4 gạch đầu dòng cần ghi nhớ khi chọn nồi cho bếp từ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ dùng nồi gì? Cách nhận biết nồi sử dụng được cho bếp từ? Chọn nồi bếp từ như thế nào? Nồi nấu bếp từ của Đức có tốt không?... là những thắc mắc, băn khoăn của nhiều bà nội trợ khi sử dụng bếp từ.

Thấu hiểu mong muốn tìm được nồi bếp từ chất lượng, đảm bảo, bài viết sau Websosanh sẽ giới thiệu 4 gạch đầu dòng cần ghi nhớ khi chọn nồi cho bếp từ.

1. Chất liệu nồi bếp từ

Do bếp điện từ khá kén nồi không như bếp gas và bếp hồng ngoại, nên khi lựa chọn nồi bếp từ, một trong những yếu tố cần được cân nhắc chính là chất liệu. Inox, gang, gang tráng men là những chất liệu có thể sử dụng được cho bếp từ. Nồi inox, nồi gang, nồi gang tráng men có khả năng nhiễm từ tốt, bắt nhiệt nhanh, tỏa nhiệt đều. Nồi sử dụng được cho bếp từ thường khắc chữ induction và biểu tượng lò xo dưới đáy nồi.

Nồi được làm từ inox, gang thường có khả năng nấu nướng nhanh, tiết kiệm năng lượng. Để kiểm tra xem các nồi inox có thể sử dụng được cho bếp từ không hãy dùng một thanh nam châm và đặt dưới đáy nồi. Nếu đáy nồi và nam châm hút nhau thì nồi có thể sử dụng được cho bếp từ. Ngược lại, nếu nam châm và đáy nồi không hút nhau thì nồi không sử dụng được cho bếp từ.

Trong khi đó, nhôm, thủy tinh, đất nung là những chất liệu không nên lựa chọn khi mua nồi cho bếp từ vì không có từ tính.

2. Xuất xứ nồi bếp từ

Thị trường nồi dùng cho bếp từ ở Việt Nam hiện nay khá phong phú, đa dạng về mẫu mã, chất lượng, giá cả và xuất xứ. Tại các cửa hàng, siêu thị, bạn dễ dàng tìm thấy cho mình những sản phẩm nồi bếp từ có xuất xứ: Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Đức, Tây Ba Nha, Hà Lan, Hàn Quốc… Nồi dùng cho bếp từ có xuất xứ châu Âu thường có giá thành tương đối cao, do nguyên liệu cao cấp và dây chuyền sản xuất hiện đại.

Nồi bếp từ có xuất xứ Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… là lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng nhờ giá cả tầm trung, mẫu mã đẹp, chất lượng đảm bảo. Trong đó, phải kể đến các thương hiệu như Fivestar, Goldsun, Lock&Lock, Supor… Những sản phẩm nồi dùng cho bếp từ có xuất xứ Trung Quốc tuy giá thành rẻ nhưng độ bền kém, dễ sản sinh chất độc hại trong quá trình nấu, không đảm bảo an toàn, có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng bếp từ.

3. Kích thước nồi bếp từ

Nhằm giúp bếp từ ít gây tổn thất nhiệt và cho hiệu suất truyền nhiệt cao, khi lựa chọn nồi dùng cho bếp từ, bạn nên cân nhắc các sản phẩm có đường kích từ 10cm – 26cm. Đây được xem là kích thước lý tưởng để bếp có thể hoạt động hiệu quả vì nhận diện được nồi hoặc ít nhất đạt 2/3 diện tích vùng nấu. Nồi dùng cho bếp từ nên được thiết kế hình tròn vừa thuận tiện khi sử dụng vừa dễ dàng phù hợp với nhiều loại bếp.

4. Đáy nồi bếp từ

Các nồi inox 1 đáy, 3 đáy, 5 đáy, 7 đáy thường được các bà nội trợ chọn nấu trên bếp từ, nhưng muốn sử dụng tốt nhất nên chọn nồi inox từ 3 đáy trở lên. Nồi dùng cho bếp từ cần phải có đáy phẳng và nhẵn, vừa phát huy hiệu suất tốt nhất vừa tránh làm trầy xước bề mặt bếp. Không nên chọn các sản phẩm nồi bếp từ có đáy lồi, nhọn, vì có thể không tiếp giáp được với vùng nấu, đồng thời làm tiêu hao năng lượng nhiều hơn.

Tin tức về Mẹo vặt

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!