung quanh các cạnh máy để loại bỏ những mảng bám cứng đầu hay các thực phẩm, các vết bẩn sót lại.

Bạn làm sạch bên trong máy rửa bát, bạn nên để chế độ chạy diệt khuẩn, thêm một chút thuốc tẩy rửa an toàn để diệt sạch vi khuẩn, đặc biệt làm mùa lạnh khi dịch bệnh phát triển nhiều. Sau bước xả nước cuối, bạn sẽ thấy bát đĩa sạch bóng, an toàn và đảm bảo vệ sinh.

Dọn dẹp máy rửa bát. Nguồn Internet

Dọn dẹp máy rửa bát. Nguồn Internet

4. Làm sạch bếp nấu

Giữa cho trái tim của căn bếp luôn sạch sẽ bằng cách đặt một tấm chắn không dính bên dưới bếp. Nó có thể lau sạch, hoặc đặt trong máy rửa bát để làm sạch và tái sử dụng nhiều lần.

5. Khử trùng các đồ dùng nhỏ.

Để các đồ dùng tránh khỏi mùi hôi, bạn có thể dùng chanh, thêm ít muối và đá để làm sạch. Chanh giúp khử mùi, nước đá và muối làm sạch các cặn bám.

6. Sử dụng các khăn giấy nhỏ

Bạn có thể sử dụng các khăn giấy sợi nhỏ để làm sạch. Khăn ướt giúp vệ sinh, làm sạch các bề mặt nhanh chóng, dễ dàng. Bạn cũng có thể tái sử dụng bằng cách giặt và phơi khô. Bạn sẽ tiết kiệm chi phí đáng kể cho việc dọn dẹp.

7. Làm sạch những gì bạn thấy

Bạn nên xả đầy nước trong bồn rửa có sẵn nước xà phòng ấm để ngâm các dụng cụ làm bếp bẩn ngay khi bạn nấu. Việc này sẽ giúp bạn tránh được những vết dầu, sốt rơi rớt xung quanh khu nấu bếp.

8. Làm sạch miếng mút rửa

Chúng ta đều biết mỗi lần dọn rửa xong, miếng mút rửa bám đầy dầu mỡ, là nơi vi khuẩn sinh sôi phát triển. Vì vậy bạn nên khử trùng chúng mỗi tối bằng cách buộc chặt nó lại, quay trong lò vi sóng ở nhiệt độ cao trong thời gian một phút. Khi miếng mút đã bị vụn hoặc có mùi hôi, bạn nên thay một miếng mút khác.

Dọn dẹp phòng tắm

Làm sạch nhà tắm. Nguồn Internet

Làm sạch nhà tắm. Nguồn Internet

9. Để cửa sáng bóng

Bạn nên dùng ít tinh dầu chanh để lau cửa kính nhà tắm hai lần một tháng. Hoặc sử dụng nước rửa kính cho ô tô để làm sạch một năm hai lần.

10. Làm sạch rèm chắn

Có phải nấm mốc đang tấn công rèm chắn phòng tắm nhà bạn. Hãy quẳng chúng cùng một vài cái khăn tắm vào máy giặt để làm sạch. Sau đó treo nơi khô ráo.

11. Làm sạch bồn cầu

Bạn nên pha nước Tang để làm sạch. Acid citric sẽ tẩy sạch mảng bám mà lại không độc hại, nếu chẳng may chú chó nhà bạn có uống phải.

12. Xử lí lông tóc bị kẹt

Bạn có thể sử dụng sản phẩm Drano hoặc dung dịch Liquid-Plumr giúp cho tóc và lông trôi đi tránh bị kẹt lại trong cống. Sau đó đổ nước ấm lại mỗi tuần một lần giúp giải quyết dễ dàng vấn đề này. Bạn cũng nên quét những lông tóc vương vãi trên sàn cùng giấy vệ sinh ẩm vào mỗi sáng.

13. Giải pháp làm sạch

Bạn nên làm sạch theo trình tự từ trên xuống dưới. Các bụi bẩn sẽ rơi xuống sàn. Cuối cùng bạn chỉ cần quét sạch nó đi.

14. Lựa chọn chổi

Để làm sạch các đồ dùng trong nhà, bạn nên sử dụng chổi lông mềm, nhỏ. Với những vật dụng ngoài trời, bạn nên sử dụng các chổi có sợi lông cứng chắc hơn, để công việc dọn dẹp được thuận lợi. Bạn nên quét theo chu trình từ ngoài vào đến giữa phòng, để thuận lợi cho việc hót chúng.

15. Bảo quản chổi

Bạn nên bảo quản chổi bằng cách để cán chổi hướng xuống dưới, giúp dễ dàng tìm thấy chúng cũng như giữ cho lông chổi sử dụng được lâu dài.

Dọn dẹp phòng ngủ

Dọn dẹp phòng ngủ. Nguồn Internet

Dọn dẹp phòng ngủ. Nguồn Internet

16. Dọn dẹp tủ

Hầu hết phụ nữ thường có một tủ đầy quần áo, có những trang phục rất ít khi mặc đến. Vậy là tủ quần áo trở thành một nhà kho tích trữ. Hãy bỏ những thứ mà một năm bạn chưa hề dùng đến chúng và để quần áo luôn được giặt sạch sẽ mỗi tuần.

17. Chỉ giữ lại những thứ cần thiết

Bạn có một rổ giấy bên cạnh giường cùng một vài quyển sách, kèm dưỡng ẩm, dụng cụ đan lát hay các vật dụng đại loại như thế. Bạn nên dọn dẹp chúng, chỉ cần giữ lại một chiếc đồng hồ, một cái đền và một hộp khăn giấy bên cạnh giường bạn. Bấy nhiêu là đã đủ.

Mẹo giặt là

Giặt sấy. Nguồn Internet

Giặt sấy. Nguồn Internet

18. Tránh khỏi lực tĩnh điện

Bạn có thể sử dụng một chút giấm trắng và dùng 2 quả bóng tennis vào máy sấy để tránh khỏi lực tĩnh điện, giúp các sợi bông vải được mềm mại.

19. Sử dụng nước ấm

Bạn nên dùng nước ấm để giặt khăn và đồ lót, giúp cho khăn và đồ lót luôn mềm mại cũng như tránh khỏi sự sinh sôi phát triển của vi khuẩn.

20. Giỏ quần áo là cần thiết

Bạn nên để mỗi phòng một giỏ đồ, giúp cho công việc thu gom đồ cần giặt dễ dàng, cũng như làm cho căn phòng bạn trở trên gọn gàng hơn.

H.C

(Theo Womansday)

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!