3 điều cần khắc cốt ghi tâm khi bảo quản trà sữa trong tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trà sữa là món khoái khẩu của nhiều người đặc biệt là giới trẻ. Tủ lạnh có thể giúp người bán bảo quản trà sữa tốt nhưng không để được lâu. Đây chính là 3 điều bạn cần khắc cốt ghi tâm khi bảo quản trà sữa trong tủ lạnh:

1. Trà sữa để trong tủ lạnh lâu sẽ bị biến chất và gây ra nhiều bệnh cho người uống

Do trong thành phần của trà sữa có ‘trà’ và ‘sữa’ là 2 chất rất dễ bị oxy hóa nên sau khi chế biến chỉ để được ở nhiệt độ thường là 5-8 tiếng. Một số loại trà sữa đã bỏ thêm topping vào thì chỉ nên sử dụng ngay trong 3-4 giờ là ngon nhất.

3 điều cần khắc cốt ghi tâm khi bảo quản trà sữa trong tủ lạnh
Trà sữa để trong tủ lạnh lâu sẽ bị biến chất và gây ra nhiều bệnh cho người uống

Nếu bỏ vào tủ lạnh thì sẽ giữ được lâu hơn nhưng nếu để trong tủ lạnh lâu quá cũng sẽ bị biến chất và gây ra nhiều bệnh tật cho người uống. Nhẹ thì đau bụng, đi ngoài, buồn nôn, chán ăn, tụt huyết áp,… còn nặng thì có thể bị ngộ độc thực phẩm phải đi cấp cứu, cũng có thể chết người nếu chất bị biến đổi trong trà sữa trở nên quá độc hại.

2. Trà sữa chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 đến 3 ngày

Do tính chất dễ biến đổi và chỉ bảo quản được trong tủ lạnh một thời gian ngắn nên nếu bạn đang kinh doanh trà sữa hay mua trà sữa về mà chưa kịp dùng thì cần lưu ý khoảng thời gian trà sữa chưa topping có thể bảo quản trong tủ lạnh được từ 2-3 ngày, nếu có topping thì chỉ nên sử dụng trong ngày vì qua 1 ngày topping sẽ bị cứng lại, khó ăn và không ngon như lúc mới bỏ vào nữa. Trường hợp để riêng topping và trà sữa thì khi ăn bạn có thể bỏ topping vào lò vi sóng quay lại cho mềm rồi trộn với trà sữa lạnh và dùng thì cũng tàm tạm.

Trà sữa chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 đến 3 ngày
Nếu chưa bỏ topping thì trà sữa có thể bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 đến 3 ngày

Đừng vì tham lợi nhuận mà bỏ bê uy tín còn ảnh hưởng tới sức khỏe người mua. Do đó, nếu mới kinh doanh trà sữa bạn chỉ nên áng chừng số lượng cốc bán ra và số lượng trà làm mỗi ngày để đảm bảo chất lượng trà sữa luôn ngon nhất không quá phụ thuộc vào chiếc tủ lạnh. Còn nếu bắt buộc phải để qua đêm hôm sau bán tiếp thì bạn cũng nên đánh dấu các cốc cũ lại để có phương án giảm giá, đẩy sớm tránh để cũ mới lẫn lộn khiến người mua phải gặp các vấn đề về sức khỏe không mong muốn.

3. Cách bảo quản trà sữa trong tủ lạnh đúng

Để bảo quản trà sữa trong tủ lạnh đúng cách qua đêm không bị hỏng bạn cần lưu ý:

  • Với người mua:
    • Chưa dùng thì chưa bóc, đã bóc rồi nên uống ngay
    • Tùy tính chất trà mà bạn có thể bỏ ngăn đá hoặc ngăn mát để làm chậm tốc độ oxy hóa của trà.
    • Topping trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản phải có nắp đậy kỹ hoặc hộp để cất và tiện quay lại trong lò vi sóng khi dùng.
  • Với người bán:
    • Với những lá trà chưa pha cần bỏ vào hộp có nắp đậy để cất
    • Với những cốc trà đã pha cần niêm phong chặt nắp rồi xếp ngay ngắn vào ngăn mát tủ lạnh để nhiệt độ lạnh bình thường tránh lạnh quá hoặc lạnh kém sẽ ảnh hưởng tới độ oxy hóa của trà trong sữa.
    • Tách riêng sữa, trà và topping ra bảo quản riêng không để chúng dính vào với nhau sẽ rất nhanh hỏng.
    • Khi pha trộn nếu cần có thể quay lại topping với lò vi sóng để dùng. Với những cốc trà sữa đã pha sẵn có thể lắc đều lên để topping, trà và sữa quyện lại với nhau không bị phân lớp.
Không nên dùng trà sữa có mùi vị khác biệt hay có dấu hiệu bị tách nước
Không nên dùng trà sữa có mùi vị khác biệt hay có dấu hiệu bị tách nước

Đặc biệt nếu thấy trà sữa bảo quản trong tủ lạnh có hiện tượng hư hỏng như tách nước – tức tách rõ 2 phần nước và sữa với nhau khi chưa lắc chai. Có váng, bọt trên bề mặt cốc/ chai trà sữa thì cần bỏ đi ngay lập tức. Trường hợp không nhìn thấy bằng mắt phải nếm bằng miệng mà phát hiện trà sữa có mùi khác lạ, hương vị chua hơn so với vị ban đầu thì bạn nên bỏ đi không dùng nữa để tránh hậu họa về sau.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!